More
    หน้าแรกอินไซต์นักเขียนชาลส์ บูเคาว์สกี (Charles Bukowski) นักเขียนผู้บรรยายความดำมืดของสังคม

    ชาลส์ บูเคาว์สกี (Charles Bukowski) นักเขียนผู้บรรยายความดำมืดของสังคม

    ชาลส์ บูเคาว์สกี (Charles Bukowski) นักเขียนที่มีชีวิตผ่านเรื่องราวมากมายและผ่านช่วงเวลาที่ใช้กับสังคมที่ดำมืดของอเมริกา งานเขียนที่สะท้อนและเสียดสีสังคมของอเมริกาโดยบอกเล่าผ่านประสบการณ์ชีวิตที่เขาสัมผัสด้วยตนเอง

    -

    ชาลส์ บูเคาว์สกี (Charles Bukowski) เป็นนักเขียนชาวอเมริกันที่มีผลงานเขียนที่เป็นที่รู้จักดีในวงการวรรณกรรมโดยเฉพาะนิยายสังคม (social novel) ในยุคที่ 20 ส่วนใหญ่บูเคาว์สกีเป็นผู้เขียนที่เน้นการเล่าเรื่องจากประสบการณ์ส่วนบุคคลของเขา ผลงานที่ผู้คนรู้จักกันมากของบูเคาว์สกี ได้แก่  Post Office และ Factotum ทั้งสองเป็นการบันทึกประสบการณ์ของเขาในการทำงานในตำแหน่งพนักงานไปรษณีย์และงานอื่นๆ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีนิยายอื่นๆ เช่น Ham on Rye, Women และ Barfly ซึ่งเป็นบางส่วนของผลงานที่แสดงให้เห็นถึงพลังและความเจ็บปวดในชีวิตประจำวันของเขา บูเคาว์สกีได้รับความรู้จักว่าเป็นนักเขียนที่มีบทบาทสำคัญในวงการวรรณกรรมอิสระและผลงานของเขายังมีผลกระทบต่อนักเขียนและผู้อ่านหลายคนจนถึงปัจจุบัน

    ประวัติของ ชาลส์ บูเคาว์สกี (Charles Bukowski)

    ชาลส์ บูเคาว์สกี (Charles Bukowski)
    ชาลส์ บูเคาว์สกี (Charles Bukowski)

    ชาลส์ บูเคาว์สกี (Charles Bukowski) เกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 1920 ในเมือง เอเคิลส์ เมืองแฮม ทางตะวันตกของเยอรมัน และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 1994 ในลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย ชีวิตในบ้านของเขาที่เต็มไปด้วยความรุนแรง การเล่าเรียนที่โรงเรียนยากลำบากและปัญหาด้านการเงิน เมื่อเขาอายุ 13 ปีเขากับครอบครัวย้ายไปอยู่ที่ลอสแอนเจลิส ในช่วงเวลาในบูเคาว์สกีได้พบเจอเรื่องราวชีวิตที่แตกต่างกันมาก การทำงานในอาชีพที่ต่างกันตลอดชีวิต เขาเป็นช่างรั้ว, พนักงานไปรษณีย์ และพนักงานบริษัทการเกษตร ชีวิตของเขาเต็มไปด้วยการดื่มเหล้า, การพนัน, และความเสพติดต่างๆ ซึ่งในภายหลังกลายเป็นหัวข้อหลักในงานเขียนของเขา

    เมื่อเขาเริ่มต้นเขียนระยะจริงจังในอายุ 35 ปี เขาเริ่มต้นส่งงานเขียนให้นิตยสารและวารสารรวมถึงเขียนหนังสือ ผลงานเขียนของเขาเริ่มได้รับความนิยมเมื่อเขียนแต่ง Black Sparrow Press เล่มแรก Flower, Fist, and Bestial Wail ในปี 1970 ต่อมาได้ตีพิมพ์หนังสืออีกจำนวนมากเช่น Post Office , Factotum, Ham on Rye, Women และ Barfly ซึ่งเป็นผลงานที่สร้างความรู้จักและความนิยมอย่างกว้างขวางในวงการวรรณกรรมอิสระ

    เรื่องราวในงานเขียนของบูเคาว์สกีมักจะสะท้อนชีวิตคนที่ตกอยู่ในฐานะสังคมชั้นล่าง ด้วยการเขียนนิยายที่เต็มไปด้วยความรุนแรง การเล่าเรื่องจากประสบการณ์ส่วนตัวของเขา และการสะท้อนความเจ็บปวด ความเงียบ และความอบอุ่นของเหล่าตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นผลงานของบูเคาว์สกีได้รับความรู้จักว่าเป็นการสะท้อนความเป็นจริงของชีวิตและการมีอำนาจ มันเป็นการสร้างสรรค์และท้าทายกับความเป็นจริงของชีวิตในรูปแบบที่ต่างๆ บูเคาว์สกีเป็นนักเขียนที่มีผลงานที่สร้างความสนใจและผลกระทบต่อวรรณกรรมอิสระ และแม้ว่าเขาจะไม่ได้รับการยอมรับในชีวิตระหว่างกำลังมีชีวิต แต่ผลงานของเขาได้รับความนิยมอย่างมากในขณะที่เขามีชีวิตอยู่

    ผลงานของ ชาลส์ บูเคาว์สกี (Charles Bukowski)

    Post Office

    Post Office
    Post Office

    ผลงานนวนิยายแรกและที่สำคัญที่สุดของ Charles Bukowski ซึ่งเผยแพร่ครั้งแรกในปี 1971 ผ่านสำนักพิมพ์ Black Sparrow Press นวนิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องราวชีวิตของตัวละครหลักที่ชื่อ Henry Chinaski ซึ่งเป็นเครื่องหมายแทนของบู๊กาวสกีเอง Post Office เป็นการเล่าเรื่องราวของชีวิตและการทำงานในตำแหน่งพนักงานไปรษณีย์ที่สกุลเงินมีอยู่ไม่มาก ซึ่งนำเราเข้าสู่โลกแห่งความรุนแรงและความเบาบางของชีวิตในสถานที่ทำงานที่ย่ำแย่ การเล่าเรื่องในรูปแบบแนวอัตโนมัติเต็มไปด้วยละครและความเป็นจริง ซึ่งให้สายตาของเราเห็นการกลับกลอกและความอยากรู้สึกที่เหมือนจริงจากประสบการณ์ของเขา

    Factotum

    Factotum
    Factotum

    เป็นผลงานนวนิยายที่เล่าถึงการค้นหาความหมายในชีวิตผ่านการทำงานในงานต่าง ๆ และการต่อสู้กับสังคมที่เป็นที่น่าผิดหวัง เรื่องราวใน “Factotum” ได้รับส่วนแสดงให้กับตัวละครหลักชื่อ Henry Chinaski ซึ่งเป็นตัวอย่างของบู๊กาวสกีเอง ในนวนิยายนี้เราได้รับรู้ถึงชีวิตของ Henry Chinaski ผ่านการทำงานในงานต่าง ๆ ที่ห่างไกลจากความฝันและความรุ่งเรือง เขาสละเวลาและพลัดหลงในสังคมที่เบาบางและลมเย็นที่สุดเข้าใจ เขาต้องพบเจอความล้มเหลวและความหมายของชีวิตในเหตุการณ์ที่ไม่เคยคาดคิด รูปแบบการเขียนของบู๊กาวสกีใน “Factotum” เต็มไปด้วยความกล้าหาญและความเป็นจริง มันถูกเล่าในลักษณะที่เป็นฉากห้องสนทนาและคำพูดที่ตรงไปตรงมา ไม่มีการตกแต่งหรือการเลียนแบบ ซึ่งทำให้ผู้อ่านได้รับการนำเข้าสู่โลกของ Henry Chinaski และสัมผัสความเจ็บปวดและความหวาดกลัวของเขาอย่างเต็มที่

    Ham on Rye

    Ham on Rye
    Ham on Rye

    นวนิยายที่น่าสนใจอีกเล่มหนึ่งของ Charles Bukowski ที่เผยแพร่ครั้งแรกในปี 1982 ผ่านสำนักพิมพ์ Black Sparrow Press นวนิยายนี้เป็นเรื่องราวชีวิตของตัวละครหลักชื่อ Henry Chinaski (ที่เป็นตัวอย่างของบู๊กาวสกีเอง) ตั้งแต่วัยเด็กและวัยรุ่น Ham on Rye เล่าถึงชีวิตของ Henry Chinaski ในวัยเด็กและวัยรุ่นที่เต็มไปด้วยความยากลำบากและความหยิ่งขึ้น นวนิยายเล่าถึงความเชื่อมโยงระหว่างสังคมและความกลัว มันสะท้อนอารมณ์และความเงียบอาศัยของตัวละคร และกลับกลอกรูปแบบของการเติบโตและการรับมือกับปัญหาทางสังคม

    การเขียนของ Bukowski ใน Ham on Rye เต็มไปด้วยความเจ็บปวดและความเงียบอาศัย มันเป็นการเล่าเรื่องในลักษณะอัตโนมัติและตรงไปตรงมา ซึ่งช่วยให้ผู้อ่านสามารถเข้าถึงและรับรู้ถึงสภาพแวดล้อมและความรู้สึกของตัวละครได้อย่างสมบูรณ์ Ham on Rye เป็นการสะท้อนความเป็นจริงของชีวิตและความกล้าหาญในการเผชิญหน้ากับความยากลำบากของชีวิตในสังคม มันเป็นผลงานที่สร้างความตื่นเต้น

    Women

    Women
    Women

    นวนิยายที่น่าสนใจของ Charles Bukowski ที่เผยแพร่ครั้งแรกในปี 1978 ผ่านสำนักพิมพ์ Black Sparrow Press นวนิยายนี้เป็นการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางเพศและความหวาดกลัวต่อความรักในสังคม Women เป็นเรื่องราวของ Henry Chinaski (ที่เป็นตัวอย่างของบู๊กาวสกีเอง) ที่เล่าถึงการพบปะผู้หญิงต่างๆ ในชีวิตของเขา ซึ่งเรื่องราวจะกระจายอยู่ทั้งในวงการศิลปะและทางสังคมทั่วไป มันเปิดเผยถึงความสัมพันธ์ทางเพศที่ซับซ้อนและการต่อสู้กับความล้มเหลวในความรัก การเขียนของ Bukowski ในเต็มไปด้วยความเชื่อมโยงกับความเจ็บปวดและความเขินแค้น มันเป็นการเล่าเรื่องในลักษณะที่ตรงไปตรงมาและไร้การเคลื่อนไหว ชีวิตที่โดดเด่นและน่าทึ่งของผู้หญิงที่เขาพบมีบทบาทสำคัญในเรื่องราว ซึ่งให้โอกาสให้ผู้อ่านได้มองเห็นแง่มุมต่าง ๆ ของความรักและความเจ็บปวดในความสัมพันธ์ทางเพศ

    Barfly

    Barfly
    Barfly

    เล่าเรื่องราวของ Henry Chinaski (ตัวละครหลักที่เป็นตัวอย่างของ Bukowski) ซึ่งเป็นนักเขียนและดื่มสุราอยู่ในโลกของคนล้มเหลวและความหวาดกลัว เขาสละเวลาและพลัดหลงในสถานที่เบาบางและลมเย็นที่สุดเข้าใจ เขาต้องพบเจอความล้มเหลวและความหมายของชีวิตในเหตุการณ์ที่ไม่เคยคาดคิด Barflyสะท้อนความเป็นจริงและความกล้าหาญในการค้นหาความสำเร็จในสังคม มันสร้างความรู้สึกของการเลือดเนื้อกับการเป็นคนเดิมที่ต้องพบเจอกับความยากลำบากและความหวาดกลัวในชีวิตทุกวัน ภาพยนตร์เล่าเรื่องในลักษณะที่เป็นฉากห้องสนทนาและคำพูดที่ตรงไปตรงมา ซึ่งช่วยให้ผู้ชมได้สัมผัสความเจ็บปวดและความหวาดกลัวของตัวละครอย่างสมบูรณ์

    และทั้งหมดคือประวัติและผลงาบางส่วนของ ชาลส์ บูเคาว์สกี (Charles Bukowski) สำหรับใครที่อยากทำความรู้จักนักเขียนท่านอื่นๆ สามารถติดตาม บทความ ใหม่ๆ ได้ที่ article.reeeed นะคะ เรามีหนังสือและนักเขียนน่าสนใจมาให้นักอ่านรู้จักกันเสมอ และใครมองหา ร้านหนังสือออนไลน์ ก็แวะมาเลือกซื้อหนังสือได้ที่ Reeeed.com เรามีหนังสือมากมายรอคอยนักอ่านทุกท่านอยู่ค่ะ

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED