More
    หน้าแรกอินไซต์นักเขียนมักซ์ เวเบอร์ (Max Weber) ผู้พลิกโฉมและวางรากฐานให้กับเศรษฐศาสตร์สมัยใหม่

    มักซ์ เวเบอร์ (Max Weber) ผู้พลิกโฉมและวางรากฐานให้กับเศรษฐศาสตร์สมัยใหม่

    มักซ์ เวเบอร์ (Max Weber) หนึ่งในนักเศรษฐศาสตร์คนสำคัญ ผู้ซึ่งนำเอาเศรษฐศาสตร์และสังคมวิทยามาผนวกรวมกันเพื่อศึกษาการดำเนินกิจกรรมของมนุษย์ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐศาสตร์ซึ่งก่อให้เกิดทฤษฎีใหม่ๆ มากมายที่ถูกใช้มาจนถึงปัจจุบัน

    -

    มักซ์ เวเบอร์ (Max Weber) เป็นหนึ่งในนักเศรษฐศาสตร์ที่มีความสำคัญยยิ่งต่อเศรษฐศาสตร์ในปัจจุบัน ด้วยการศึกษาและงานวิจัยที่ทำไว้มากมายขณะที่มีชีวิตทำให้สร้างประโยชน์และวางรากฐานให้กับเศรษฐศาสตร์สมัยใหม่ ด้วยการนำเอาเศรษฐศาสตร์ผนวกเข้ากับสังคมวิทยาเพื่อศึกษาการกระทำของมนุษย์ให้มีความสอดคล้องกับการดำเนินไปของระบบเศรษฐกิจซึ่งทำให้เกิดเป็นทฤษฎีทางเศรษฐศาสตร์มากมายที่ถูกนำมาใช้ในปัจจุบัน

    ประวัติของ มักซ์ เวเบอร์ (Max Weber)

    มักซ์ เวเบอร์ (Max Weber)
    มักซ์ เวเบอร์ (Max Weber)

    Max Weber เกิดเมื่อวันที่ 21 เมษายน ค.ศ.1864 ในเมือง Erfurt ในประเทศเยอรมัน โดยเป็นลูกชายของนักเศรษฐศาสตร์และนักธุรกิจชื่อว่า Max Weber Sr. และมีน้องสาวชื่อ Rosenthal Weber เป็นนักเขียน เขาเรียนที่มหาวิทยาลัยเบอร์ลิน และมหาวิทยาลัยฟรังค์ฟูร์ทไปเรียนต่อเรื่อยๆ จนได้รับปริญญาเอกด้านสังคมวิทยา หลังจากจบการศึกษา โดยเฉพาะในช่วง 1890s จนถึงต้นปี 1900 เขาเป็นสมาชิกสำคัญของการศึกษาทางสังคมวิทยาและการวิจัยในเยอรมัน

    เขาได้รับการยกย่องในการวิจัยเชิงปริมาณทางเศรษฐศาสตร์ แต่เขามีความสนใจที่หลากหลายในสังคมวิทยา เช่น พฤติกรรมของคน ความเป็นมาของสังคมและปรัชญาของประชากร เขาได้สร้างทฤษฎีสำคัญที่ชื่อว่า “ทฤษฎีทางสังคมศาสตร์เชิงวิสัย” (Interpretive Sociology) ซึ่งเน้นการวิเคราะห์ที่มุ่งไปยังการเข้าใจความหมายและสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและสังคม

    ผลงานที่สำคัญของ Weber รวมถึงหนังสือเรื่อง “The Protestant Ethic and the Spirit of Capitalism” ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างความเชื่อศาสนาของชาวโลกและวิธีการเรียกค้างคาวิจารณ์เกี่ยวกับความเชื่อนิยมของศาสนาโปรเตสแตนต์ และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับพฤติกรรมเศรษฐกิจของชาวยุโรปในสมัยสมัยใหม่ หนังสือ “Economy and Society” ที่มีผลงานคล้ายคลึงกับการสร้างทฤษฎีทางสังคมศาสตร์เชิงวิสัย และสังคมวิทยาเปรียบเทียบ ซึ่งแสดงถึงการวิเคราะห์เชิงระบบของสังคม ที่เป็นเศรษฐกิจประเภทต่างๆ เช่น พื้นที่ระหว่างชนชาติและการสร้างระบบจัดการเชิงบูรณาการ

    นอกจากนี้ Weber ยังได้สร้างหลายทฤษฎีสำคัญที่มีผลกระทบในสังคมวิทยาและอื่นๆ โดยเฉพาะในการวิเคราะห์เรื่องอำนาจและการบริหารการปกครอง ซึ่งเป็นที่จับต้องได้ชัดเจนในการเปรียบเทียบกับศาสตร์การปกครอง (Political Science) และศาสตร์บริหารธุรกิจ (Management Studies) ในปัจจุบัน

    ผลงานของ มักซ์ เวเบอร์ (Max Weber)

    The Protestant Ethic and the Spirit of Capitalism

    The Protestant Ethic and the Spirit of Capitalism
    The Protestant Ethic and the Spirit of Capitalism

    หนังสือนี้ได้รับการรีวิวอย่างกว้างขวางเป็นเวลานาน และถือว่าเป็นหนังสือสำคัญในสาขาสังคมวิทยา โดยเฉพาะในเรื่องของเศรษฐศาสตร์และการพัฒนาของประเทศตะวันตก หนังสือนี้ได้นำเสนอเส้นทางการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตของคนในยุคคาปิตาลิสต์ที่มีผลต่อการพัฒนาของสังคมที่เรามีอยู่ในปัจจุบัน นอกจากนี้หนังสือยังได้วิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างความเชื่อศาสนาและพฤติกรรมของบุคคลอย่างลึกซึ้ง ซึ่งทำให้หนังสือนี้เป็นหนังสือที่น่าสนใจและควรอ่านสำหรับผู้ที่สนใจในการศึกษาด้านการเงินและการพัฒนาของสังคมในยุคคาปิตาลิสต์และนอกจากนี้ ยังได้รับการพิจารณาว่าเป็นหนึ่งในงานวิจัยที่มีความสำคัญมากสำหรับการเข้าใจความเป็นอยู่ของบุคคลในสังคมของยุคปัจจุบัน หนังสือนี้มีผลกระทบต่อการวิเคราะห์และการเข้าใจเรื่องของเศรษฐกิจและการพัฒนาของประเทศ โดยมีการใช้งานหลักฐานและการวิเคราะห์ที่เป็นเอกลักษณ์ เนื้อหาของหนังสือถือว่าอ่านง่ายและมีเนื้อหาที่น่าสนใจ โดยยังได้นำเสนอเหตุผลที่ชาวโปรตัสแตนต์สามารถเติบโตเป็นกลุ่มคนที่มีการประกอบการทำธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้นหนังสือนี้เป็นหนังสือที่เหมาะสำหรับนักเรียนและนักวิจัยที่สนใจในการศึกษาเรื่องเศรษฐศาสตร์และสังคมวิทยาของยุคปัจจุบันและของอดีต

    Economy and Society

    Economy and Society
    Economy and Society

    เป็นหนังสือผลงานสำคัญที่เกี่ยวข้องกับสังคมวิทยาและเศรษฐศาสตร์ ซึ่งหนังสือเล่มนี้เป็นเอกสารที่มีคุณค่าสำหรับการเข้าใจสังคมของยุคที่เปลี่ยนไปตามการพัฒนาเศรษฐกิจ โดยหนังสือนี้จะเป็นการเขียนเกี่ยวกับระบบเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ในสังคมในหลายๆ ด้าน ได้แก่ การเข้าใจต้นกำเนิดและการพัฒนาของระบบเศรษฐกิจในสังคมต่างๆ การเข้าใจวิธีการจัดการเศรษฐกิจในอดีตและปัจจุบัน ความสัมพันธ์ระหว่างเศรษฐกิจและการปกครอง และการตัดสินใจของบุคคลในการเลือกประโยชน์เศรษฐกิจเป็นต้น มีประโยชน์มากในการศึกษาเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์และสังคมวิทยา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักวิจัยและนักเรียนที่ต้องการศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาของระบบเศรษฐกิจ และการเปลี่ยนแปลงของสังคมในยุคต่างๆ นอกจากนี้ หนังสือนี้ยังเป็นแหล่งข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการเลือกประโยชน์เศรษฐกิจและสังคม

    General Economic History

    General Economic History
    General Economic History

    เป็นหนังสือที่วิเคราะห์ประวัติศาสตร์เศรษฐกิจของโลก โดยเน้นการวิเคราะห์ศักย์แห่งความสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจในต่างๆ ประเทศและโลกในช่วงเวลาต่างๆ ตั้งแต่ยุคโบราณจนถึงยุคที่เขียนหนังสือนี้ (ประมาณต้นศตวรรษที่ 20) หนังสือนี้เป็นผลงานที่มีนักศึกษาและนักวิจัยในด้านเศรษฐศาสตร์และประวัติศาสตร์ได้ใช้เป็นเครื่องมือในการศึกษาและวิเคราะห์ประวัติศาสตร์เศรษฐกิจของโลก โดยเน้นการวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆ ที่มีผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจในแต่ละช่วงเวลา และผลกระทบของสังคมและวัฒนธรรมต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ หนังสือนี้เป็นสารานุกรมของการศึกษาเศรษฐกิจโลก และยังเป็นที่รู้จักดีในวงการวิชาการ และถือว่าเป็นหนังสือที่ควรมีสำหรับนักเรียนและนักวิจัยที่สนใจในด้านเศรษฐศาสตร์และประวัติศาสตร์เศรษฐกิจของโลก

    The Methodology of Social Sciences

    The Methodology of Social Sciences
    The Methodology of Social Sciences

    เป็นหนังสือที่อธิบายวิธีการศึกษาและวิเคราะห์สังคมศาสตร์ โดยเน้นที่ความสำคัญของการใช้วิธีการวิจัยที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพเพื่อให้ผลการวิจัยมีความน่าเชื่อถือและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงในชีวิตจริง หนังสือนี้เป็นผลงานที่มีนักวิจัยและนักศึกษาในด้านสังคมศาสตร์และวิทยาศาสตร์สังคมได้ใช้เป็นเครื่องมือในการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลทางสังคม โดยเน้นการใช้เหตุผลและการวิเคราะห์ตามหลักการเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับพฤติกรรมและการกระทำของบุคคลและกลุ่มในสังคม หนังสือนี้เป็นสารานุกรมสำคัญที่มีอิทธิพลต่อวิชาการสังคมศาสตร์และวิทยาศาสตร์สังคม โดยเป็นการแนะนำวิธีการศึกษาและวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพในการศึกษาและเข้าใจพฤติกรรมของมนุษย์ในสังคมอย่างถูกต้องและน่าเชื่อถือ

    และนี้คือประวัติและผลงานของ มักซ์ เวเบอร์ (Max Weber) หนึ่งในนักคิดที่ส่งผลต่อเศรษฐศาสตร์และการเงินที่สำคัญคนหนึ่งของโลก สุดท้ายนี้ใครที่อยากรู้จักนักเขียนท่านอื่นๆ ก็สามารถติดตามบทความได้ที่ article.reeeed นะคะ หรือใครกำลังมองร้านหนังสือออนไลน์ ก็สามารถแวะมาเลือกหนังสือได้ที่ Reeeed.com เรามีทั้งหนังสือเล่ม , e book , นิยายรายตอนรอให้นักอ่านทุกท่านมาเลือกอ่านกันค่ะ เลือกจะ Read เลือก Reeeed นะคะ

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED