More
    หน้าแรกนิยายวรรณกรรม"ขอโทษนะแฟนฉันไม่ได้บ้า" จิตเวชสาวที่ต้องมาดูแลจิตใจประธานหนุ่ม

    “ขอโทษนะแฟนฉันไม่ได้บ้า” จิตเวชสาวที่ต้องมาดูแลจิตใจประธานหนุ่ม

    หลัวไคฮวาย ที่มักฝันแปลกประหลาดมาตั้งแต่เด็กๆ ต้องมาดูแลอาการป่วยแปลกๆ ของประธาน จูชวนเหวิน ที่ป่วยด้วยอาการแปลกๆ นึกว่าตนเองเป็นฮ่องเต้ แต่เธอกลับพบว่าเขาคือคนที่เธอฝันเห็นมาตลอดตั้งแต่เด็กๆ เรื่องราวชวนลึกลับซับซ้อนจึงเริ่มขึ้น เมื่อฝันแปลกประหลาดของเธอและอาการป่วยของท่านประธานจูเหมือนจะมีบางอย่างเกี่ยวข้องกัน

    -

    รีวิว นิยายจีน ที่วันนี้เรานำเรื่องน่ารักๆ เบาสมองอย่าง ขอโทษนะแฟนฉันไม่ได้บ้า มาฝากกันค่ะ นิยายจีนเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวคุณหมอจิตเวชที่พบว่าตนเองมีอาการฝันแปลกประหลาดมาตั้งแต่เด็กๆ กระทั่งวันหนึ่งเธอได้รับมอบหมายให้ดูแลอาการป่วยแปลกประหลาดของประธานบริษัทแห่งหนึ่งที่หน้าตาเหมือนคนที่ปรากฎในฝันของเธอและเขาก็ทำตัวแปลกๆ ประหนึ่งตัวเองเป็นฮ่องเต้ซะอย่างงั้น เรื่องราวแปลกๆ ชวนวุ่นให้ลุ้นไปพร้อมกับความสัมพันธ์ของสองตัวละครจึงได้เริ่มขึ้น รีวิวความสนุกแบบจัดเต็มโดยเพจ คุณชายรีวิวหนังสือ ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวคร่าวๆ อีกเช่นเคยค่ะ

    รีวิว นิยายจีน “ขอโทษนะแฟนฉันไม่ได้บ้า คุณหมอจิตเวชต้องมาดูแลท่านประธานที่หน้าตาเหมือนคนที่เธอฝันถึงมาตลอด

    อาจเป็นภาพวาดรูป 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และ ข้อความ


    รอบนี้ชายเอาใจคอนิยายสายคุณนายดอง Ebook กันบ้าง ตัวนิยายเรื่องนี้ถูกนำไปทำซีรี่ส์จากค่าย Mango TV ออกฉายเมื่อปีที่แล้วชื่อ Love Script 她和他的恋爱剧本 แต่ไม่มีแปลซับแบบถูกลิขสิทธิ์ ดังนั้น… มาอ่านรีวิวชายไปพลางๆ ก่อนว่ามันน่าสนใจยังไง

    เริ่มต้นจากนางเอกของเรื่อง ‘หลัวไคฮวาย’ นางเอกวัยทำงาน รับบทเป็นคุณหมอหลัวฝึกงานอยู่ในคลีนิกจิตเวชอู๋โยว ลำพังตัวเธอเองนั้นก็มีอาการแปลกประหลาดเกิดขึ้นมาตั้งแต่เด็ก บ่อยครั้งที่เธอมักจะฝันเห็นกำแพงเมืองโบราณ แท่นบัลลังก์มังกรและบุรุษผู้หนึ่งในชุดคลุมมังกรยืนอยู่เคียงกับสตรีผู้มีใบหน้าประพิมพ์ประพายคล้ายเธอทุกอย่าง นอกเหนือจากนี้เธอยังได้ยินประโยคเดิมดังขึ้นซ้ำๆ ว่า ‘ข้าไม่เป็นฮ่องเต้ ส่วนเจ้าก็ไม่เป็นสนม เราสองคนออกท่องใต้หล้า เป็นคู่ที่มีความสุขดุจเซียน’ เสียดายที่ฉากดังกล่าวนั้นไม่ได้จบเหมือนละคร เมื่อกลุ่มกบฏตีล้อมเข้ามาทุกขณะ สุดท้ายสตรีผู้นั้นเลือกหยิบปิ่นหยกปลิดชีพตนเองเพื่อเดินนำบุรุษผู้นั้นไปก่อนก้าวหนึ่ง 

    หมอหลัวของชายไม่เคยเล่าฝันนี้ให้ใครฟัง ในชีวิตของเธอมีพ่อไม่ได้เรื่อง มีน้องชายไม่ได้ความ เธอจึงต้องทำงานหาเลี้ยงครอบครัวทุกอย่างดุจนารีเท้าหน้า จวบกระทั่งวันหนึ่ง เจ้านายได้ส่งเคสผู้ป่วยรายใหญ่ระดับประธานบริษัทอัญมณีให้เธอเข้าไปรักษา โดยมีค่าจ้างสามหมื่นหยวนต่อหนึ่งสัปดาห์ แน่นอนว่าผู้ป่วยรายนี้คือพระเอกของชาย 

    พระเอก ‘จูซวนเหวิน’ ประธานหนุ่มวัย 26 ปีของ TR group ป่วยเป็นโรคหลงผิด คิดว่าตัวเองนั้นเป็นฮ่องเต้เจิ้ยนเหวินในราชวงศ์หมิง มักพูดจาภาษาโบราณ เจิ้นอย่างข้า เจิ้นจะไป เจิ้นสารพัดเจิ้น อีกทั้งยังสร้างวังให้ตัวเองอยู่กับขันทีสองคน ประหนึ่งว่าจำลองมาจากยุคโบราณ หมอหลัวจึงรับภาระหนัก เริ่มจากต้องวางตัวเป็นสนมรักหลังวังของฮ่องเต้สุดเพี้ยน คอยปรนนิบัติ รักษา หาทางรับมือกับคนไข้อย่างเขาในทุกสถานการณ์ แต่พออยู่ๆ ไปพลันเกิดประกายความสงสัยก่อตัวขึ้น คนไข้รายนี้เหมือนมีอะไรไม่ชอบมาพากล ทำไมถึงมีคนอยากฆ่าเขา แล้วรอยยิ้มประหลาดแววตาล้ำลึกคู่นั้นดูไม่เหมือนคนบ้าสักเท่าไหร่ 

    ยิ่งผ่านไปนานเข้า ตัวเธอยิ่งรู้สึกคุ้นเคยและผูกพันราวกับเธอและเขาเคยรู้จักกันมาก่อน มาย้ำชัดเลยเมื่อตอนพบปิ่นหยกที่เธอเห็นในฝันวางอยู่ตรงหน้า ทว่ายังไม่สำคัญเท่าเธอจำชื่อหยกนั้นได้ เรื่องราวจะเป็นเช่นไร ประเดี๋ยวชายจะเหลาาาาให้ฟัง 

    คุณชายวิเคราะห์ความน่าอ่านของหนังสือ

    เนื้อเรื่องเปิดมาน่าสนใจทีเดียว นางเอกเป็นหมอจิตเวช แต่หมอดันป่วยเอง ซึ่งอาการของเธอเหมือนคนสองโลก จู่ๆ ก็มีภาพซ้อนให้นึกไปถึงเรื่องราวในยุคราชวงศ์หมิง เห็นฮ่องเต้หรือพระสวามียืนอยู่เหนือกำแพง ทั้งยังมองเห็นตัวเองตายจากเขาด้วยปิ่นหยก เรื่องราวตรงนี้นำมาซึ่งความน่าติดตาม โดยเฉพาะเมื่อตัวเธอมาพบกับเขาคนนั้นอีกครั้งในคราบของคนป่วยที่มีอาการคล้ายกับเธอ แต่ดูหนักกว่าในมุมคนไข้คนนี้เป็นคนรวยระดับประธานบริษัทใหญ่ เรียกตัวเองว่าเจิ้น ข้าคือฮ่องเต้ ขังตัวอยู่ในวังที่สร้างไว้ 

    ชายชอบพล็อต ดูแปลกดี ใช้นางเอกเดินเรื่องให้เข้าไปรักษาคนป่วย จุดสำคัญของคนเป็นหมอคือการรักษาความลับและความเป็นส่วนตัวของคนไข้ประหนึ่งตู้นิรภัย ซึ่งชายก็พอรู้ระบบการทำงานของโรงพยาบาลจากน้องสาว จู่ ๆ มีคนโทรมาอ้างตัวว่ารู้จักกับคนไข้ ฉันเป็นแม่เขา ฉันเป็นพ่อเขา เราในฐานะคนรับดูแลคนไข้ต้องเป็นตัวคัดกรองขั้นสุด คนไข้ระดับสูงบางคนต่อให้เป็นญาติพี่น้องก็ถูกสั่งห้ามให้เข้าเยี่ยม เรื่องนี้เขียนเจาะลึกในมุมของผู้ป่วยได้ดี เหมือนกับเขาทำการบ้านมาพอสมควร 

    เคสพระเอกจึงเป็นงานยากสำหรับหมอหลัวของเรา เพราะถ้ามีข่าวหลุดไปว่าเขาป่วยหรือเป็นอะไรสักอย่าง หุ้นเอย ผลกระทบในวงธุรกิจเอย คนในครอบครัวที่หวังชิงตำแหน่งประธานเอย มันสำคัญหมด 

    นิยายเรื่องนี้มันสนุกตั้งแต่นางเอกเข้าไปในวัง ใช้คำพูดกับพระเอกเป็นภาษาโบราณเหมือนเราอ่านนิยายจีนโบราณ แล้วพระเอกก็เล่นใหญ่มาก แต่งตัวแบบฮ่องเต้ มีขันทีข้างกาย บังคับให้นางเอกแต่งตัวเป็นสนมไปอีก เพราะอะไร เพราะเขาคือฮ่องเต้ ชายมาขำตอนนางเอกพยายามหลอกล่อให้พระเอกออกจากวังไปดูโลกภายนอกกับเขาบ้าง กว่าท่านจะยอมไป ต้องเยินยอความหล่ออยู่สามเวลาหลังอาหาร แล้วพอไปแล้ว ใครเห็นก็ต้องตกใจกับชุดเต็มยศตั้งแต่ปากทางถนนยันห้าง ลองนึกภาพตามชาย… 

    เข้าลิฟต์ปุบ.. ขันทีประกาศแบบในหนัง… ‘ฮ่องเต้เสด็จ’ พอเข้าไปซื้อของในห้าง คนไหนบริการถูกใจ พี่เต้ก็สั่ง ‘ตบรางวัลให้นาง’ จากที่ไปกัน 3 คน สนม เต้ ขันที ตอนหลังเหมือนฮ่องเต้เสด็จของจริง คนเดินตามเป็นขบวน เพราะพี่เต้เปย์ตลอดทาง อย่างตอนพาพระเอกไปสวนสนุกนี่ก็สุดจะบรรยาย 

    คีย์เรื่อง : สิ่งที่นางเอกฝันเห็นมาตั้งแต่เด็กกับสิ่งที่พระเอกทำอยู่อย่างโรคหลงผิดนั้นคือเรื่องจริง หรือ..แกล้งทำ สองข้อนี้มีให้เราตามหาคำตอบในเรื่อง ก่อนจะปิดท้ายด้วยการจัดการตัวร้ายในครอบครัวของพระเอก แถมยังเป็นคนที่คล้ายคลึงกับตัวร้ายในยุคโบราณ ไม่หนัก ไม่ดราม่า อ่านเบาๆ สมอง คลายเครียดดี 

    ทิ้งท้ายกับคุณชาย

    เรื่องนี้เป็นนิยายนอกสายตาของชายอีกเรื่องหนึ่ง ออกกับสำนักพิมพ์ใหม่(หยางกวงพับลิชชิ่ง)ผลงานของเขาเลยยังไม่เป็นที่รู้จัก ชายมาเจอตอนเขาลดราคาจากปก 48% ราคาเต็ม 718 เหลือ 369 บาท เราก็เอ๊ะลองโหลดมาอ่านดูก่อน แล้วเริ่มจะมาหลายเอ๊ะ เอ๊ะสำนวนไม่แย่ เอ๊ะแปลไม่สะดุด เอ๊ะพล็อตน่าสนใจ เอ๊ะ..สุดท้าย …จ่ายตังค์แล้ว จุดเด่นของเขาก็อย่างที่ชายบอก ขายพล็อตเรื่อง ในส่วนของความรักไม่ได้หวือหวาแบบเทรนด์นิยม แต่เพราะพระนางตัวติดกัน ชายเลยโอเคร ไม่ขัด แค่ขาดความหวานทิ้งท้าย 

    จุดติคือเล่ม 2 ช่วงครึ่งเล่มหลัง เหมือนไปเน้นเนื้อหาตระกูลจูของพระเอก อย่างการชิงตำแหน่งประธาน TR group เรื่องหุ้นส่วนกับตำร้ายตัวเดิมจากอดีตกาล มันไม่ถึงกับแผ่วทำภาพรวมเสีย แต่ความคาดหวังของคนอ่านนิยายก็ยังเป็นบทมุ้งมิ้งมิงกะลาบา สำนวนการแปลผ่าน อ่านไม่สะดุด มีแค่คำตกประโยคขาดไปนิดหน่อย นอกนั้นไม่มีปัญหา ภาพรวมชายให้รอด ยังคุ้มกับราคาที่จ่าย เหมาะกับคุณนายสไตล์เลื่อนนิ้วเก็บ Ebook พร้อมรำพันในใจ เอาละฉัน เอาละชาย ฉันว่าฉันได้เอาไปดองเพิ่มอีกหนึ่ง 

    ขอบคุณรีวิวดีๆ จากเพจ คุณชายรีวิวหนังสือ อีกเช่นเคยค่ะ หลายๆ คนที่อ่านรีวิวคงอยากรู้ต่อแล้วว่าเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป ทั้งฝันประหลาดๆ ของคุณหมอหลัว และอาการป่วยแปลกๆ ของประธานจู ว่าทั้งหมดคือเรื่องอะไรกันแน่ก็อย่าลืมไปหาอ่านติดตามกันต่อนะคะ เป็นนิยายจีนอีกหนึ่งเรื่องที่อ่านแล้วสนุกเบาสมองมากๆ เลย กับ นิยายจีน ขอโทษนะแฟนฉันไม่ได้บ้า เรื่องนี้

    คุณชายรีวิวหนังสือ
    คุณชายรีวิวหนังสือ
    ชายเป็นอ๋องรูปงามหลงยุค ชื่นชอบนิยายดุจจิตวิญญาณ โดยเฉพาะนิยายรัก ๆ น้ำเน่าเงาจันทร์ เพราะเราต้องการที่พักเหนื่อยมากกว่าอ่านหนังสือสะท้อนชีวิตชวนเครียด พระเอกต้องดี นางเอกต้องเก่งสเลนเดอร์ รักในงานภาษาสละสลวย ทั้งงานเขียนไทย แปลจีนโบราณ งานวายไม่มีเรทรุนแรง งานแปลอังกฤษ อ่านได้หลากหลายสายหลายแนว ขอแค่ชายมีตังค์ ภายใต้สโลแกน #เชื่อชายแล้วไตจะเบา #เชื่อชายแล้วจะไม่มีกองดอง

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED