More
    หน้าแรกอินไซต์นักเขียนเอมีล ดูร์กายม์ (Emile Durkheim) ผู้บุกเบิกสังคมวิทยาสมัยใหม่

    เอมีล ดูร์กายม์ (Emile Durkheim) ผู้บุกเบิกสังคมวิทยาสมัยใหม่

    เอมีล ดูร์กายม์ (Emile Durkheim)นักสังคมวิทยาที่มีความสนใจในชีวิตมนุษย์และการดำรงชีพพื้นฐานในสังคมจนค้นคว้าวิจัยศึกษา จนได้รับการยกย่องว่าเป็นบิดาของสังคมวิทยาสมัยใหม่ที่มีงานเขียนมากมายจากการศ฿กษาของเขา

    -

    เอมีล ดูร์กายม์ (Emile Durkheim)นักสังคมวิทยาที่มีความสนใจในการศึกษาและวิเคราะห์สังคมเป็นพื้นฐาน เขาได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของสังคมและบทบาทที่สำคัญของมันในการกำหนดพฤติกรรมของบุคคลแต่ละคน และได้มีผลงานที่สำคัญเกี่ยวกับหลักการและวิธีการที่จะทำให้เกิดการเชื่อมโยงและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและสังคมอย่างสมดุล จนได้รับการยกย่องว่าเป็นบิดาของสังคมวิทยาสมัยใหม่

    ประวัติของ เอมีล ดูร์กายม์ (Emile Durkheim)

    เอมีล ดูร์กายม์ (Emile Durkheim)
    เอมีล ดูร์กายม์ (Emile Durkheim)

    เอมีล ดูร์กายม์ (Emile Durkheim) เป็นนักสังคมวิทยาชาวฝรั่งเศสที่มีผลงานที่สำคัญในการพัฒนาสังคมวิทยาและเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในวงการวิชาการทั่วโลก ผลงานของเขาได้มีผลต่อการพัฒนาสังคมวิทยาในยุคต่อมาจนถึงปัจจุบัน Durkheim เป็นนักสังคมวิทยาที่มีความสนใจในการศึกษาและวิเคราะห์สังคมเป็นพื้นฐาน เขาได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของสังคมและบทบาทที่สำคัญของมันในการกำหนดพฤติกรรมของบุคคลแต่ละคน และได้มีผลงานที่สำคัญเกี่ยวกับหลักการและวิธีการที่จะทำให้เกิดการเชื่อมโยงและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและสังคมอย่างสมดุล

    ผลงานที่สำคัญของ Durkheim ได้แก่หนังสือ “The Division of Labor in Society” (1893) ซึ่งวิเคราะห์ถึงความสัมพันธ์ระหว่างการแบ่งแยกงานและความสัมพันธ์ของบุคคลในสังคม และ “Suicide: A Study in Sociology” (1897) ซึ่งวิเคราะห์ถึงสาเหตุของการฆ่าตัวตายและการเชื่อมโยงของการฆ่าตัวตายกับสังคม Durkheim เป็นนักสังคมวิทยาที่ได้ทำงานในการพัฒนาสังคมวิทยาในยุคแรก และผลงานของเขาได้มีผลให้เกิดการวิจัยและเสริมสร้างทฤษฎีและเข้าใจในสังคมอย่างลึกซึ้งมากขึ้น นอกจากนี้เขายังได้ร่วมก่อตั้งสมาคมสังคมวิทยาแห่งชาติของฝรั่งเศสและเป็นนักวิชาการที่ได้รับเกียรติจากสถาบันการศึกษาชั้นนำของโลกเช่นฮาร์วาร์ด และศูนย์วิจัยสังคมวิทยาแห่งประเทศฝรั่งเศส

    นอกจากผลงานด้านสังคมวิทยาแล้ว Durkheim ยังมีผลงานทางเศรษฐศาสตร์และปรัชญา ด้วยการแต่งงานในสาขาต่าง ๆ นี้ เขาได้เสนอเครื่องมือที่จะช่วยให้สังคมวิทยามีความแม่นยำมากขึ้น เช่น การใช้เลขคณิตในการวิเคราะห์ และการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างสังคมและสิ่งแวดล้อม ผลงานของ Durkheim ได้แนะนำให้เกิดการศึกษาและวิจัยในสาขาสังคมวิทยามากขึ้น และได้ผลักดันการพัฒนาสังคมวิทยาให้มีการนำความรู้และเทคนิคจากวิชาต่าง ๆ เข้ามาใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพในการวิเคราะห์และเข้าใจในสังคมและบุคคลในสังคม นับว่าเป็นนักสังคมวิทยาที่สำคัญและมีผลงานที่สำคัญต่อการพัฒนาวิชาสังคมวิทยาในปัจจุบัน

    ผลงานของ เอมีล ดูร์กายม์ (Emile Durkheim)

    The Division of Labor in Society

    The Division of Labor in Society
    The Division of Labor in Society

    เป็นหนังสือที่สำคัญและมีอิทธิพลต่อการพัฒนาสังคมวิทยา ของ Emile Durkheim หนังสือนี้เสนอแนวคิดเกี่ยวกับการแบ่งแยกงานในสังคมและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและสังคม ซึ่งยังคงมีความสำคัญและน่าสนใจในปัจจุบันหนังสือนี้เริ่มต้นด้วยการเสนอแนวคิดว่าการแบ่งแยกงานเป็นสิ่งที่จำเป็นในการพัฒนาสังคม โดยเมื่อมีการแบ่งแยกงาน บุคคลแต่ละคนจะมีบทบาทและหน้าที่ที่ชัดเจนในสังคม ซึ่งทำให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและสังคมเป็นระบบที่เรียกว่า “ความสัมพันธ์ชนิดที่มีความต่อเนื่อง” (organic solidarity)

    Durkheim อธิบายถึงการแบ่งแยกงานในสังคมในรูปแบบของความเชื่อมโยงและความสัมพันธ์ระหว่างอาชีพ ความสัมพันธ์แบบนี้สร้างความสำคัญและความเชื่อมโยงระหว่างบุคคลในสังคม และอธิบายถึงวิถีชีวิตและมูลค่าทางสังคมที่เกี่ยวข้องกับแต่ละอาชีพ หนังสือนี้ยังเสนอเครื่องมือทางสถิติและวิธีการวิจัยที่ใช้ในการศึกษาสังคมวิทยา ซึ่งเป็นแนวคิดที่ให้ความสำคัญกับการรวบรวมข้อมูลและกาวิเคราะห์เพื่อเข้าใจและสร้างทฤษฎีที่มีความเสถียรและมีค่าในการอภิปรายเกี่ยวกับสังคม ดังนั้นหนังสือ “The Division of Labor in Society” เป็นที่สำคัญและมีผลงานที่มีคุณค่าอย่างมากในการพัฒนาสังคมวิทยา

    Suicide: A Study in Sociology

    Suicide: A Study in Sociology
    Suicide: A Study in Sociology

    เป็นหนังสือที่สำคัญและมีอิทธิพลในการศึกษาและเข้าใจเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อการฆ่าตัวตายและความสัมพันธ์ระหว่างสังคมและการฆ่าตัวตาย โดย Emile Durkheimในหนังสือนี้ Durkheim วิเคราะห์ปัจจัยต่าง ๆ ที่มีผลต่อการฆ่าตัวตายและสร้างรูปแบบทางสังคมที่เกี่ยวข้องกับการฆ่าตัวตาย โดยเข้าใจและวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติและข้อมูลทางสังคมเพื่อให้ได้ข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือและสามารถสรุปแนวโน้มและรูปแบบของการฆ่าตัวตายในสังคมได้อย่างมีความสมเหตุสมผล

    หนังสือนี้นับว่าเป็นผลงานสำคัญของ Durkheim เนื่องจากเสนอทฤษฎีและแนวคิดที่นำเสนอข้อมูลทางสถิติและการวิเคราะห์เพื่อเข้าใจเหตุการณ์การฆ่าตัวตายในสังคมอย่างลึกซึ้ง และตีความแนวโน้มและความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยต่าง ๆ ที่มีอิทธิพลต่อการฆ่าตัวตาย ซึ่งมีผลทำให้หนังสือนี้เป็นแหล่งข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับการฆ่าตัวตายในสังคมอย่างแพร่หลาย

    The Elementary Forms of Religious Life

    The Elementary Forms of Religious Life
    The Elementary Forms of Religious Life

    เป็นหนังสือที่สำคัญและมีอิทธิพลในการศึกษาและเข้าใจเกี่ยวกับศาสนาและบทบาทของศาสนาในสังคม โดย Emile Durkheim หนังสือนี้เสนอแนวคิดเกี่ยวกับศาสนาในรูปแบบพื้นฐาน โดย Durkheim วิเคราะห์ศาสนาเป็นส่วนสำคัญของสังคมและวัฒนธรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างความสัมพันธ์และการรวมกลุ่มระหว่างบุคคลในสังคม

    ในหนังสือนี้ Durkheim ศึกษาศาสนาเป็นปรากฏการณ์ทางสังคมที่สำคัญ และเสนอว่าศาสนาเป็นระบบเครือข่ายที่เชื่อมโยงผู้คนด้วยความเชื่อ และสร้างความผูกพันและความเข้าใจร่วมกันระหว่างสมาชิกในกลุ่มDurkheim เสนอแนวคิดเกี่ยวกับธรรมชาติของศาสนา และทำความเข้าใจถึงความสำคัญและบทบาทของพิธีกรรมในศาสนา โดยเน้นความสัมพันธ์ระหว่างพิธีกรรมและสังคม และวิเคราะห์การเกิดและการแสดงออกของความเชื่อในรูปแบบที่ต่างกัน หนังสือนี้มีผลส่งเสริมให้เกิดการศึกษาและการวิจัยในด้านศาสนาและการรวมกลุ่มในสังคม และยังมีอิทธิพลในการเข้าใจและการวิเคราะห์ศาสนาในมิติต่างๆ

    The Rules of Sociological Method

    The Rules of Sociological Method
    The Rules of Sociological Method

    เป็นหนังสือที่สำคัญและมีอิทธิพลในการเข้าใจและปฏิบัติตามวิธีการวิจัยทางสังคมของ Emile Durkheim ในหนังสือนี้ Durkheim อธิบายและเสนอแนวคิดเกี่ยวกับกฎและวิธีการในการศึกษาและวิจัยทางสังคม ซึ่งเป็นแนวทางที่มีความเป็นระบบและเชื่อถือได้ในการศึกษาสังคมวิทยา หนังสือนี้มุ่งเน้นความสำคัญของเหตุผลและวิธีการทางวิทยาศาสตร์ในการศึกษาสังคม โดย Durkheim เสนอถึงการใช้วิธีการวิจัยและการรวบรวมข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นระบบ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือและสามารถวิเคราะห์ได้อย่างถูกต้อง

    หนังสือนี้ยังมุ่งเน้นความสำคัญของทฤษฎีและแนวคิดในการวิเคราะห์สังคม โดย Durkheim เสนอเครื่องมือทางสถิติและแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์และการตีความข้อมูลทางสังคม ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงระหว่างทฤษฎีและการวิเคราะห์ที่เป็นรากฐานสำคัญในการศึกษาสังคมวิทยา ดังนั้น “The Rules of Sociological Method” เป็นหนังสือที่สำคัญและมีอิทธิพลในการศึกษาและปฏิบัติตามวิธีการวิจัยทางสังคม

    และทั้งหมดคือประวัติและผลงานบางส่วนของ เอมีล ดูร์กายม์ (Emile Durkheim) บิดาของสังคมวิทยาสมัยใหม่ สุดท้ายนี้ใครที่อยากรู้จักนักเขียนท่านอื่นๆ ก็สามารถติดตามบทความได้ที่ article.reeeed นะคะ หรือใครกำลังมองร้านหนังสือออนไลน์ ก็สามารถแวะมาเลือกหนังสือได้ที่ Reeeed.com เรามีทั้งหนังสือเล่ม , e book , นิยายรายตอนรอให้นักอ่านทุกท่านมาเลือกอ่านกันค่ะ เลือกจะ Read เลือก Reeeed นะคะ

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED