More
    หน้าแรกหนังสือพัฒนาตนเอง3 หนังสือเข้าใจตัวเองสร้าง แรงบันดาลใจ ปลุกไฟ พัฒนาตนเอง

    3 หนังสือเข้าใจตัวเองสร้าง แรงบันดาลใจ ปลุกไฟ พัฒนาตนเอง

    มาทำความรู้จักตัวคุณเองให้มากขึ้นว่าเป็นคนอย่างไร สิ่งที่ต้องการ เป้าหมายในชีวิต ผ่าน 3 หนังสือที่ช่วยให้คุณมองเห็นตัวเองได้มากขึ้น นำไปสู่การสร้างแรงบันดาลใจที่ดีส่งเสริมให้คุณได้พัฒนาตัวเองไปอีกขั้น

    -

    หลายคนมักตั้งข้อสงสัยกับตนเองว่า “เราเกิดมาทำไม?” มีเป้าหมายอะไรในชีวิต?” สำหรับคนที่รู้จักตัวเองมากพอจะเข้าใจคำตอบของสิ่งเหล่านั้น แต่ถ้าคุณเองเป็นคนหนึ่งยังหาไม่เจอสักที ลองมาอ่านหนังสือเกี่ยวกับการสร้าง “แรงบันดาลใจ” ดีๆ ที่จะช่วยให้เข้าใจในชีวิตของตนเองมากขึ้น มีเป้าหมาย แรงบันดาลใจ และลงมือทำได้อย่างชัดเจน มันอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่โต แต่หนังสือที่จะหยิบยกมาแนะนำสามารถช่วยให้คุณรู้จักกับชีวิตมากขึ้นกว่าเดิมและสุดท้ายการรู้จักตัวเองมากพอรู้ว่าคุณต้องการอะไร ปรารถนาสิ่งไหน จะนำคุณไปสู่การ “พัฒนาตนเอง” อย่างยั่งยืนในทุกๆ ด้าน มาเริ่ม พัฒนาตนเอง โดยเริ่มจากการรู้จักกับตัวเองผ่านหนังสือแนะนำของเรา

    แนะนำ 3 หนังสือ สร้างแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับชีวิตตนเอง

    ยินดีที่รู้จักฉัน : Pleased to Meet Me

    เริ่มต้นกันด้วยเล่มแรกที่พร้อมตอบคำถามเกี่ยวกับตัวเองที่มักมองว่าเรื่องนี้ไม่เห็นมีคำตอบใดๆ เลยแม้ใช้ชีวิตมาแสนนาน อีกทั้งเมื่อได้อ่านหนังสือเล่มนี้จบแล้วยังจะทำให้คุณมองตนเองและคนรอบข้างเปลี่ยนไป!!!

    สิ่งที่จะได้รับแน่ๆ เมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้ ต้องย้อนความกลับไปว่าสิ่งที่ทำให้ตัวเราเป็น “เรา” ในทุกวันนี้เกิดจากอิทธิพลของพลังเร้นลับบางอย่างภายใต้จุลชีพที่อยู่ในตัวเอง บวกกับกลไกทางพันธุกรรมศาสตร์กับพันธุกรรมเหนือยีนส์ซึ่งดูเป็นเรื่องซับซ้อน แต่ก็นั่นแหละเพราะมันคือชีวิตที่ไม่ได้เกิดมาง่ายๆ และมีสิ่งที่คุณไม่รู้จักเกี่ยวกับตัวเองอีกเยอะมาก

    สิ่งต่างๆ ที่กล่าวมามันส่งผลอย่างไม่น่าเชื่อกับการใช้ชีวิตของแต่ละคน จึงทำให้เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับตัวเองและคนอื่นๆ มากกว่าเดิม อย่าลืมว่าเมื่อเราได้รู้ถึงสิ่งที่มองไม่เห็นมันมักส่งอิทธิพลบางอย่างให้เกิดขึ้นกับตนเองอีกนับไม่ถ้วน สามารถเปลี่ยนมุมมองบางอย่างของชีวิตให้กว้างกว่าเดิม กล้าเปิดรับและยอมรับในสิ่งที่แตกต่างออกไปมากขึ้น สาเหตุสำคัญมาจากคุณจะรู้ทันทีว่าไม่ใช่แค่ตนเองที่ได้รับอิทธิพลจากสิ่งเหล่านี้แต่คนอื่นเขาก็ได้รับเช่นเดียวกัน ทุกคนมีที่มาที่ไปไม่เหมือนกัน เมื่อรู้จักมากขึ้น ก็เข้าใจความหมายของการใช้ชีวิตดีตามไปด้วย

    ใครอยากหาคำตอบให้กับตนเอง หนังสือสร้างแรงบันดาลใจเล่มนี้พร้อมนำพาเอาเรื่องที่คุณคาดไม่ถึงแต่มีอยู่จริงมาบอกเล่า และสร้างผลลัพธ์ที่น่าประหลาดใจ เมื่อมีมุมมองความเข้าใจเปลี่ยน Mindset บางอย่างเปลี่ยน ก็ทำให้ชีวิตแตกต่างจากเดิม

    ไม่ต้องตามใคร แค่ใช้ชีวิตแบบของคุณ

    เล่มต่อมาที่ขอแนะนำสำหรับคนที่ยังสงสัยว่าควรใช้ชีวิตแบบไหนให้เหมาะกับตนเองและโลกใบนี้? เชื่อหรือไม่ที่คนรุ่นใหม่มักเกิดปัญหากลัวจะไร้ตัวตนในสังคม เหตุเพราะชีวิตทุกวันนี้ของคนเราอยู่กับ Social Media มากเกินไป การติดเป็นนิสัยที่รู้สึกว่าสังคมอยู่ใกล้ตัวทำให้มักมีความโหยหาอยากเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนั้นๆ ไม่ว่าสังคมขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ตาม อยากสร้างตนเองให้เป็นจุดเด่น มีคนจับตามอง ได้รับคำชื่นชม เป็นไอดอลของอีกหลายคน!!!

    สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิด FOMO หรือ Fear of Missing Out แปลเป็นไทยแบบเข้าใจง่ายคือ “ความกลัวที่จะทำให้พลาดเรื่องบางอย่างไป” ซึ่งความน่าประหลาดของคนที่มีอาการดังกล่าวมักเชื่อมโยงไปถึง FOBO หรือ Fear of Better Option หมายถึง “กลัวว่าเมื่อตัดสินใจเลือกไปแล้วจะไม่มีทางเลือกที่ดีกว่า” สาเหตุมาจากโลกอันแสนรวดเร็ว ทุกอย่างเป็นเรื่องง่าย ส่งผลให้คนรุ่นใหม่ไม่กล้าตัดสินใจอย่างเด็ดขาด ด้วยสมองของตนเองมีข้อมูลด้านต่างๆ เยอะเกินเหตุ เมื่อเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นมันทำให้ชีวิตขาดความสุข และยังมักสร้างพฤติกรรมบางอย่างที่เป็นอุปสรรคกับตนเองในยามใช้ชีวิต 

    ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้อย่าง “แพทริค เจ. แมคกินนิส” ซึ่งเป็นคนที่บัญญัติศัพท์อย่าง FOMO จนสร้างปรากฏการณ์บางอย่างกับสังคมถึงขนาดศัพท์ได้ถูกบรรจุไว้ในพจนานุกรมของ Oxford และ Merriam-Webster พร้อมพาชาว “โฟโม เซเบียนส์” ทุกคนไปล้วงลึกถึงต้นตอสำคัญที่ทำให้ชีวิตเกิดมาแล้วรู้สึก “ไร้สุข” เกิดความ “วิตกกังวล” แบบเรื้อรัง พร้อมรู้วิธีรับ “ยาถอนพิษ” ชนิดที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ทำงานอะไร มีชีวิตแบบไน หรืออยู่ในช่วงวัยใด ก็สามารถเป็นผู้ชนะมันได้!!!

    อีกความแปลกใหม่ของการใช้ชีวิตที่คุณอาจไม่รู้ว่าตนเองอาจกำลังอยู่ในภาวะ FOMO หรือ FOBO ebook เล่มนี้จึงพร้อมพาคุณไปค้นหาว่าสรุปแล้วมันใช่ตัวเราหรือไม่? แล้วถ้าใช่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไรเพื่อสร้างชีวิตที่ “มีความสุข” ในแบบของตนเอง

    Personal OKRs ชีวิตจะสำเร็จตามเป้าหมาย ถ้าวัดผลได้เป็นระบบ

    ปิดท้ายกันด้วยหนังสือที่จะตอบคำถามได้ว่า “เคยเป็นไหม? แม้พยายามตั้งเป้าหมายของตนเองมากเท่าไหร่ แต่กลับไม่เคยทำได้สำเร็จ หรือบางคนอาจยังไม่เคยเริ่มทำมันด้วยซ้ำ?” 

    บางทีอาจเป็นเพราะเราไม่เคยมีเกณฑ์วัดผลออกมาชัดเจนว่าเป้าหมายคืออะไร แล้วควรทำได้ถึงระดับไหน หากได้ลองอ่าน “Personal OKRs ชีวิตจะสำเร็จตามเป้าหมาย ถ้าวัดผลได้เป็นระบบ” จากผลงานสร้างสรรค์ของ “ศ.ดร. นภดล ร่มโพธิ์” หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้าน OKRs เบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย อาจทำให้คุณได้รู้จักกับตัวตนภายในและเข้าใจความชอบที่แท้จริงของตนเองมากขึ้น!!!

    เมื่อเริ่มรู้จักตัวเองดีจะทำให้ชีวิตถูกใช้อย่างมีจุดหมาย มี Passion กับสิ่งต่างๆ รู้วิธีสำหรับติดตามผลลัพธ์ ความก้าวหน้าจากสิ่งที่กำลังทำอย่างมีระบบ แม่นยำ ถูกต้อง เมื่อมีผลลัพธ์เกิดขึ้นย่อมช่วยลดระยะทางเพื่อให้เข้าใกล้เส้นชัยที่วางเอาไว้เห็นภาพชัดเจนกว่าเดิม รวมถึงยังมีเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจในการใช้ชีวิตอีกเยอะมาก 

    มาเปิดประตูสู่โลกอันแสนท้าทายใหม่ๆ พร้อมที่จะพุ่งชนกับทุกเป้าหมายโดยมีจุดมุ่งหวังคือความสำเร็จที่รอคุณอยู่ไปกับหนังสือออนไลน์ดี ๆ เล่มนี้กันได้เลย เชื่อว่าจะช่วยสร้างพลังใจและมองเห็นทิศทางการใช้ชีวิตของตนเองไปอีกขั้น ความสำเร็จแม้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าวัดผลตามระดับได้ก็เหมือนคุณค่อย ๆ ก้าวเข้าไปยืนอยู่ใกล้ ๆ ทีละนิด!!!ใครที่อยากพบเจอกับ ebook สร้างแรงบันดาลใจดี ๆ เชื่อว่าทั้ง 3 เล่มนี้พร้อมตอบโจทย์ชีวิตของคุณได้อย่างที่ต้องการมากกว่าเดิม ที่สำคัญนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของอีบุ๊คน่าอ่านเท่านั้น ใครที่ชื่นชอบการอ่านบนโลกออนไลน์ ไม่ต้องเสียเวลาพกพาหนังสือให้ยุ่งยาก มีหนังสือดี ๆ อ่านฟรีอีกเพียบ ทำได้ไม่ยากเลยเพียงคลิกเข้ามาที่ https://bit.ly/3p8N2Tc ชื่นชอบหนังสือออนไลน์แนวไหน อยากได้กำลังใจ หรืออยากผ่อนคลายไปกับนิยายสุดสนุก มีให้ครบครันแน่นอน

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED