More
    หน้าแรกอินไซต์นักเขียนรัดยาร์ด คิปลิง (Rudyard Kipling) เจ้าของบทประพันธุ์ The Jungle Book

    รัดยาร์ด คิปลิง (Rudyard Kipling) เจ้าของบทประพันธุ์ The Jungle Book

    รัดยาร์ด คิปลิง (Rudyard Kipling) นักเขียนเจ้าของบทประพันธุ์ The Jungle Book หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อเมาคลีลูกหมาป่า นักเขียนที่ฝากผลงานไว้มากมายตลอดช่วงชีวิต โดยเฉพาะงานเขียนที่เชื่อมโยงมนุษย์กับความสำคัญของธรรมชาติ

    -

    หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินเรื่องราวของ เมาคลีลูกหมาป่า กันในวิชาลูกเสือหรือชั้นเรียนประถมมาก่อน แต่มีใครรู้บ้างไหมคะว่าเมาคลีนั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร ใครเป็นคนแต่งเรื่องราวของเด็กหนุ่มในป่าใหญ่คนนี้ขึ้นมา วันนี้ Reeeed จะพาไปรู้จักกับ รัดยาร์ด คิปลิง (Rudyard Kipling) นักเขียนผู้เป็นเจ้าของผลงาน The Jungle Book หรือที่คนไไทยรู้จักกันในชื่อเมาคลีลูกหมาป่านั้นเอง บุคคลท่านนี้ถือได้ว่าเป็นนักเขียนอีกคนที่มีความสำคัญต่อวงการวรรณกรรมทั่วโลก ด้วยหนังสือมากมายที่เขาเขียนยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งยังบอกเล่าเรื่องราวของประวัติศาสตร์ ธรรมชาติและคุณค่าของมนุษย์ เป็นนักเขียนที่มีผลงานน่าติดตามมากมาย วันนี้เราจะพานักอ่านไปรู้จักประวัติและผลงานบางส่วนของนักเขียนท่านนี้กันค่ะ

    ประวัติของ รัดยาร์ด คิปลิง (Rudyard Kipling)

    รัดยาร์ด คิปลิง (Rudyard Kipling)
    รัดยาร์ด คิปลิง (Rudyard Kipling)

    รัดยาร์ด คิปลิง (Rudyard Kipling) นักเขียนชาวอังกฤษเป็นที่รู้จักดีในวงการวรรณคดีและนวนิยายของอังกฤษซึ่งเคยได้รับรางวัลโนเบลและเป็นผู้เขียน The Jungle Book หนังสือที่นิยมอ่านมากทั่วโลก ทั้งยังเคยได้รับอิสริยศจากอังกฤษอีกด้วย รัดยาร์ดเกิดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ค.ศ. 1865 ในบอมเบย์ของอินเดียเป็นลูกคนที่สองของอาจารย์โคลเนล เอ็ดวิน คิปลิง และแม่อิลิน เมาด์ คิปลิง ที่เป็นผู้ดูแลโรงเรียนนานาชาติในบอมเบย์

    เมื่อเขาอายุ 5 ขวบครอบครัวของเขากลับไปอังกฤษและเขาได้เข้าศ฿กษาต่อในโรงเรียนที่ลอนดอน ในวัยเด็กเขาเริ่มเขียนและตีพิมพ์บทความในสื่อต่างๆ และในปี 1882 เขากลับไปอินเดียเพื่อเรียนรู้การตลาดและบริหารที่บริษัทของบิวท์ชร์แพลทูนัส ในช่วงนี้เขาเริ่มเขียนเรื่องราวและบทกวีและตีพิมพ์ในสื่อต่างๆ เขาเขียนเรื่อง The Man Who Would Be King ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสองนักผจญภัยอังกฤษที่ไปยังอินเดียนิยายเรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมากและถูกกล่าวขานไปทั่วโลก

    ผลงานสร้างชื่อของเขามาจากเรื่อง The Jungle Book และผลงานต่างๆที่ตามมาหลังจากนั้น อาทิ Kim และ Captains Courageous ซึ่งเป็นนวนิยายที่เขียนให้เห็นถึงชีวิตของคนและเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ ในช่วงปี 1890 ถึง 1900 เขากลับไปอยู่ในอินเดียอีกครั้งและเขาเริ่มเขียนบทกวีและเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตในอินเดีย จนกระทั่งปี 1907 เขาได้รับรางวัลโนเบลจากผลงานของตนเองและได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเขียนที่มีผลงานสำคัญในวงการวรรณกรรมอังกฤษ รัดยาร์ดเสียชีวิตในปี 1936 ผลงานของเขายังได้รับการยกย่องว่ามีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใครสมกับเป็นหนึ่งในนักเขียนที่ยิ่งใหญ่ของวงการวรรณกรรมอังกฤษ

    ผลงานของ รัดยาร์ด คิปลิง (Rudyard Kipling)

    The Jungle Book

    The Jungle Book
    The Jungle Book

    เรื่องราวของเด็กชาวอินเดียชื่อเมาคลี ที่ผลัดหลงกับครอบครัวของเขาและอยู่ถูกเลี้ยงดูโดยสัตว์ป่า เขาได้พบกับสิ่งแปลกใหม่และเปิดโลกในดินแดนของของสัตว์ป่าน้อยใหญ่ โดยเฉพาะเหตุการณ์การเรียนรู้วิธีการดำเนินชีวิต เมาคลีได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเล่น การต่อสู้ วิถีชีวิตของเหล่าสัตว์และได้รับการสั่งสอนในการหาอาหารและการปกป้องตนเอง เนื้อเรื่องของนิยายเล่มนี้เกี่ยวข้องกับสัตว์ป่าและธรรมชาติ แม้ว่าหนังสือจะเขียนขึ้นสำหรับเด็ก แต่เรื่องราวในหนังสือที่มีความหลากหลายและการเล่าเรื่องเรื่องราวที่ตื่นเต้นก็เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบเรื่องราวการผจญภัยเช่นกัน

    Captains Courageous

    Captains Courageous
    Captains Courageous

    เรื่องราวของชายหนุ่มที่มีชื่อว่า ฮาร์วีย์ ไชน์ จูเนียร์. เป็นลูกของคนร่ำรวยที่ได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีมาตลอด แต่หลังเขาตกจากเรือกลางทะเลและถูกช่วยไว้โดยชาวประมงที่ผ่านมา ชีวิตของฮาร์วีย์เริ่มเปลี่ยนแปลงเมื่อเขาต้องทำงานบนเรือของชาวประมงและเรียนรู้ถึงความหมายและคุณค่าของการทำงานร่วมกับผู้อื่นและในขณะที่เขากำลังเรียนรู้และเติบโต เขาก็ได้พบกับความสำคัญของการเข้าใจและมองเห็นคุณค่าของผู้อื่น เรื่องราวการเผชิญหน้ากับความท้าทายและการแสวงหาตนเองที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมนุษย์ที่มีความผิดพลาดและความล้มเหลว แต่หลังจากที่เขาได้เรียนรู้และเติบโต ที่นำไปสู่ความสำเร็ของมนุษย์

    The Man Who Would Be King

    The Man Who Would Be King
    The Man Who Would Be King

    การผจญภัยของสองนักผจญภัยอังกฤษที่ออกเดินทางไปยังอินเดียเพื่อตามหาความรุ่งโรจน์และอำนาจ นำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจและสะท้อนถึงแนวคิดของการเปลี่ยนแปลงความเชื่อและความศรัทธาของผู้คน นอกจากนี้ยังเปิดมุมมองที่เป็นเหมือนภาพลวงตาของสถาบันอำนาจและสังคมของอินเดียในศตวรรษที่ 19 ที่เต็มไปด้วยความอัปยศและโหดเหี้ยม นอกจากนี้ยังสร้างความประทับใจให้ผู้อ่านกับการผจญภัยที่เต็มไปด้วยความกล้าหาญ

    The Light That Failed

    The Light That Failed
    The Light That Failed

    เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของศิลปินที่อาศัยอยู่ในอินเดียในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 และเรื่องราวเป็นเกี่ยวกับความรักและความหมายของการเป็นศิลปิน ชายหนุ่มนาม ดิ๊ก เฮลดาร์ เขาได้รับการสั่งสอยให้เป็นศิลปินตั้งแต่เด็กๆ แต่เขาต้องเผชิญกับความโชคร้าย เมื่อเขาไม่สามารถทำงานได้เพราะเขาตาบอดและเขาต้องเผชิญกับยากลำบากของสงครามเป็นเหตุให้เขาต้องเดินทางไปยังทวีปแอฟริกาที่เขาได้เจอกับผู้คนมากมายและความหมายที่แท้จริงของการเป็นศิลปิน

    Kim

    Kim
    Kim

    ผลงานสุดท้ายของ รัดยาร์ด คิปลิง (Rudyard Kipling) เป็นหนังสือที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนั้น และยังคงเป็นหนังสือที่โด่งดังจนถึงปัจจุบัน เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กผู้ชายชาวอินเดียที่ชื่อ คิม ซึ่งมีชีวิตชีวาในย่านทางการค้าระหว่างอินเดียและพม่าในประเทศอินเดียในช่วงสมัยอังกฤษครองอินเดีย เป็นหนังสือที่มีการผสมผสานของเรื่องราวการผจญภัยและเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่สำคัญของอินเดียในสมัยนั้น โดยเรื่องราวของหนังสือนี้เน้นไปที่การเล่าเรื่องของคิมที่ต้องเผชิญหน้ากับการเป็นเด็กในย่านที่เต็มไปด้วยการแข่งขันและการต่อสู้ ทั้งยังเผชิญหน้ากับอันตรายในการเป็นสื่อกลางการสื่อสารระหว่างคนอินเดียและคนที่มาจากต่างประเทศ

    และทั้งหมดนี้คือประวัติและผลงานบางส่วนของ รัดยาร์ด คิปลิง (Rudyard Kipling) เจ้าของบทประพันธุ์ The Jungle Book หนึ่งในยอดนักเขียนแห่งอังกฤษที่มีผลงานทรงคุณค่าน่าติดตามมากมาย สุดท้ายนี้อย่าลืมติดตามบทความรีวิวแนะนำหนังสือหรือนักเขียนและสาระดีๆ ได้ที่ article.reeeed.com นะคะ และใครกำลังมองหาร้านหนังสือออนไลน์ที่มีจำหน่ายทั้ง e book หนังสือเล่ม นิยายรายตอน สามารถแวะมาเลือกหาหนังสือได้ที่ Reeeed.com นะคะ เรามีหนังสือมากมายรอนักอ่านทุกท่านมาค้นหาอยู่เสมอ

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED