More
    หน้าแรกเล่มโปรดของคนดังหนังสือแนะนำของ สฤณี อาชวานันทกุล เจ้าของบล็อก “Fringer”

    หนังสือแนะนำของ สฤณี อาชวานันทกุล เจ้าของบล็อก “Fringer”

    สฤณี อาชวานันทกุล นักเขียน นักแปล ทั้งยังเป็นนักวิจารณ์สังคม การทำงานของรัฐ องค์กรต่างๆ อีกหนึ่งนักวิชาการอิสระที่มักจะออกมาเคลื่อนไหวเมื่อมีประเด็นทางสังคมหรือเหตุการณ์ทางการเมือง สฤณีมักจะแชร์หนังสือน่าสนใจของเธอไว้ใน goodread ให้นักอ่านคนอื่นๆ ได้ติดตามอยู่เสมอ และในวันนี้เราจะพาไปดูกันว่าหนังสือเล่มไหนบ้างที่เธอได้นำเสนอไว้และน่าสนใจ

    -

    สฤณี อาชวานันทกุล หนึ่งในนักวิชาการที่มักพบเห็นได้ว่าออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐและตามข่าวกระแสสังคมต่างๆ ที่มักมีแรงกระเพือมต่อสังคมและการเมืองอยู่เสมอ ตัวเธอนั้นเป็นนักวิชาการอิสระและยังเป็นหนึ่งในบุคคลที่หยิบยกเรื่องราวสมัยใหม่ที่สอดแทรกประเด็นทางสังคมเอาไว้มานำเสนอ อาทิ Game Theory ที่นำเนื้อหาของเกมที่มักมีประเด็นแอบแฝงนำออกมาสื่อสารกับสังคม และในวงการอ่านก็รู้จักเธออีกชื่อจาก “คนชายขอบ” บล็อคเกอร์ชื่อดังอีกคนหนึ่ง สฤณีนั้นมีหนังสือมากมายที่ได้แนะนำเอาไว้ใน goodread ของเธอและในวันนี้เราจะหยิบยกบางเล่มจากในนั้นมาให้ทุกคนได้รู้จักกัน

    สฤณี อาชวานันทกุล นักเขียน นักแปล นักวิจารณ์สังคม

    สฤณี อาชวานันทกุล นักเขียน นักแปล ชาวไทย จบการศึกษาปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ภายหลังจบการศึกษาได้ทำงานในด้านการเงินเป็นอยู่ประมาณ 8 ปี ในตำแหน่งวาณิชธนกรที่ธนาคารดอยช์ สาขาฮ่องกง พนักงานสินเชื่อที่ธนาคารไทยพาณิชย์ วาณิชธนกรและรองผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กรที่บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ และเคยดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของบริษัท ฮันเตอร์ส แอ็ดไวซอรี่ จำกัด ก่อนจะออกมาทำงานวิจัยอย่างเต็มตัว

    นักอ่านชาวไทยส่วนใหญ่รู้จักเธอในฐานะ “คนชายขอบ” หรือ “Fringer” จากบล็อก fringer ปัจจุบันเธอเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการด้านการพัฒนาความรู้ บริษัท ป่าสาละ จำกัด , อาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และคอลัมน์ให้สื่อต่างๆ

    หนังสือแนะนำจาก goodread ของ สฤณี อาชวานันทกุล

    ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ

     หนังสือไอดอลคนดังอ่าน ปาฏิหาริย์ร้านขำของคุณนามิยะ
    ปาฏิหาริย์ร้านขำของคุณนามิยะ

    เรื่องราวของหัวขโมย 4 คนที่ออกมาก่อเหตุในคำ่คืนหนึ่ง ก่อนจะแอบหลบหนีเข้าไปที่ร้านขายของชำร้างแห่งหนึ่ง ร้านแห่งนี้เคยเป็นของคุณนามิยะที่จากไปหลายปีแล้ว ก่อนที่อยู่ๆ จะมีจดหมายสอดเข้ามาเหล่าโจรทั้ง 4 จึงสวมรอยตอบจดหมายนั้นไปก่อนจะพบเรื่องน่าประหลาดใจว่าจดหมายนั้นถูกส่งมาจากอดีต ณ ร้านของชำร้างแห่งนี้มีความลับบางอย่างที่ทำให้เชื่อมต่อกับอดีตและมีเพียงคุณนามิยะเท่านั้นที่รู้ถึงความลับนั้น ร้านชำที่เคยช่วยเหลือผู้คนมาหลายสิบปีแห่งนี้กำลังจะเปิดทำการอีกครั้ง

    ขุนศึกศักดินาและพญาอินทรี: การเมืองไทยภายใต้ระเบียบโลกของสหรัฐอเมริกา 2491 – 2500

    หนังสือ ขุนศึกศักดินาและพญาอินทรี
    ขุนศึกศักดินาและพญาอินทรี

    หนังสือที่ผู้เขียน ณัฐพล ใจจริง ที่เกิดความสนใจและอยากศึกษาเรื่องราวการเมืองไทยในช่วงก่อนปี 2500 หลังจากที่เจ้าตัวได้พบเจอกับการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ภายในหนังสือเล่าเรื่องราวตั้งแต่การปฏิวัติในปี 2475 โดยเฉพาะบทบาททางการเมืองของเหล่าคณะราษฎรและจอมพล ป.พิบูลสงคราม โดยนำเอาข้อมูลมากมายจากหลายๆ ฝ่ายมาเรียบเรียงให้ผู้อ่านเข้าใจได้ง่าย และมองเห็นกลุ่มก้อนทางการเมืองไทยต่างๆ ในช่วง 2490

    อยู่กับบาดแผล

    หนังสือ  อยู่กับบาดแผล
    อยู่กับบาดแผล

    หนังสือที่ถ่ายทอดงานวิจัยของ “ผศ.ดร.บุญเลิศ วิเศษปรีชา” ถึงแง่มุมมที่ผู้คนได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมืองในช่วงปี 2553-2557 โดยได้นำเรื่องราวของเสียงทั้งสองฝั่งไม่ว่าเหลืองหรือแดงเพราะในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นมีความคลุมเครือว่าฝ่ายไหนหรือใครที่ได้ผลกระทบบ้าง แตกต่างจากเหตุการณ์ เหตุการณ์พฤษภา 2535 ที่ได้รับการเรียกขานว่า “วีรชน” ทั้งยังได้ถ่ายทอดเสียงของผู้ที่ได้รับผลกระทบในช่วงปีดังกล่าว ไม่ว่าในด้าน เศรษฐกิจ สังคม ร่างกาย จิตใจ และครอบครัว

    หนังสือที่สฤณีได้แชร์เอาไว้นั้นที่จริงทุกเล่มล้วนเป็นหนังสือที่น่าอ่านและน่าสนใจทั้งสิ้น โดยเฉพาะหนังสือที่หยิบยกประเด็นหรือข้อศึกษาเกี่ยวกับการเมืองในด้านต่างๆ ใครที่ชื่นชอบและอยากศึกษาการเมืองการปกครองให้เยอะขึ้น นี่เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่คุณควรติดตามหนังสือของเธอค่ะ สุดท้ายนี้อย่าลืมแวะมาอัพเดทบทความดีๆ ได้ที่ article.reeeed นะคะ เรามีรีวิว แนะนำหนังสือมาอัพเดทนักอ่านทุกคนอยู่เสมอ และสำหรับใครที่มองหาร้านหนังสือออนไลน์ที่มีจำหน่ายทั้ง หนังสือเล่ม , e book , นิยายรายตอน ก็แวะเข้ามาได้ที่ Reeeed.com เรามีหนังสือมากมายรอให้คุณมาเลือกอ่านนะคะ เลือกจะ Read เลือก Reeeed ค่ะ

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED