More
    หน้าแรกอินไซต์นักเขียนที.เอส อีเลียต (T.S. Eliot) กวีผู้สะท้อนสังคมอังกฤษในศตวรรษที่ 20

    ที.เอส อีเลียต (T.S. Eliot) กวีผู้สะท้อนสังคมอังกฤษในศตวรรษที่ 20

    โทมัส สตีเวนส์ อีเลียต (Thomas Stearns Eliot) หรือ ที.เอส อีเลียต (T.S. Eliot) กวีผู้ซึ่งบอกเล่าถึงวิกฤตและการเปลี่ยนผ่านของวัฒนธรรมที่สะท้อนถึงจริยธรรม ความยากลำบากในการใช้ชีวิตของผู้คนช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ของอังกฤษ

    -

    ที.เอส อีเลียต (T.S. Eliot) นักกวีและนักเขียนชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงในครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 โดยเฉพาะในการสร้างงานกวีที่มีผลกระทบมากในวงการวรรณกรรมโลก บุคคลิกเขาเป็นผู้ก่อตั้งของคณะกวีสำหรับประสบการณ์ศิลปวิทยาใหม่ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ผลงานที่มีชื่อเสียงของ Eliot รวมถึง The Love Song of J. Alfred Prufrock , The Waste Land, Ash Wednesday และ Four Quartets ได้รับการยกย่องว่าเป็นผลงานที่มีความยากและซับซ้อน ซึ่งสะท้อนถึงปัญหาทางจริยธรรมและทุกข์ทรมานของยุคที่เขาดำเนินชีวิตอยู่

    ประวัติ ที.เอส อีเลียต (T.S. Eliot)

     ที.เอส อีเลียต (T.S. Eliot)
    ที.เอส อีเลียต (T.S. Eliot)

    โทมัส สตีเวนส์ อีเลียต (Thomas Stearns Eliot) หรือที่รู้จักกันดีในนาม ที.เอส อีเลียต (T.S. Eliot) เกิดเมื่อวันที่ 26 กันยายน ค.ศ. 1888 ในเมืองเซนต์ ลุยส์ ในรัฐเมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา แต่ในภายหลังเขาเปลี่ยนสัญชาติเป็นอังกฤษ เกิดเมื่อวันที่ 26 กันยายน ค.ศ. 1888 ในเมืองเซนต์ ลุยส์ ในรัฐเมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา แต่ในภายหลังเขาเปลี่ยนสัญชาติเป็นอังกฤษ  อีเลียตเติบโตมาในสภาวะทางครอบครัวที่มีความเข้มงวด และได้รับการศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำ เขาเริ่มต้นการศึกษาที่เล็ก ๆ ในอเมริกาแต่เมื่อเขาเป็นเด็กๆ เขาย้ายไปอยู่ในประเทศอังกฤษกับครอบครัว ในอีสต์โอรีแอนจ์ ตามที่ครอบครัวของเขาให้การสนับสนุน ในช่วงวัยรุ่นของโทมัส ได้ศึกษาในสายวรรณคดีและภาษาศาสตร์ที่ฮาร์วาร์ด ในระหว่างนี้ เขาได้เข้าร่วมกลุ่มนักกวีในวิทยาลัยและสร้างความสนใจในการเขียนกลอน

    ในปี ค.ศ. 1914 เขาตัดสินใจที่จะอยู่ในอังกฤษอย่างถาวร และต่อมาก็เข้าร่วมกับสำนักพิมพ์ Faber and Gwyer ในลอนดอน ในบริษัทนี้เขาได้รับตำแหน่งที่สำคัญในการดูแลส่วนสาระสำคัญ และได้รับผลกระทบที่สำคัญต่อการเติบโต เขาตีพิมพ์ผลงานที่มีความสำคัญอย่างแรกเรื่อง The Waste Land ซึ่งเป็นกลอนที่เป็นที่ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผลงานสำคัญของวรรณกรรมโลกในศตวรรษที่ 20 โดยผลงานนี้สะท้อนถึงสภาพวิกฤติในสังคมและความเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมในยุคนั้น

     อีเลียตยังได้สร้างผลงานกวีอื่น ๆ ที่สำคัญเช่น “Four Quartets” ซึ่งเป็นกลอนที่แสดงความเชื่อในการฟื้นตัวทางจริยธรรมและความเชื่อมั่นในความเป็นอยู่ของมนุษย์ ผลงานอื่น ๆ ของเขารวมถึง The Love Song of J. Alfred Prufrock, The Hollow Men และ Ash Wednesday ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของผลงานที่มีอิทธิพลในวรรณกรรมโลก นอกจากการเขียนกวี อีเลียตยังมีผลงานอื่นๆ ในด้านวรรณกรรมและวิทยาศาสตร์สังคม โดยเฉพาะในการเขียนคอลัมน์ในหนังสือพิมพ์ เขายังเป็นนักวิจารณ์ศิลปะและวรรณกรรมที่มีความสำคัญ ซึ่งผลงานเช่น The Sacred Wood: Essays on Poetry and Criticism และ The Use of Poetry and the Use of Criticism

    ผลงานของ ที.เอส อีเลียต (T.S. Eliot)

    The Love Song of J. Alfred Prufrock

    The Love Song of J. Alfred Prufrock
    The Love Song of J. Alfred Prufrock

    เป็นกลอนที่น่าสนใจและมีความหลากหลาย ภายในกลอนนี้เราได้พบกับเสียงเพลงของตัวละครหลัก J. Alfred Prufrock ผู้เอ่ยถึงความไม่มั่นคงและความลังเลในการตัดสินใจในชีวิตที่เข้าใจยากของเขา ผลงานนี้ถูกสร้างขึ้นในยุคที่สภาพวิกฤติในสังคมและการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมเป็นเรื่องปกติ ภายในกลอน พบกับภาพทางสังคมที่น่าผิดหวัง การพูดคุยที่เต็มไปด้วยคำถามและความกังวล และเสียงของผู้เขียนที่ตั้งคำถามว่า “ฉันจะทำอะไรกับชีวิตของฉัน?” หรือ “เป็นไปได้หรือไม่ที่ฉันจะกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง?” คำวิจารณ์ในกลอนนี้นั้นสร้างภาพในจิตวิญญาณของผู้อ่าน และเป็นตัวแทนของความทุกข์ทรมานและความเบื่อหน่ายที่เกิดจากการพิจารณาตัวเอง ผลงานนี้นำเสนอคำถามที่สำคัญเกี่ยวกับชีวิตและเวลา และท้าให้ผู้อ่านหมกมุ่นในความเปลี่ยนแปลงของตัวเองและสังคมในที่สุด

    The Waste Land

    The Waste Land
    The Waste Land

    ผลงานวรรณกรรมที่ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผลงานสำคัญที่สุดของศตวรรษที่ 20 และมีอิทธิพลที่สำคัญต่อวรรณกรรมโลก ผลงานนี้มีความซับซ้อนและลึกซึ้งอย่างมาก ซึ่งสะท้อนถึงสภาพวิกฤติทางวัฒนธรรมในยุคนั้น ผ่านการผสมผสานของเสียงคำถาม การอ้างอิงวรรณกรรมและศิลปะต่าง ๆ และภาพที่สลับซับซ้อนที่อ้างถึงความหลากหลายในสังคมและปัญหาที่ความเป็นอยู่ของมนุษย์ ผลงานนี้แบ่งเป็นหกส่วนหลักๆ ซึ่งแต่ละส่วนมีลักษณะเป็นแนวโน้มและแรงบันดาลใจทางวรรณกรรมที่แตกต่างกัน ส่วนใหญ่ของผลงานนี้มีเนื้อหาที่มืดมนและสัญญาณนรก แสดงถึงความสับสนและความวุ่นวายในสังคม และมีการอ้างถึงความหมายของชีวิต ความทรงจำ และความเสื่อมเสียของมนุษย์ ผลงานนี้ยังเต็มไปด้วยการใช้ภาษาที่หลากหลายและซับซ้อน รวมถึงการอ้างถึงวรรณกรรมและศิลปะอื่น ๆ ที่มีความหมายลึกซึ้ง

    Four Quartets

    Four Quartets
    Four Quartets

    เป็นกลอนที่สำคัญและมีความสำคัญอย่างมากในวรรณกรรมโลก ผลงานนี้ประกอบด้วยสี่ส่วน: Burnt Norton, East Coker, The Dry Salvages, และ Little Gidding ที่เขียนขึ้นในช่วงปี 1935-1942 Four Quartets นำเสนอมุมมองที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับเวลา ความเชื่อมั่นในตัวเราเอง และการฟื้นตัวทางจริยธรรม ผลงานนี้เชื่อมโยงระหว่างชีวิตมนุษย์และการไตร่ตรองกับทุกสิ่งในสภาวะสงบและมั่นคง แต่ละส่วนของ Four Quartets นั้นมีลักษณะและภาพที่แตกต่างกัน แต่มีธีมที่เชื่อมโยงกัน ผู้เขียนใช้ภาษาที่สร้างภาพที่อ่อนนุ่มและสูงส่งเพื่อสื่อถึงความลึกลับและความสงบของการอยู่ในโลก Four Quartets เป็นผลงานที่มองเห็นถึงสังคมและวัฒนธรรมในยุคนั้น และสะท้อนถึงความหมายของชีวิตและความเป็นอยู่ ผ่านความเชื่อในการฟื้นตัวทางจริยธรรมและความเชื่อมั่นในความเป็นอยู่ของมนุษย์

    Ash Wednesday

    Ash Wednesday
    Ash Wednesday

    กลอนที่สำคัญที่มีลักษณะของการแสดงความเชื่อในช่วงเวลาของการพึ่งพาศาสนาและการฟื้นตัวทางจริยธรรม ผลงานนี้เริ่มต้นด้วยการเสด็จพระเจ้าทางคริสต์ในวันพุธเพื่อรับพระอภัยและความบริสุทธิ์ ผ่านการใช้ภาษาที่ยากและการสร้างภาพที่เป็นอมตะ เพลงสวดที่ซับซ้อนและเบิกบานในการเสด็จพระเจ้าของผู้เขียนและความมั่นใจในศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ ผลงานนี้เป็นการอ้างถึงการทำธุระกับตนเองและการสู้รบกับความลึกลับของสังคม Ash Wednesday เป็นผลงานที่เต็มไปด้วยความซับซ้อนและความเสียหาย ภาษาที่ใช้เต็มไปด้วยการอุทานตนเองและความทรงจำของผู้เขียน ผ่านคำว่า “ฉัน” ที่ปรากฏขึ้นซ้ำ ๆ และความเชื่อมั่นที่สงบของผู้เขียนในพระเจ้า ผลงานนี้ยังสะท้อนถึงความรำคาญและความไม่สมดุลในความเชื่อมั่น และการพิจารณาถึงความเป็นอยู่ของมนุษย์ การเข้าสู่เวลาที่ต้องการการพิพากษาและการเปลี่ยนแปลงในชีวิต

    และทั้งหมดคือประวัติและผลงานของ ที.เอส อีเลียต (T.S. Eliot) ที่เรานำมาฝากกัน สุดท้ายนี้หากนักอ่านสนใจนักเขียนท่านอื่นๆ สามารถเข้ามาอ่านบทความนักเขียนท่านอื่นได้ที่ article.reeeed นะคะ เรามีหนังสือและนักเขียนน่าสนใจมาแนะนำนักอ่านทุกท่านอยู่เสมอค่ะ หรือใครกำลังมองหาร้านหนังสือออนไลน์ก็เข้ามาได้ที่ Reeeed.com นะคะ เรามีหนังสือมากมายรอนักอ่านทุกท่านมาเลือกซื้ออยู่ค่ะ เลือกจะ Read เลือก Reeeed นะคะ

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED