More
    หน้าแรกนิยายวรรณกรรมรีวิว คุณทนายของผมคือเครื่องปั้มเงินครับ ทนายที่ค่าตัว1หยวนต่อนาที

    รีวิว คุณทนายของผมคือเครื่องปั้มเงินครับ ทนายที่ค่าตัว1หยวนต่อนาที

    เฉิงไป๋ ทนายสาวแสนมั่นมากความสามารถราคาค่าตัวนาทีละ 1 หยวน ต้องมาพัวพันกับ เปียนเสียง นักเขียนมากความสามารถแสนร่ำรวย นิยายที่เต็มไปด้วยเนื้อหาอาชีพนักฎหมายที่เล่าผ่านความสัมพันธ์เติบโตขึ้นของคนสองคน

    -

    ในบทความนี้เราขอเอาใจนักอ่านที่ชอบอ่านนิยายที่มีเนื้อหาจริงจังกันสักหน่อย ในเรื่อง คุณทนายของผมคือเครื่องปั้มเงินครับ นิยายจีนที่มุ่งเน้นเนื้อหาที่จริงจังไปในอาชีพทนายความที่ต้องเกี่ยวข้องกับกฎหมาย แต่ก็มีบริบทความรักและความสนุกของคู่พระนางผสมอยู่ทำให้ความสนุกสนานนั้นลงตัวไม่ได้มีแค่พาร์ทเนื้อหาอาชีพเท่านั้น โดยในเรื่องกล่าวถึงทนายสาวมากความสามารถที่มีค่าจ้าง 1 หยวนต่อนาที กับนักเขียนผลงานดังที่มีฐานะร่ำรวย ทั้งสองต้องโคจรมาพบกันความสนุกจึงบังเกิดขึ้นให้เราอมยิ้มไปกับเนื้อหาและความจริงจังของอาชีพนางเอกที่เล่าออกมา โดยมีเพจ คุณชายรีวิวหนังสือ มาแชร์ประสบการณ์ที่ได้จากนิยายเรื่องนี้กันกับ รีวิว นิยายจีน คุณทนายของผมคือเครื่องปั้มเงินครับ

    รีวิว นิยายจีน “คุณทนายของผมคือเครื่องปั้มเงินครับ” นิยายรักจีนที่สอกแทรกรายละเอียดของอาชีพทนายผสมความรักได้อย่างลงตัว

    รีวิว นิยายจีน "คุณทนายของผมคือเครื่องปั้มเงินครับ"
    รีวิว นิยายจีน “คุณทนายของผมคือเครื่องปั้มเงินครับ”

    ทนายสาวสายแข็งค่าตัววินาทีละ1หยวน นักเขียนหนุ่มเบสเซลเลอร์ ว่าความเชิงเนื้อหาแต่อ่านไม่เครียด ความรักเรื่องนี้เป็นนิยายนอกสายตาของชายอีกเรื่องที่ซื้อมาแบบไม่คาดหวัง แต่ประทับใจอะไรหลายอย่าง คล้ายกับว่าหลังๆ มาเราจะเจอนิยายจีนปัจจุบันในพล็อตเดิมๆ ความอยากอ่านหรือตามเปย์งานสายนี้จะน้อยลง แต่พอมาเจอพระนางคู่นี้ปุ๊บ มันมีความสดใหม่ของเนื้อหาและคาแรกเตอร์ตัวละคร

    ความน่าสนใจอย่างแรก นางเอก ‘เฉิงไป๋’ ทนายสาวมากความสามารถถูกจัดให้อยู่ในทำเนียบ 10 อหังการของวงการทนาย บุคลิกภายนอกเย็นชา เดานิสัยยาก พาให้คนทั่วไปคิดไม่ตกว่าเธอเป็นคนเช่นไรกันแน่ จากรูปคดีราวๆ 300 คดี เธอแพ้เพียง 3-4 ครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นคดีครอบครัวของเธอเอง โดยมีคู่ปรับร่วมอาชีพอย่าง ‘ฟ่างปู้รั่ง'(ทนายตัวเก่งของเรื่อง)เป็นผู้ส่งมอบความพ่ายแพ้ให้เธอฝังจำ เฉิงไป๋หายจากวงการไปช่วงหนึ่ง มีทั้งข่าวฉาวเสื่อมเสียมากมายถาโถมไม่หยุด ในหมู่ทนายด้วยกันต่างก็มองเธอว่าเป็นแค่หงส์ที่ขนปีกร่วงและเธอก็กลับมาทวงบัลลังก์อีกครั้ง เริ่มต้นจากการเลือกอยู่ในบริษัทต๊อกต๋อย(เทียนจื้อ) ปฏิเสธคำชวนจากบริษัทหมิงเทียนเฉิง(ระดับบิ๊ก)ของฟ่างปู้รั่ง ความสนุกรวมอยู่ตรงนี้ด้วยเช่นกัน ทำไมเธอถึงเลือกเทียนจื้อทั้งที่ฝีมืออยู่ในแถวหน้าของวงการ(มีแต่คนอยากได้ตัว) แล้วอาวุธในการว่าความของเฉิงไป๋คืออะไร? ทำไมถึงมีคนกลัว…

    ความน่าสนใจข้อต่อมายังเป็นตัวละครหลักอย่างเปียนเสียง (พระเอก) รับบทนักเขียนที่มีรายได้ล้นเหลือ ฝีปากคมสมอาชีพ ต่างกับนิสัยส่วนตัวอย่างสุดขั้ว พี่ติดของหวาน ติดกินจุกจิกพวกขนมกร๊อบแกร๊บ แต่กับข้าวอาหารอื่นๆ ถึงขั้นต้องบังคับให้กิน ขยันปั่นงานตอนกลางคืน กลางวันเป็นค้างคาวนอนถ้ำ ตอนอ่านอยู่ชายขำพรืดเลยทีเดียวเพราะชายก็เป็น เขาถอดคาแรกเตอร์พระเอกได้ชัดมาก มาติดปัญหาตรงงานเขียนเล่มล่าสุด เขาเขียนพาดพิงถึงเฉิงไป๋ในด้านลบ โหมกระแสในสังคมให้ลุกฮืออีกครั้ง แล้วใคร๊มันจะคิดว่าวันหนึ่งต้องไปอาศัยเฉิงไป๋ช่วยว่าความให้(เกิดปัญหาในบริษัทที่พระเอกเป็นหุ้นส่วน) ผู้จัดการส่วนตัวจึงลากเขาไปอ้อนวอนหาวิธีทำให้เฉิงไป๋ยอมตกลงเซ็นสัญญามาเป็นทัพหน้า พอเจอกันปุบ…ชายบอกเลยว่า พระนางเรื่องนี้มันมวยถูกคู่จริง ๆ

    คุณชายวิเคราะห์ความน่าอ่านของหนังสือ

    นิยายเรื่องนี้มีทั้งหมด 5 เล่ม ออกเดือนละ 1 เล่ม มีแพลนทำเป็นซีรีส์ด้วย จุดที่ชายชอบสุดคือเสน่ห์ตัวละคร จับคนสองคน ต่างนิสัย ต่างอาชีพ ต่างความคิดมาเจอกัน พระเอกต้องพึ่งพานางเอก(แต่บางอย่างนางเอกก็ต้องจำจากเขาไปใช้) มันสนุกตรงพระเอกคิดว่าตัวเองรวยแล้ว เวลาของพี่เป็นเงินเป็นทอง แต่พอเจอนางเอกค่าตัวหนึ่งยวนต่อวินาที โนวววหัวร้อนตามหนังสือที่เขาเขียนพาดพิงถึงเธอ ดูเป็นผู้หญิงไม่ถือสากระแสสังคม ครองมาดนางพญาตามฉบับของคนมีของแต่ไม่ชอบแสดงออก ออร่าของทนายสาวรุนแรงมาก แถมยังสวยพริ้งเพรามีเสน่ห์ชวนให้ค้นหา ทว่าที่ชายกล่าวมาทั้งหมด… ตกพระเอกไม่ได้

    อันนี้ชายทิ้งประเด็นไว้ให้ทุกคนตามต่อว่า ทำไมพระเอกถึงยอมลงสัญญากับทนายสาว ลักษณะการเขียนของเขา จะใช้คำกระชับ บรรยายแฝงจินตนาการและเป็นอีกคนที่เด่นเรื่องการใช้ ‘ภาษากาย’ เพื่อสื่อบอกให้เราเห็นความรู้สึกนึกคิดของตัวละครทั้งหมด กับนางเอกจะเด่นมากเป็นพิเศษ อารมณ์ประมาณ ‘ฉันรู้ทันคุณแต่จะพูดไหมแค่นั้น’ อย่างตอนพระเอกขออ่านหนังสือในชั้นของนางเอกหรือพยายามล้วงความลับให้ได้ว่าผู้หญิงคนนี้เป็นคนยังไง และพี่ท่านจะเป็นฝ่ายวิ่งตามนางเอกตลอด พร้อมกับคำถามในหัว ‘พี่ก็ดังในระดับหนึ่ง แต่ทำไมแอดวีแชทเธอไป เธอถึงไม่รับ’ และการไล่ตามของพระเอกไม่ได้สือไปในทางจีบหรือหลงรักตั้งแต่แรกเห็น มันฮามากกว่าตรงที่เขารู้สึกว่าถ้าอยู่กับผู้หญิงคนนี้นอกจากเรื่องงานว่าจ้าง เขาอาจจะได้ข้อมูล ได้คาแรกเตอร์ผู้หญิงแบบนี้ไปเขียนหนังสือ บางทีพี่ก็เลยหน้าด้านขอเข้าไปนั่งชมนางเอกตอนคุยกับลูกความบ้าง นั่นโน้นนี่บ้าง มันน่ารักดี

    อีกอย่างเลยในโหมดเนื้อหา บริบทของเรื่องนี้อยู่ในแวดวงธุรกิจแบบครอบคลุม ศาลคือตลาดของคนรวย/คนทำธุรกิจ/คนว่าจ้างทนายไปแก้ปัญหา อย่างไร? เวลามีใครขึ้นศาลอย่างนางเอก มันก็จะมีนักธุรกิจหรือคนใหญ่คนโตเข้ามาร่วมชมด้วย เพื่อดูว่านางเอกเก่งพอกับค่าตัวไหม หรือทนายคนไหนน่าจับตามองบ้าง แล้วถ้าเจอเฉิงไป๋ว่าความให้อีกฝ่าย เขาต้องหาทางรับมือกับไม้ตายของทนายสาวคนนี้ยังไง จุดอ่อน จุดแข็งอยู่ตรงไหน อันนี้เป็นมุมของนักเขียนที่นำเสนอออกมาได้ดีมาก ทำไมเธอถึงมีฉายาขั้นสุดยอดถูกจับอยู่ในทำเนียบ 10 ทนายสายเลือดใหม่ อย่างเล่มหนึ่งจะมีคดี ‘เจิงเนี่ยนผิง’ ไซต์งานรถเครน การร้องต่อกรมธรรม์ประกันภัยบริษัทอันเหอ(ประกันสินทรัพย์) ด้วยกลวิธีที่ยากจะเดาใจเธอได้ว่า เธอจะเอาอะไรมาทุบทนายอีกฝั่ง

    ชายสรุปทิ้งท้าย

    พอเป็นงานเขียนความรักผสมเนื้อหาแบบนี้ ชายจะย้ำบ่อยมาก ถ้าเป็นเนื้อหาล้วนๆ มันจะได้คนอ่านแค่เฉพาะกลุ่ม แต่พอมีความรักและตัวช่วยลดให้เนื้อหาตรงนั้นมันเบาลงอย่างพระเอกของชาย มันเลยกลายเป็นนิยายน่าอ่านที่ได้ทั้งเนื้อหาและความรัก ออกมาแค่เล่มแรกก็เด่นแล้ว(ขนาดยังไม่รักกันนะ) เพราะฝ่ายนางเอกจะคีพลุค ปริศนาเยอะ แต่พระเอกจะเป็นฝ่ายเดินเข้าไป แล้วพอสองคนนี้อยู่ด้วยกัน พระเอกจะกลายเป็นเด็ก

    อย่างตอนถูกจับได้ว่า…’เลือกกิน’ ถ้าพี่อยู่บ้านพี่ไม่กินก็ได้ แต่อยู่กับนางเอกคือต้องกิน มันเป็นความต่างที่ลงตัว ก่อนปิดท้ายเล่ม 1 ด้วยความเหนือชั้นของแม่ทนาย จับพระเอกมาเป็นผู้ช่วยซะเลย ไม่สนค่าตัวพระเอกด้วยว่าจะแพงแค่ไหน มันเลยมีอะไรให้เราตามต่อว่า พระเอกจะช่วยนางเอกทำงานยังไง ทำไมเขาถึงยอมทั้งที่พี่ก็รวยทั้งคู่

    งานแปลไม่คุ้นนามปากกาคนแปล แต่ชายขอชมจากใจเลยว่าเขาแปลดีมาก คำซ้ำไม่มี ใช้ภาษาทันสมัย ถอดคาแรกเตอร์พระนางดี เพราะสองคนนี้มีของทั้งคู่ พระเอกอาจจะดูรั่วบ้างในบางที ปากบอกถนัดงานเขียนแต่บางมุมเขามีของซ่อนอยู่ซึ่งนางเอกมองเห็น พองานแปลส่ง เราจะได้เห็นมิติตัวละครชัด ทิศทางของเนื้อหาจะเป็นยังไงต่อ เพราะถ้าแปลเพี้ยนปุบ พระเอกจะดูตลกเฝื่อน ชายเลยหยิบมาแนะนำ

    จบไปแล้วกับรีวิวนิยาย คุณทนายของผมคือเครื่องปั้มเงิน นิยายรักแสนละมุนที่สอดแทรกเนื้อหาของอาชีพนักกฎหมายอย่างทนายความ บอกเล่าผ่านเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ตัวละครได้อย่างลงตัว หวังว่าจะถูกใจนักอ่านที่เข้ามาอ่านรีวิวกันนะคะ และต้องขอขอบคุณเพจ คุณชายรีวิวหนังสือ อีกเช่นเคยที่มาแชร์ประสบการณ์หลังจากได้อ่านกันค่ะ

    อ่าน คุณทนายของผมคือเครื่องปั๊มเงินครับ

    คุณชายรีวิวหนังสือ
    คุณชายรีวิวหนังสือ
    ชายเป็นอ๋องรูปงามหลงยุค ชื่นชอบนิยายดุจจิตวิญญาณ โดยเฉพาะนิยายรัก ๆ น้ำเน่าเงาจันทร์ เพราะเราต้องการที่พักเหนื่อยมากกว่าอ่านหนังสือสะท้อนชีวิตชวนเครียด พระเอกต้องดี นางเอกต้องเก่งสเลนเดอร์ รักในงานภาษาสละสลวย ทั้งงานเขียนไทย แปลจีนโบราณ งานวายไม่มีเรทรุนแรง งานแปลอังกฤษ อ่านได้หลากหลายสายหลายแนว ขอแค่ชายมีตังค์ ภายใต้สโลแกน #เชื่อชายแล้วไตจะเบา #เชื่อชายแล้วจะไม่มีกองดอง

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED