More
    หน้าแรกอินไซต์นักเขียนอ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    -

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เป็นนักเขียนชาวฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงในวรรณกรรมโลก ผลงานเด่นของเขาคืองานเขียนแนวสำรวจ แสวงหาความจริงในชีวิตและความหมายในชีวิต ผลงานที่มีที่สร้างชื่อให้มีชื่อเสียงนั้นมีมากมาย อาทิ The Immoralist, The Counterfeiters, และ Strait Is the Gate ซึ่งส่งผลให้เขาได้รับรางวัลโนเบลในปี 1947 โดยผลงานที่ทำให้ได้รับรางวัลโนเบลคือวรรณกรรมเรื่อง The Fruits of the Earth อีกทั้งยังเป็นนักเขียนที่มีความสนใจในการสังคมวัฒนธรรมและปัญหาทั่วไปในสังคม

    ประวัติ อ็องเดร ฌีด (André Gide)

    อ็องเดร ฌีด (André Gide)
    อ็องเดร ฌีด (André Gide)

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เกิดเมื่อวันที่ 22 กันยายน ค.ศ. 1869 ในเมืองปารีสของประเทศฝรั่งเศส และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1951 ในเมืองปารีส เขาเป็นนักเขียนชาวฝรั่งเศสที่มีผลกระทบในวรรณกรรมโลกและเป็นสมาชิกของสมาคมอันดรี เซนต์ ดินเมีย (Académie française) ที่เป็นสมาคมนักเขียนชั้นนำของประเทศฝรั่งเศส เดิมเขาเป็นเด็กชายที่เติบโตในครอบครัวของชนชั้นสูงและได้รับการศึกษาที่สถาบันเซ็นต์ แฮเนรี สำหรับการเตรียมตัวในการเข้าเรียนวิทยาศาสตร์ในยุคดังกล่าว อย่างไรก็ตามฌีดมีความสนใจในศิลปะและวรรณกรรมกลับตัดสินใจที่จะเปลี่ยนวิชาการเป็นนักเขียน

    ผลงานที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของ อ็องเดร ฌีด (André Gide) คือ The Fruits of the Earth (Les Nourritures Terrestres) ที่เผยแพร่ครั้งแรกในปี 1897 นอกจากนี้ยังมีผลงานอื่นๆ ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขว้างอีกมากมาย อาทิ The Immoralist (L’Immoraliste) และ The Counterfeiters (Les Faux-Monnayeurs) ซึ่งได้รับรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรมในปี 1947 ด้วยงานเขียนแนวการสำรวจตัวตนและวัฒนธรรมสังคมในชีวิตประจำวันของผู้คนในสมัยนั้น เขามีความสนใจในเรื่องการเมืองและนิยายสังคม ผลงานของเขาจึงมักมุ่งเน้นไปที่การสำรวจและเสนอแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐศาสตร์สังคม การเมือง และกฎหมาย เขามีส่วนร่วมในกิจกรรมการเขียนและวรรณกรรมร่วมสมัยที่ถูกย่อมรับอย่างกว้างขวางและเป็นที่ยกย่องของวรรณกรรมยุคโมเดิร์น นอกจากนี้ฌีดยังเป็นนักเขียนที่มีแนวคิดเป็นอิสระและมีความละเอียดอ่อนในด้านปรัชญา ผลงานของเขาแสดงถึงความสับสนในเรื่องความเชื่อ เศรษฐศาสตร์สังคม และเรื่องราวของความจริง แม้ว่าเขาจะถูกตั้งว่า “นักเขียนในอดีต” เนื่องจากในปัจจุบันชื่อเสียงของเขาค่อยๆ ลดหายไปไม่น้อย แต่ผลงานของเขายังคงมีความสำคัญและผลกระทบในวรรณกรรมโลกในปัจจุบัน

    ผลงาน อ็องเดร ฌีด (André Gide)

    The Fruits of the Earth (Les Nourritures Terrestres)

    The Fruits of the Earth (Les Nourritures Terrestres)
    The Fruits of the Earth (Les Nourritures Terrestres)

    เป็นหนึ่งในผลงานที่สำคัญและที่ยอดเยี่ยมของ อ็องเดร ฌีด (André Gide) ที่สร้างปรากฏการณ์ในวรรณกรรมโลก ผลงานนี้มอบประสบการณ์การอ่านที่มีความสูงส่งและเสน่ห์ทางความรู้สึกให้กับผู้อ่าน ใน Les Nourritures Terrestres ฌีดเล่าถึงการสำรวจและการเสนอแนวคิดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและความจริงในการต่อสู้กับเงื่อนไขทางสังคม เขาท้าทายและสอนให้ผู้อ่านมองค่านิยมทางวัฒนธรรมและการคิดวิเคราะห์ที่บังเกิดจากสังคม และชีวิตที่ออกแบบไว้ให้เหมาะสมในการพัฒนาตนเองและค้นหาความสุขแท้ในชีวิต ผลงานนี้มีลักษณะภาษาที่สวยงามและสื่อความหมายชัดเจน เขียนได้อย่างลงตัวและมีการใช้ภาษาที่หลากหลาย ทำให้ผู้อ่านได้รับประสบการณ์ในเนื้อหาและการเล่าเรื่อง เรื่องราวเด่นชัดในการสร้างภาพวรรณกรรมที่หลากหลายและมีความลึกซึ้งในรายละเอียด ทำให้ผู้อ่านรู้สึกถึงเข้าใจและตื่นเต้นต่อความสวยงามของคำที่เลือกใช้และเรื่องราวที่น่าสนใจ

    The Immoralist (L’Immoraliste)

    The Immoralist (L'Immoraliste)
    The Immoralist (L’Immoraliste)

    ผลงานนี้เป็นที่นิยมในวรรณกรรมโลกเนื่องจากเสน่ห์ที่น่าตื่นเต้นและเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ใน L’Immoraliste ฌีดเล่าเรื่องราวของหนุ่มชาวฝรั่งเศสที่ชื่นชอบการนำตนเองไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่แตกต่าง ผ่านการเดินทางและประสบการณ์ในชีวิต เขาค้นพบตัวตนที่แท้จริงของเขาและรับรู้ถึงการซื่อสัตย์และความต้องการของตนเอง นวนิยายนี้ท้าทายการเอาชนะต่อแนวคิดที่ผู้คนได้รับจากสังคมและความรับผิดชอบทางสังคม เรื่องราวช่วยให้ผู้อ่านมองเห็นความซับซ้อนและความปราณีตของมนุษย์ในการก้าวเพื่อเปลี่ยนแปลงและเติบโต สไตล์เขียนของฌีดมีความสวยงามและโดดเด่น การใช้ภาษาอันทันสมัยและการสร้างอารมณ์ได้อย่างละเอียดอ่อนสิ่งที่น่าประทับใจ นักอ่านจะรับรู้ถึงการเติบโตและการพัฒนาตนเองของตัวละครหลักผ่านทางการเล่าเรื่องที่ตลกแต่กลับสอดแทรกไว้ด้วยแง่คิดมากมาย

    The Counterfeiters (Les Faux-Monnayeurs)

    The Counterfeiters (Les Faux-Monnayeurs)
    The Counterfeiters (Les Faux-Monnayeurs)

    ผลงานนี้เป็นหนึ่งในผลงานที่สร้างปรากฏการณ์ในวรรณกรรมโลกเนื่องจากเนื้อหาที่ซับซ้อนและโครงเรื่องที่น่าติดตาม ใน “Les Faux-Monnayeurs,” ฌีดเล่าเรื่องราวของกลุ่มเยาวชนที่มีตัวตนที่ผสมผสานระหว่างความจริงและความปลอมเพื่อค้นหาความคล้ายคลึงและการพบตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง เนื้อหามอบประสบการณ์การอ่านที่เต็มไปด้วยความเข้าใจและเรื่องราวที่น่าสะพรึงกลัว ผลงานนี้นำเสนอทั้งภาพลวงตาและภาพจริงในเรื่องราวที่มีการจับผู้อ่านไว้ในระบบสังคมที่มีความวุ่นวายประกอบกับเรื่องราวการพูดของตัวละครและการตัดสินใจที่ยากลำบากทำให้ผู้อ่านต้องสงสัยเกี่ยวกับตัวละครและสังคมที่ส่งผลกระทบต่อตัวละครนั้นๆ สไตล์เขียนของฌีดแสดงถึงความชำนาญในการกำหนดตัวละครและแสดงอารมณ์ออกมาได้อย่างมีแสน่ห์ การใช้ภาษาอ่อนโยนและรายละเอียดในคำพูดและเรื่องราว ทำให้ผู้อ่านมองเห็นความซับซ้อนและความอ่อนโยนของมนุษย์ในการสร้างตัวตนและรับรู้ถึงความรู้สึกที่แท้จริงของตัวละครเหล่านั้น

    Strait Is the Gate

    Strait Is the Gate
    Strait Is the Gate

    นวนิยายที่เรียกได้ว่ามีความอัศจรรย์ของฌีด ผลงานนี้มีความสำคัญและได้รับการยกย่องจากนักอ่านทั่วโลกในความยอดเยี่ยม Strait Is the Gate ฌีดเล่าเรื่องราวของคู่รักคู่หนึ่งที่เจอกับอุปสรรคในการค้นหาความสุขและความสำเร็จในชีวิต เนื้อเรื่องมอบประสบการณ์การอ่านที่เต็มไปด้วยทรงจำ ความอบอุ่นและความเศร้าใจ ผลงานนี้เปิดเผยถึงความเป็นไปได้และอุปสรรคที่เกิดขึ้นเมื่อคนพยายามที่จะมีชีวิตที่อยู่ใกล้กับความงดงามและความสำเร็จ เรื่องราวสะท้อนถึงความแข็งแกร่งและความสละเพื่อที่จะพิสูจน์ตัวเองในสภาพแวดล้อมที่ลำบาก ตามสไตล์เขียนของฌีดโดดเด่นด้วยความเรียบง่ายและความสวยงาม เขาใช้ภาษาอย่างมีความลึกซึ้งในการเล่าเรื่องและความมีชีวิตชีวาของตัวละคร การใช้คำพูดและตัดสินใจด้วยพื้นฐานความเป็นมนุษย์ได้ส่งเสริมให้ผลงานชิ้นนี้ถูกจับตามองอยู่ไม่น้อย

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    เล่มโปรดของ Wonwoo สมาชิกผู้รังสรรค์บทเพลงจาก SEVENTEEN

    เล่มโปรดของ Wonwoo สมาชิกคนสำคัญของ SEVENTEEN ที่คอยรังสรรค์บทเพลงเพื่อเติมเต็มผลงานของวง มาดูกันว่ามีเล่มไหนบ้างที่ถูกอ่านโดย wonwoo และเขาชื่นชอบพร้อมแนะนำทุกคนลงโชเชียลมีเดียร์

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED