More
    หน้าแรกอินไซต์นักเขียนนักเขียน โทมัส ฟรายด์แมน (Thomas Friedman) ผู้เข้าใจความสัมพันธ์ของเศรษฐกิจและเทคโนโลยี

    นักเขียน โทมัส ฟรายด์แมน (Thomas Friedman) ผู้เข้าใจความสัมพันธ์ของเศรษฐกิจและเทคโนโลยี

    โทมัส ฟรายด์แมน (Thomas Friedman) ขักเขียน นักข่าว ที่มีความรู้ความเข้าใจลึกซึ้งถึงความสัมพันธ์ระหว่างเศรษฐกิจและเทคโนโลยีที่มีความเกี่ยวข้องกันมากกว่าที่เราคิด ประวัติและผลงานของหนึ่งในนักเขียนที่น่าสนใจเกี่ยวกับเศรษฐกิจ

    -

    โทมัส ฟรายด์แมน (Thomas Friedman) เกิดเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 1943 ในเมืองมินนีแอโพลิส (Minneapolis) ในรัฐแมสซาชูเซ็ตส์ (Minnesota) ของสหรัฐอเมริกา เขาเป็นนักข่าว ผู้เขียน และนักเศรษฐศาสตร์ชาวอเมริกัน โทมัส ฟรายด์แมน รู้จักกันในฐานะนักเขียนคอลัมน์รายวันในหนังสือพิมพ์ The New York Times ที่เรียกว่าThe World Is Flat ที่เป็นหนังสือที่เขียนขึ้นเพื่ออธิบายถึงปรากฏการณ์ว่า โลกกำลังตรึงตราไปยังทิศทางแห่งรวมและการแข่งขันระหว่างประเทศ

    โทมัส ฟรายด์แมน (Thomas Friedman)
    โทมัส ฟรายด์แมน (Thomas Friedman)

    เป็นลูกชายของโรเบิร์ต และสัสนีย์ ฟรายด์แมน โทมัสเรียนในโรงเรียนเอ็กเซเลียร์ (St. Louis Park) และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาทางการประมงจากวิทยาลัยบอวลิ่งเกรนส์ (Bowdoin College) ในปี 1965 หลังจากที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี เขาได้เข้ารับการรับรองในการเป็นช่างห้องข่าวที่สถานีรายการข่าวประเภทด้วยเสียงและรายการข่าวทางโทรทัศน์แห่งชาติสหรัฐอเมริกา (United Press International and National Broadcasting Corporation) ในช่วงต้นปี 1970 เมื่โทมัส ฟรายด์แมนกำลังศึกษาในระดับปริญญาโทที่วิทยาลัยวิชิตแห่งปริญญาตรี ฮาร์วาร์ด (Harvard University) เขาได้ร่วมกิจกรรมของนายกฯ รอยช์าร์ด นิกสัน (Richard Nixon) ที่มหาวิทยาลัยนี้ และได้เขียนบทความสัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองสากลที่มีความสำคัญในสมัยนั้น ทำให้เขาได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและเปิดทางให้เขาเริ่มต้นทำงานเป็นนักข่าวในสื่อสำหรับชาวอเมริกัน

    ในปี 1995 เขาได้รับตำแหน่งนักข่าวของหนังสือพิมพ์ The New York Times และเขาเขียนบทความในส่วนของเศรษฐศาสตร์ การตลาด และการนโยบายของสหรัฐ ในช่วงปี 2000 เป็นต้นมา โทมัส ฟรายด์แมนเริ่มเป็นผู้เขียนคอลัมน์ในหนังสือพิมพ์ The New York Times และได้รับความนิยมสูงจากผู้อ่าน คอลัมน์ของเขาได้รับการตีพิมพ์ในหลายประเทศและรับรางวัลสำคัญ รวมถึงรางวัลประกาศนียบัตรอาวุโส ในปี 2002 เขาได้รับรางวัลประกาศนียบัตรอาวุโสครั้งที่สองสำหรับบทความที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้และพัฒนาทักษะในสมัยที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เรื่องที่เขาพูดถึงในคอลัมน์ของเขามักเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ การเมืองระหว่างประเทศ การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และการก้าวขึ้นของโลกสมัยใหม่ ในปี 2005 เขาเผยแพร่หนังสือเรื่อง The World Is Flat: A Brief History of the Twenty-First Century ซึ่งเป็นผลงานที่ได้รับความสนใจอย่างมาก หนังสือเล่มนี้เล่าถึงการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่ส่งผลให้โลกกลายเป็นสภาพแห่งความแข็งแกร่งในการแข่งขันและการทำงาน

    ผลงานของ โทมัส ฟรายด์แมน (Thomas Friedman)

    From Beirut to Jerusalem

    From Beirut to Jerusalem
    From Beirut to Jerusalem

    เป็นหนังสือที่เขียนโดย Thomas Friedman เพื่อสะท้อนถึงประวัติศาสตร์และการเมืองในเขตตะวันออกกลาง หนังสือนี้ถือเป็นหนึ่งในผลงานที่มีความสำคัญและได้รับการยกย่องอย่างแพร่หลาย เป็นการบทความที่รายงานเหตุการณ์และประสบการณ์ของโทมัส ฟรายด์แมนในการทำงานของเขาในภูมิภาคตะวันออกกลาง ตั้งแต่ปี 1979 จนถึงปี 1989 เมื่อเขาเป็นนักข่าวแถลงการณ์สำหรับหนังสือพิมพ์ The New York Times หนังสือนี้ถูกเขียนขึ้นเพื่อให้ผู้อ่านได้รับทราบถึงประวัติศาสตร์และการเมืองในพื้นที่ที่แท้จริงของกังฟูเรือนตะวันออกกลาง ผู้อ่านจะพบกับรายละเอียดที่ละเอียดอ่อนเกี่ยวกับการเกิดเหตุการณ์สำคัญเช่นสงครามในตะวันออกกลาง การเข้าร่วมของประเทศอเมริกาในการเผชิญหน้ากับความขัดแย้งทางการเมือง และความต่างอารมณ์ทางสังคมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยเฟรีย์ดแมนเล่าถึงประสบการณ์ของตัวเองเพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจและรับรู้ถึงบรรยากา

    The Lexus and the Olive Tree

    The Lexus and the Olive Tree
    The Lexus and the Olive Tree

    เป็นหนังสือที่น่าสนใจและมีความนิยมของ โทมัส ฟรายด์แมน ที่เผยแพร่ครั้งแรกในปี 1999 หนังสือนี้เป็นการวิเคราะห์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการแข่งขันระหว่างความเป็นเอกภาพและความเป็นกลางในโลกที่เชื่อมต่อกัน โทมัส ฟรายด์แมนเสนอให้เรามองโลกเป็นสถานที่ที่พบกับความแข็งแกร่งและการแข่งขันระหว่างหลายองค์ประกอบ ซึ่งแทนการเป็นเอกภาพทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีที่ท้าทายเดิมพันใหญ่และอัศจรรย์ซึ่งแทนการเป็นกลางทางการเมืองและวัฒนธรรมที่ยังคงอยู่แม้ว่าจะอยู่ในกรอบของการเป็นเอกภาพ หนังสือนี้ได้นำเสนอเรื่องราวและตัวอย่างจากทั่วโลก เพื่อสร้างความเข้าใจในการเข้าร่วมในเศรษฐกิจโลกและการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ซึ่งสร้างผลกระทบทั้งในด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคม และวัฒนธรรม หนังสือเล่มนี้ได้รับความรู้จักว่าเป็นแห่งความสนใจในการศึกษาเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก การตลาด และการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโล

    The World Is Flat: A Brief History of the Twenty-First Century

    The World Is Flat: A Brief History of the Twenty-First Century
    The World Is Flat: A Brief History of the Twenty-First Century

    เป็นหนังสือที่แนวคิดสำคัญและได้รับความนิยมอย่างมากของ โทมัส ฟรายด์แมน ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2005 หนังสือนี้มุ่งเน้นการวิเคราะห์เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่ส่งผลให้โลกกลายเป็นสภาพแห่งความแข็งแกร่งในการแข่งขันและการทำงาน โทมัส ฟรายด์แมนเสนอให้เรามองโลกในยุคปัจจุบันว่าเป็นพื้นที่ที่เราสามารถแข่งขันและร่วมมือกันได้เท่ากันและไม่มีอุปสรรคทางภูมิศาสตร์หรือขอบเขตปกติที่จะขัดขวางความสามารถในการทำธุรกิจและการสื่อสาร ผู้อ่านจะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบของเทคโนโลยีเชิงก้าวหน้า เช่นอินเทอร์เน็ต การสื่อสารไร้สาย และการสื่อสารเสมือนจริง ซึ่งได้สร้างโอกาสให้กับธุรกิจเพื่อเข้าสู่ตลาดโลก นอกจากนี้ เฟรีย์ดแมนยังพูดถึงการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ การทำงาน การศึกษา และความสำคัญของการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างประเทศ

    That Used to Be Us: How America Fell Behind in the World It Invented and How We Can Come Back

    That Used to Be Us: How America Fell Behind in the World It Invented and How We Can Come Back"
    That Used to Be Us: How America Fell Behind in the World It Invented and How We Can Come Back”

    เป็นหนังสือที่เขียนร่วมกันโดย Thomas Friedman และ Michael Mandelbaum ซึ่งเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2011 หนังสือนี้เป็นการวิเคราะห์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเสื่อมถอยของสหรัฐอเมริกาในเชิงเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี ในหนังสือนี้ฟรายด์แมนและแมนเดลบอมวิเคราะห์ถึงปัจจัยที่ทำให้สหรัฐอเมริกาล้มเหลวในการแข่งขันในโลกปัจจุบัน ซึ่งประกอบด้วยเรื่องราวจริงจากการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ การศึกษา การนโยบายที่ไม่เหมาะสม และความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่เปลี่ยนไป ผ่านทางหนังสือนี้ เราจะได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของการลงทุนในการพัฒนาเทคโนโลยี การสนับสนุนการศึกษาที่มีคุณภาพ และการสร้างนวัตกรรมที่สามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตได้ เพื่อให้สหรัฐอเมริกากลับมาเป็นผู้นำในโลกที่แข่งขันอย่างรวดเร็ว หนังสือนี้ไม่เพียงแค่วิเคราะห์ปัญหาที่เจออยู่ในปัจจุบัน แต่ยังมีการเสนอแนวทางและแนวคิดในการเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร

    และทั้งหมดคือประวัติและผลงานบางส่วนของ โทมัส ฟรายด์แมน (Thomas Friedman) ที่เรานำมาให้นักอ่านทุกคนรู้จักกัน สามารถติดตามบทความได้ที่ article.reeeed นะคะ หรือใครกำลังมองร้านหนังสือออนไลน์ ก็สามารถแวะมาเลือกหนังสือได้ที่ Reeeed.com เรามีทั้งหนังสือเล่ม , e book , นิยายรายตอนรอให้นักอ่านทุกท่านมาเลือกอ่านกันค่ะ เลือกจะ Read เลือก Reeeed นะคะ

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED