More
    หน้าแรกอินไซต์นักเขียนชาลส์ ดิกคินส์ (Charles Dickens)ยอดวรรณกรรมแห่งยุควิกตอเรีย

    ชาลส์ ดิกคินส์ (Charles Dickens)ยอดวรรณกรรมแห่งยุควิกตอเรีย

    ชาลส์ ดิกคินส์ (Charles Dickens) ยอดนักเขียนคนสำคัญแห่งยุควิคตอเรีย นักเขียนที่มีผลงานมากมายหลากหลายแนวทั้งเสียดสีสังคม คุณค่าของมนุษย์หรือแม้แต่แนวตลกขบขัน ที่ทุกเรื่องต่างได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

    -

    วันนี้เราจะพานักอ่านทุกท่านไปรู้จักกับหนึ่งในยอดนักเขียนชื่อดังชาวอังกฤษ โดยตัวเขาเป็นผู้เขียนหนังสือมากมายหลายเล่มที่ได้รับความนิยม รวมถึงเป็นนักเขียนนิทานสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ผลงานมากมายได้รับการยกย่องว่าเป็นเรื่องราวที่เปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวาของผู้คนในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 นักเขียนคนดังกล่าวคือ ชาลส์ ดิกคินส์ (Charles Dickens) ผู้ฝากผลงานเลื่องชื่อไว้จนถึงทุกวันนี้ยอดนักเขียนแห่งยุควิคตอเรี่ยน วันนี้เราจะพานักอ่านไปรู้จักกับนักเขียนท่านนี้ให้มากขึ้นถึงประวัติของเขาและผลงานใดบ้างที่น่าสนใจและไม่ควรพลาดกัน

    ประวัติของ ชาลส์ ดิกคินส์ (Charles Dickens)

    ชาลส์ ดิกคินส์ (Charles Dickens)
    ชาลส์ ดิกคินส์ (Charles Dickens)

    ชาลส์ ดิกคินส์ (Charles Dickens) เกิดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 1812 ที่เมืองพอร์ตสมัท ประเทศอังกฤษ โดยเป็นลูกชายคนที่สองของ จอร์น ดิกคินส์ และ อลิซาเบธ ดิกคินส์ ที่เป็นครอบครัวชนชั้นกลาง แต่เมื่อเขายังเด็กครอบครัวของเขาพบปัญหาการเงินและต้องย้ายบ้านบ่อยครั้ง ประกอบกับพ่อต้องติดคุกเพราะมีหนี้สินทำให้ชาร์ลส์ต้องเริ่มทำงานที่โรงงานรองเท้าบู๊ตและออกจากโรงเรียนตั้งแต่อายุ 12 ปี เขาจะเริ่มอาชีพสายวรรณกรรมในฐานะนักข่าวและแก้ไขวารสารรายสัปดาห์เป็นเวลา 20 ปี

    เขาเริ่มเขียนผลงานชิ้ยแรกในปี 1836 ด้วยเรื่อง The Pickwick Papers ซึ่งได้รับความนิยมในทันที ภายในเวลาไม่กี่ปีชาลส์ได้กลายเป็นผู้มีชื่อเสียงในวงการวรรณกรรมระดับนานาชาติ ผลงานของเขามีทั้งอารมณ์ขัน การเสียดสี และการวิจารณ์สภาพทางสังคมในยุคของเขา หลังจากนั้นเขาเขียนและตีพิมพ์ผลงานอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ Oliver Twist , A Christmas Carol และ Great Expectations เป็นต้น ผลงานของเขาได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักทั่วโลกทั้งยังมีผลกระทบต่อสังคมอังกฤษในยุคนั้นอีกด้วย

    ชาลส์ ดิกคินส์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 1870 จากอาการเส้นเลือดในสมองถือว่าเป็นการปิดตำนานและสูญเสียครั้งสำคัญของวงการวรรณกรรมอังกฤษในยุควิคตอเรี่ยน

    ผลงานของ ชาลส์ ดิกคินส์ (Charles Dickens)

    Nicholas Nickleby

    Nicholas Nickleby
    Nicholas Nickleby

    หนึ่งในผลงานชิ้นสำคัญของ ชาลส์ ดิกคินส์ (Charles Dickens) เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของ นิโคลัส นิคเคิลบี้ หนุ่มที่สิ้นหวังจากการเสียงานและเงินที่หร่อยหรอของครอบครัว นิโคลัสต้องการมองหาเส้นทางให้ชีวิตใหม่จึงเดินทางไปยังลอนดอนเพื่อหางานและเริ่มต้นชีวิตใหม่ นิยายเรื่องนี้เต็มไปด้วยตัวละครที่มีสีสันทั้งเด็กกำพร้า นักเรียนและครูที่ที่ถูกคุกคามโดยผู้ไม่หวังดี และบุคคลอื่นๆ ที่เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว ปัญหาที่สำคัญในสังคมในยุควิกฤติอังกฤษ ประกอบกับทักษะการเล่าเรื่องของชาลส์ทำให้ผู้อ่านได้สัมผัสถึงสังคมในยุคนั้นและปัญหาเปลี่ยนแปลงและการก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากของชีวิต

    Hard Times

    Hard Times
    Hard Times

    ผลงานที่สะท้อนภาพของสังคมอุตสาหกรรมในยุคพัฒนาอุตสารหรรมของอังกฤษและเป็นการวิจารณ์ต่อการทำงานแบบเพิ่มผลผลิตและภาวะเศรษฐกิจที่อยู่ในความทุกข์ยาก โดยเน้นไปที่ความเป็นมนุษย์และเมืองหลวงที่มีคนทำงานในโรงงานมากที่สุดในยุคนั้น ตัวละครแต่ละตัวในเนื้อเรื่องต่างเต็มไปด้วยความเข้มแข็งที่ผู้อ่านสามารถสัมผัสได้ โดยชาลส์ได้ใช้เทคนิคสำคัญคือการเลือกใช้ตัวอักษรขนาดใหญ่และสีสันที่โดดเด่นเพื่อเน้นไปที่เนื้อหาที่เขาต้องการจะสื่อสาร นอกจากวิจารร์การทำงานแล้วผลงานนี้ยังกล่าวถึงหลักการทางจริยธรรมและความเป็นมนุษย์ในสังคมที่แรงงานทุกคนควรได้รับจากนายทุนอีกด้วยเปรียบเทียบระหว่างชีวิตในโรงงานกับชีวิตนอกโรงงาน โดยเน้นไปที่ตัวละครของ โจเซียห์ บาวน์เดอร์บี้ ที่เป็นเจ้าของโรงงานและเพื่อนของเขาที่ชื่อ แกรนกริด ที่เป็นครูโรงเรียนเด็กเล็ก

    A Christmas Carol

    A Christmas Carol
    A Christmas Carol

    นิยายคลาสสิกที่เขียนขึ้นในปี 1843 เรื่องราวเกี่ยวกับชายคนหนึ่งชื่อ เอเบนเซอร์ สครูจ ที่เป็นคนอารมณ์เสีย ที่ได้พบกับวิญญาณของเพื่อนเก่า ที่มาเตือนให้ระวังภูตแห่งเทศกาลคริสต์มาส จำนวน 3 ตน ที่จะมาเยือนตัวเขา คือ ภูตแห่งคริสต์มาสในอดีต เป็นภาพชีวิตของสครูจในอดีตเมื่อเริ่มทำงานใหม่ๆ ยังยากจนอยู่แต่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข มีความเอื้ออารีต่อผู้คน, ภูตแห่งคริสต์มาสในปัจจุบัน เป็นภาพชีวิตในปัจจุบันของสครูจ ที่เบียดเบียนผู้คนอย่างเลือดเย็นจนเป็นที่หวาดเกรงและเกลียดชังจากคนรอบข้างและ ภูตแห่งคริสต์มาสในอนาคต เป็นภาพของสครูจที่นอนตายอย่างเดียวดายและถูกหัวขโมยเข้ามารุมทึ้งทรัพย์สมบัติ เนื้อหาเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการตระหนักถึงคุณค่าว่ามีสิ่งสำคัญที่มีค่ากว่าเงิน และเชื่อมั่นในคุณค่าของคนอื่น

    A Tale of Two Cities

    A Tale of Two Cities
    A Tale of Two Cities

    หนังสือที่ได้รับความนิยมและชื่นชอบมากของ ชาลส์ ดิกคินส์ (Charles Dickens) นิยายประวัติศาสตร์ที่มีแนวคิดหลักเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญการปฏิวัติฝรั่งเศสในศตวรรษที่ 18 โดยเฉพาะการต่อสู้กับการบริหารจัดการโหดเหี้ยมของกษัตริย์และเหตุการณ์การล้มล้างราชวงศ์บาสติล์ ดำเนินเรื่องโดยตัวละครอย่าง ซิดนีย์ คอตตอน เสมียนทนายความผู้เสเพลที่มีหน้าตาเหมือน ดาร์เนย์ หนุ่มที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฎนิยายได้เล่าถึงเรื่องราวการล้มสลายของระบบมอนาร์กในประเทศฝรั่งเศส โดยชาลส์ได้แสดงให้เห็นถึงสังคมในช่วงเวลานั้นและความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นหลังจากการปฏิวัติ นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้หนังสือนี้เป็นหนังสือที่สนุกสนานและสำคัญมากในการศึกษาประวัติศาสตร์ เป็นหนังสือที่ยังได้รับความนิยมและชื่นชอบมากจนถึงปัจจุบัน

    และทั้งหมดคือประวัติและผลงานบางส่วนของ ชาลส์ ดิกคินส์ (Charles Dickens) ยอดวรรณกรรมแห่งยุควิคตอเรี่ยนที่ฝากผลงานเอาไว้มากมายหลากหลายแนว ทั้งเสียดสีสังคม วิจารร์ระบบการปกครอง ตลอดจนนิยายอ่านสนุกเบาสมองที่แฝงแง่คิดเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจเป็นอีกหนึ่งในนักเขียนจะจะถูกตราตรึงไว้ตลอดกาลเลยค่ะ สุดท้ายนี้อย่าลืมติดตามบทความรีวิวแนะนำหนังสือหรือนักเขียนและสาระดีๆ ได้ที่ article.reeeed.com นะคะ และใครกำลังมองหาร้านหนังสือออนไลน์ที่มีจำหน่ายทั้ง e book หนังสือเล่ม นิยายรายตอน สามารถแวะมาเลือกหาหนังสือได้ที่ Reeeed.com นะคะ เรามีหนังสือมากมายรอนักอ่านทุกท่านมาค้นหาอยู่เสมอ

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED