More
    หน้าแรกอินไซต์นักเขียนซี.เอส. ลิวอิส ผู้ประพันธ์ "ตำนานแห่งนาร์เนีย"

    ซี.เอส. ลิวอิส ผู้ประพันธ์ “ตำนานแห่งนาร์เนีย”

    ประวัติ ซี.เอส. ลิวอิส นักเขียนเจ้าของผลงาน "ตำนานแห่งนาร์เนีย" เรื่องราวของพี่น้อง 4 คนที่ได้เดินทางผ่านตู้เสื้อผ้าไปยังอีกดินแดนเวทมนตร์ หนึ่งในผลงานวรรณกรรม 100 อันดับแรกที่ควรอ่านก่อนตายแห่งยุค

    -

    หากใครที่อายุเลยเลข 2 ขึ้นมาหน่อยอาจจะพอเคยได้ยินชื่อภาพยนตร์ “ตำนานแห่งนาร์เนีย” เรื่องราวของพี่น้อง 4 คนที่ได้เดินทางผ่านตู้เสื้อผ้าไปยังอีกโลกหนึ่ง เป็นผลงานต่างโลกในระดับคลาสสิคเลยก็ว่าได้ ผลงานดังกล่านนั้นเป็นบทประพันธ์ของ ซี.เอส. ลิวอิส นักเขียนชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงอีกหนึ่งคน เรื่องราวในดินแดนแห่งนาเนียร์นั้นเป็นหนึ่งในหนังสือที่ถูกจัดให้อยู่ใน 100 อันดับหนังสือควรอ่านเช่นกัน ส่วนจะน่าสนใจยังไงนั้น วันนี้เราจะพานักอ่านทุกท่านไปรู้จักทั้งนักเขียนและหนังสือกันค่ะ

    ประวัติ ซี.เอส. ลิวอิส นักเขียนผู้สร้างดินแดนนาเนียร์

    ซี.เอส. ลิวอิส หรือชื่อจริงๆ ไคลฟ์ สเตเปิลส์ ลิวอิส  (Clive Staples Lewis) เกิดเมื่อ 29 พฤศจิกายน 1898 นักเขียนชาวไอริสเป็นที่รู้จักจากวรรณกรรมชุดตำนานแห่งนาร์เนีย ลิวอิสเกิดที่เบลฟัสต์ ประเทศไอร์แลนด์ สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งชมรมอิงคลิงส์ กลุ่มที่ชุมนุมเพื่อถกเถียงด้านวรรณกรรมที่แม้แต่ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน ผู้แต่งเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ก็เข้าร่วมเป็นสมาชิก

    หลังเรียนจบลิวอิสได้ทำงานเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ดเช่นเดียวกับโทคีน ทั้งคู่และนักวิชาการคนอื่นๆ เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนให้มีการปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในมหาวิทยาลัยของอังกฤษ นอกจากผลงานตำนานแห่งนาเนียร์แล้วนั้นลิวอิสได้ฝากผลงานต่างๆ ไว้อีกมากมาย แต่ส่วนมากมักเป็นบทกวีที่มีเนื้อหาในเชิงศาสนา เพราะตัวเขาเป็นคนที่ถือได้ว่าค่อนข้างเคร่งครัดเป็นศาสนิกชนที่จริงจังปฏิบัติตามคำสอนและแบบแผน

    ช่วงสุดท้ายของชีวิตลิวอิสป่วยเป็นโรคไตก่อนจะเสียชีวิตลงในวันที่22 พฤศจิกายน 1963 ผลงานตำนานแห่งนาเนียร์ของิวอิสถูกจัดอยู่ในหนังสือ 100 อันดับที่ควรอ่านก่อนตาย ด้วยเนื้อหาที่สอดแทรกเกี่ยวกับการเติบโตและก้าวข้ามวัยเด็กไปสู่วัยผู้ใหญ่ หลายๆ คนที่ได้อ่านงานของเขาถึงกับได้กล่าวว่านี่คือหนึ่งในสิ่งที่ทำให้พวกเขาเติบโตได้อย่างแท้จริง

    ตำนานแห่งนาร์เนียผลงานของซี.เอส. ลิวอิส(Clive Staples Lewis)

    ตำนานแห่งนาร์เนีย
    ตำนานแห่งนาร์เนีย

    ตำนานแห่งนาร์เนีย เป็นเรื่องของเด็กที่เข้าไปผจญภัยในดินแดนแห่งนาร์เนีย และเรื่องของเด็กที่อยู่ในดินแดนใกล้เคียงกับดินแดนแห่งนาร์เนีย ซึ่งสัตว์สามารถพูดภาษามนุษย์ เต็มไปด้วยเวทมนตร์และสัตว์ประหลาดในเทพนิยาย ตัวเอกในหนังสือแต่ละเล่มจะแตกต่างกันไป แต่ทุกเล่มจะจับความตามช่วงเวลาในอาณาจักร์นาร์เนีย โดยมีสิงโตอัสลานเป็นตัวละครสำคัญ

    ตำนานแห่งนาร์เนียกล่าวถึงดินแดนแห่งเวทมนตร์ ที่อุดมไปด้วยจินตนารการไร้สิ้นสุด ต้นไม้ที่ขับร้องบรรเพลง บรรดาภูติตัวน้อยที่อาศัพใยป่าลึก นักรบเบดเจอร์ที่ยิ่งในศึกศรีและหาง จุดกำเนิดแห่งนาร์เนียนั้นเริ่มต้นจากอัสลาน สิงโตผู้ทรงปัญญาและคุณธรรม ผู้สร้างสรรค์ดินแดนต่างๆ จนกระทั่งการเดินทางมาถึงของลูซีและเอ็ดมัน 2 ใน 4 พี่น้องพรีเวนซี่ได้หลงเข้ามาในดินแดนแห่งนี้ผ่านตู้พิศวง

    ในดินแดนแห่งนี้ลูซ๊ได้พบกับทัมนัส ฟอนหนุ่มที่ทำตัดแปลกๆ แต่ปฏิบัติต่อเธออย่างเป็นมิตร ในขณะที่เอ็ดมันได้พบเจอกับแม่มดขาวจอมล่อลวงผู้อ้างสิิทธิราชินีแห่งนาร์เนียและสาปดินแดนแห่งนี้ให้อยู่ในฤดูหนาวตลอดกาล โดยตามคำทำนายเมื่อ 4 กษัจริย์ที่แท้จริงแห่งนาร์เนียมาเยือนฟดูหนาวจะผ่านพ้น ฤดูใบไม้ผลิจะมาเยือนนารีเนียอีกครั้ง แม่มดขาวได้ล่อลวงเอ็ดมันให้พาพี่น้องทั้งหมดของเธอมายังนาร์เนียเพื่อหวังกำจัดศัตรูของเธอให้สิ้นซาก

    ในขณะอีกด้านลุซีได้พบกับอัสลานผู้ทรงธรรม อัสลานนั้นเลือกที่จะไม่เข้าแทรกแซงเหตุการณ์ใดๆ ในนาร๋เนียเพียงยืนดูและรอคอยวันที่ผู้ปกครองที่แท้จริงมาเยือนเท่านั้น ก่อนที่ปีเตอร์และซูซาน พี่ชายพี่สาวของเอ็ดมันและลูซ๊่มาถึงนาร์เนีย พวกเขาได้ทราบความจริงและคำทำนายพร้อมกับเป็นผู้นำเหล่ากองทัพแห่งนาร์เนียปลดปล่อยดินแดนแห่งนี้และนำฤดูใบไม้ผลิมาเยือนอีกครั้งให้จงได้

    ตำนานแห่งนาเนียนืนั้นประกอบก้วยหนังสือ 7 เล่มโดยเรียงตามลำดับการจัดพิมพ์ดังนี้
    ตู้พิศวง , เจ้าชายแคสเปี้ยน , ผจญภัยโพ้นทะเล , เก้าอี้เงิน พิมพ์ปี , อาชากับเด็กชาย , กำเนิดนาร์เนีย , อวสานการยุทธ์

    สุดท้ายนี้หากนักอ่านอยากรู้จักนักเขียนท่านอื่นๆ ก็สามารถติดตามบทความใหม่ๆ ได้ที่ article.reeeed นะคะ เรามีบทความรีวิวแนะนำหนังสือและนักเขียนอัพเดทอยู่เสมอ หรือหากใครมองหาร้านหนังสือออนไลน์แวะมาเลือกชมได้ที่ Reeeed.com สุดท้านนี้เลือกจะ Read เลือก Reeeed นะคะ

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED