More
    หน้าแรกอินไซต์นักเขียนวอชิงตัน เออร์วิง (Washington Irving) นักเขียนผู้บอกเล่าประสบการณ์ตนเองผ่านวรรณกรรม

    วอชิงตัน เออร์วิง (Washington Irving) นักเขียนผู้บอกเล่าประสบการณ์ตนเองผ่านวรรณกรรม

    วอชิงตัน เออร์วิง (Washington Irving) นักเขียน นักประวัติศาสตร์ และนักเดินทางที่มีชื่อเสียงของอเมริกา ประกอบกับการนำเรื่องราวการเดินทางมาผสมกับประวัติศาสตร์และบอกเล่าออกมาในรูปแบบวรรณกรรมทำให้งานเขียนเต้มไปด้วยสาระความรู้และความสนุก

    -

    ในวันนี้ Reeeed จะพานักอ่านทุกท่านไปรู้จักกับนักเขียนที่น่าสนใจอีกคนหนึ่งที่นอกจากเป็นนักเขียนแล้วยังเป็นนักประวัติศาสตร์และนักเดินทาง ผลงานของเขาเต้มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ตามสถานที่ที่เข้าไปเดินไปทางไปเยือน ยักเขียนผู้นั้นคือ วอชิงตัน เออร์วิง (Washington Irving) เป็นนักเขียนชื่อดังของอเมริกาในศตวรรษที่ 19 ที่เป็นผู้เขียนเรื่องราวและนวนิยายต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อวรรณกรรมโลกอย่างมาก บางผลงานของเขาได้รับความนิยมและเป็นแรงบันดาลใจในวรรณกรรมโลก

    ประวัติของ วอชิงตัน เออร์วิง (Washington Irving)

    วอชิงตัน เออร์วิง (Washington Irving)
    วอชิงตัน เออร์วิง (Washington Irving)

    วอชิงตัน เออร์วิง (Washington Irving) เกิดเมื่อวันที่ 3 เมษายน 1783 ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยเป็นบุตรชายของ William Irving และ Sarah Sanders Irving ซึ่งเป็นครอบครัวที่มีฐานะสูงในชนชั้นกลาง โดยเฉพาะในวงการธุรกิจและการเมืองของนิวยอร์ก หลังจากเขาเข้าศึกษาจากโรงเรียนนครนิวยอร์กและเรียนในด้านกฎหมายในคอลัมเบียคอลเล็ตในนิวยอร์ก แต่ไม่ได้ทำงานในสายงานนี้ แต่เขาเริ่มต้นเขียนคอลัมน์ในหนังสือพิมพ์และสื่ออื่นๆ โดยในบางครั้งใช้ชื่อเล่น “Diedrich Knickerbocker” เพื่อเผยแพร่บทความของเขา

    เมื่อเออร์วิงเป็นนักเขียนอิสระ เขาเดินทางไปยังยุโรปและได้รับการยกย่องจากผู้คนมากมายจากผลงานของเขา ในปี 1826 เออร์วิงได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีกิตติมาศักดิ์ในคณะกรรมการทรัพยากรป่าไม้ของรัฐนิวยอร์กและในปี 1842 เขาได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่สถาบันสมิธโซเนีนยน ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 1859

    ผลงานของ วอชิงตัน เออร์วิง (Washington Irving)

    The Legend of Sleepy Hollow

    The Legend of Sleepy Hollow
    The Legend of Sleepy Hollow

    เป็นนิยายสั้นที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในทั่วโลก นิยายเรื่องนี้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ชายชื่อ Ichabod Crane ที่มาสอนในหมู่บ้าน Sleepy Hollow และเข้าร่วมงานเต้นรำที่นี่ ในตอนกลางคืนเขาพบกับปีศาจที่ผู้คนในแถบนี้เรียกว่า Headless Horseman ซึ่งเป็นวิญญาณของทหารที่ถูกตัดคอในสงครามและเดินไปรอบๆหมู่บ้านในช่วงกลางคืน เออร์วิงเขียนเรื่องนี้ด้วยการใช้ภาษาอันเป็นเอกลักษณ์และบรรยายอย่างมีอรรถรส ทำให้อ่านได้สนุกสนานและน่าติดตามตลอดเวลา นอกจากนี้เรื่องราวยังมีส่วนของการเล่าเรื่องเชิงวิทยาศาสตร์เล็กน้อยที่สามารถทำให้ผู้อ่านนึกถึงประวัติศาสตร์และความเชื่อของชาวอเมริกันได้ด้วย นอกจากนี้การออกแบบตัวละครของเรื่องนี้ก็น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Ichabod Crane ซึ่งถือเป็นตัวละครที่มีความเป็นเอกลักษณ์และมีความกล้าหาญในตัว แม้ว่าผู้อ่านจะไม่สามารถเชื่อได้ว่าเรื่องราวเกิดขึ้นจริง แต่ก็ยังสร้างความตื่นเต้นและร่าเริงให้กับผู้อ่านได้อย่างมาก

    Rip Van Winkle

    Rip Van Winkle
    Rip Van Winkle

    เป็นเรื่องราวที่น่าติดตามและน่าสนุกสนานที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เรื่องราวเล่าถึงชีวิตของผู้ชายชื่อ Rip Van Winkle ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ ในภูมิภาคฮัดสัน โดยเขามักจะหลบหนีการทำงานและชอบพักผ่อนเป็นเวลานานๆ ในหนึ่งในวันหนึ่งเขาเดินเข้าป่าและพบกับผู้ชายแปลกหน้าที่กำลังเล่นดนตรีในป่า และเขาเข้าสังเกตว่าผู้ชายคนนี้มีรูปร่างคล้ายคนที่เขาเคยเจอมาก่อนหน้านั้น ผู้ชายคนนี้ได้ชวน Rip Van Winkle ไปหากลุ่มของนักดนตรีเพื่อพักผ่อน เมื่อเขาพักผ่อนสักพัก พบว่าเขาได้หลับไปนานหลายปี และเมื่อตื่นขึ้นมาเขาได้พบว่าโลกที่เขาตื่นขึ้นมานั้นไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป การเปลี่ยนแปลงเชิงสังคมและการเปลี่ยนแปลงธรรมชาติที่เขาพบเจอ ทำให้เขารู้สึกว่าเขาหลับไปเป็นเวลาหลายศตวรรษ เออร์วิงเล่าเรื่องนี้ได้อย่างละเอียดอ่อนและน่าสนใจ โดยใช้ภาษาที่มีลักษณะเป็นเอกลักษณ์เช่นกัน นอกจากนี้เรื่องราวยังมีความสนุกสนานและน่าติดตาม

    A History of New York

    A History of New York
    A History of New York

    A History of New York  เป็นผลงานเรื่องแรกของ วอชิงตัน เออร์วิง (Washington Irving) ซึ่งเขียนขึ้นในปี 1809 โดยใช้นามมปากกา Diedrich Knickerbocker ในการเขียน ผลงานนี้เป็นหนึ่งในผลงานที่สำคัญของเออร์วิงที่แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์และความแปลกใหม่ของเขาในการผสมผสานเรื่องราวประวัติศาสตร์กับการเล่นคำและความตลกขบขันในตอนแรก คอนเซปต์เรื่องราวสร้างสรรค์นี้ได้รับการยกย่องในวงการวรรณกรรมในยุคนั้นและมีผลกระทบในวงการวรรณกรรมจนถึงปัจจุบัน

    ผลงานนี้เป็นการสร้างเรื่องราวประวัติศาสตร์ในแบบเล่นคำ โดยเน้นตลกขบขันและการใช้ภาษาที่น่าสนใจ ผู้อ่านจะได้พบกับการเล่าเรื่องของความเป็นมาของนครนิวยอร์กจากอดีต ซึ่งผู้เขียนได้นำเอาเหตุการณ์สำคัญของเมืองมาเขียนเป็นเรื่องราวสนุกสนาน ทั้งนี้อย่างไรก็ตามควรอ่านอย่างระมัดระวังเนื่องจากเนื้อหาของผลงานนี้มีบางส่วนที่อาจมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมกับบางวัย

    The Alhambra

    The Alhambra
    The Alhambra

    The Alhambra เป็นผลงานเรื่องที่สี่ของเออร์วิงเขียนขึ้นในปี 1832 และถือว่าเป็นผลงานที่มีความสำคัญสำหรับการเผยแพร่วรรณกรรมที่มีตัวละครและภูมิปัญญาเกี่ยวกับสำนักงานและวัฒนธรรมของสมัยกลาง The Alhambra เป็นเรื่องราวของการเดินทางของผู้เขียนไปยังปราสาทอัลฮัมบราที่อยู่ในเมืองเกรณาด้า ในจังหวัดอันดาลูเฮเรียของสเปน ผู้เขียนเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับปราสาทนี้ที่เคยเป็นสถานที่อาศัยของกษัตริย์และเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม ผู้อ่านสามารถพบกับความงดงามและความเป็นเอกลักษณ์ของสถานที่นี้ได้อย่างเต็มที่จากการบรรยายของเออร์วิง

    นอกจากนี้ยังมีการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของสเปน ซึ่งเออร์วิงได้สำรวจและเขียนได้อย่างสอดคล้องกับแต่ละสถานที่ที่เขาไปเยี่ยมชมอย่างละเอียดถี่ถ้วน ผู้อ่านสามารถได้รับการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของสเปนในสมัยกลางโดยรวมแล้ว The Alhambra เป็นผลงานที่สำคัญในการเผยแพร่วรรณกรรมแนวการเล่าเรื่องราวที่สนุกสนานและเต็มไปด้วยความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์

    และนี่คือประวัติและผลงานบางส่วนของ วอชิงตัน เออร์วิง (Washington Irving)ชายผู้เป็นทั้งนักเขียน นักประวัติศาสตร์และนักเดินทาง ที่เติมแต่งผลงานของเข้าด้วยการนำเอาประวัติศาสตรืมาผสานรวมกับงานเขียนได้อย่างลงตัวและน่าสนใจ เป็นอีกนักเขียนที่ผลงานยังได้รับความริยมมาจนถึงปัจจุบัน สุดท้ายนี้ใครกำลังมองหาร้านหนังสือออนไลน์ที่มีจำหน่ายทั้ง e book หนังสือเล่ม นิยายรายตอน สามารถแวะมาเลือกหาหนังสือได้ที่ Reeeed.com นะคะ เรามีหนังสือมากมายรอนักอ่านทุกท่านมาค้นหาอยู่เสมอ

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED