More
    หน้าแรกอินไซต์นักเขียนวอลต์ วิตแมน(Walt Whitman) กวีเอกวรรณกรรมโมเดิร์นแห่งศตวรรษที่ 19

    วอลต์ วิตแมน(Walt Whitman) กวีเอกวรรณกรรมโมเดิร์นแห่งศตวรรษที่ 19

    วอลต์ วิตแมน(Walt Whitman) กวีผู้เป็นนักประพันธ์บทกลอนและบทกวีที่ได้รับการยกย่องให้เป็นต้นแบบของยุควรรณกรรมโมเดิร์นของอเมริกา ด้วยผลงานที่เต็มไปด้วยศิลปะการใช้ภาษาที่งดงามตราตรึงใจนักอ่านมาจนถึงปัจจุบัน

    -

    สำหรับใครที่ชื่นชอบในงานเขียนประเภทบทกวีและบทกลอนแล้วนั้น ในประเทศไทยผลงานดังกล่าวจากต่างประเทศไม่ได้รับความนิยมเท่าไหร่นัก เพราะฉะนั้นวันนี้ Reeeed จึงได้นำหนึ่งในนักเขียนชื่อดังของอเมริกาในศตวรรษที่ 19 ที่ผลงานสวนใหญ่อยู่ในรูปแบบกลอนและบทกวีซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวรรณกรรมโมเดิร์นของอเมริกา ทำให้เป็นนักเขียนอีกคนที่มีความสำคัญต่อวงการวรรณกรรมของอเมริกาในขณะนั้น ผลงานของเขายังคงมีชื่อเสียงและยังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน นักเขียนคนนั้นคือ วอลต์ วิตแมน(Walt Whitman) ชายผู้นี้จะมีประวัติและผลงานน่าสนใจขนาดไหนวันนี้ Reeeed จะมาเล่าให้ฟังกันค่ะ

    ประวัติของ วอลต์ วิตแมน(Walt Whitman)

    วอลต์ วิตแมน(Walt Whitman)
    วอลต์ วิตแมน(Walt Whitman)

    วอลต์ วิตแมน(Walt Whitman) เกิดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 1819 ในเมืองเวสฮิล ในรัฐนิวยอร์ค ของอเมริกา ในวัยเด็กวิตแมนเรียนหนังสือด้วยตนเองก่อนที่ต่อมาภายหลังเขาเริ่มเป็นพนักงานเดินเรือในระหว่างที่เขียนบทกวี ในฐานะนักเขียนวิตแมนใช้เวลาถึง 13 ปีในการเขียนบทกวีของตนเองทำให้งานเขียนของเขามีอิทธิพลสำคัญต่อวงการวรรณกรรมอเมริกา ในปี 1855 วิตแมนตีพิมพ์ “Leaves of Grass” ซึ่งเป็นชุดบทกลอนแรกของเขา และภายหลังได้พัฒนาความรู้สึกเกี่ยวกับชาติอเมริกาและการเสนอชื่อเสียงของชาติลงในผลงานของตนเอง ในช่วงสงครามวิตแมนได้เขียนบทกวีที่พูดถึงช่วงเวลาที่รุนแรง และได้รับการยกย่องเป็นเสียงส่วนใหญ่ในการเข้าใจและมองเห็นสงครามของชาวอเมริกัน ในภายหลัง Whitman ได้เขียนบทกวีอีกมากมายและกลายเป็นสัญลักษณ์ของวรรณกรรมอเมริกัน ก่อนที่เขาจะเเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 มีนาคม1892

    ผลงานของวอลต์ วิตแมน(Walt Whitman)

    Leaves of Grass

    Leaves of Grass
    Leaves of Grass

    Leaves of Grass เป็นผลงานที่ยิ่งใหญ่และสำคัญของ วอลต์ วิตแมน(Walt Whitman) ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเอกลักษณ์และผลงานต้นแบบของวรรณกรรมโมเดิร์นของอเมริกา ผลงานนี้มีเนื้อหาหลักประกอบด้วยบทกลอนเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน การเดินทางของชีวิต และความสัมพันธ์ของมนุษย์กับธรรมชาติ

    ไม่เพียงได้เป็นการเล่าเรื่องของวิตแมนเกี่ยวกับชีวิตและประสบการณ์ของเขาเองเท่านั้น แต่ยังเป็นการกล่าวถึงปรัชญาและวิสัยทัศน์ของเขาเกี่ยวกับความเป็นมนุษย์ ความเชื่อมั่นในความเป็นตัวเอง และการเชื่อมั่นในธรรมชาติ

    ผลงานนี้เป็นเอกลักษณ์อย่างมากโดยมีลักษณะการเประพันธ์ที่ไม่เหมือนใครและมีลักษณะการเล่าเรื่องที่ไม่เป็นทางการ ซึ่งทำให้ผู้อ่านได้รับความสนุกสนานในการอ่านและเข้าใจผลงานได้ง่ายขึ้น ทั้งยังเป็นที่ยอมรับและเป็นที่นับถือในวงการวรรณกรรมโมเดิร์นและได้รับการชื่นชมจากนักเขียนชื่อดังอย่าง Ralph Waldo Emerson ซึ่งได้ช่วยเปิดโอกาสให้ Whitman ได้รับการตีพิมพ์ผลงานของเขา

    Song of Myself

    Song of Myself
    Song of Myself

    Song of Myself เป็นบทกวีใน Leaves of Grass ที่มีความยาวมากถึง 52 บท และเป็นบทกวีที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของวิตแมนซึ่งเป็นหนึ่งในบทกวีที่ยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุดของวรรณคดีโมเดิร์นในอเมริกา เป็นบทกวีที่ผสานเข้ากับชีวิตของวิตแมนอย่างลงตัวและเป็นการแสดงออกเกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตที่เขาเคยผ่านมา เป็นการบอกเล่าความหมายและความสำคัญของชีวิต การเชื่อมโยงกับธรรมชาติและการเชื่อมโยงกับสังคม บทกวีนี้ได้ถูกแบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ ที่สื่อถึงความหมายของชีวิตและประสบการณ์ของวิตแมนตลอดทั้งเรื่อง ที่มีความหมายอย่างลึกซึ้งและเป็นเอกลักษณ์ของวิตแมนที่มีความแตกต่างจากผู้เขียนอื่นๆ ในยุคโมเดิร์น ซึ่งให้มุมมองที่แตกต่างกันในการมองเห็นชีวิตและสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวเราในแง่ของความสงบและความสุขของธรรมชาติและการเชื่อมโยงกับผู้คนและสังคมโดยรวม

    I Sing the Body Electric

    I Sing the Body Electric
    I Sing the Body Electric

    I Sing the Body Electric เป็นหนึ่งในบทกวีใน Leaves of Grass บทกวีนี้เป็นการพูดถึงร่างกายของมนุษย์ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญและสวยงาม เพราะร่างกายนั้นมีความหลากหลายและเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับการดำเนินชีวิตของเรา ผู้เขียนได้สร้างภาพสวยงามของร่างกายโดยใช้คำบรรยายที่ออกมาอย่างมีชีวิตชีวาและได้ใช้ภาษาที่เต็มไปด้วยความเป็นจริงและความลึกซึ้งเพื่อต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้วรรณกรรมโมเดิร์นในสมัยนั้น เป็นบทกวีที่มีความสวยงามและมีความลึกซึ้ง เพราะสามารถนำเสนอความเป็นจริงของร่างกายของมนุษย์ได้อย่างมีชีวิตชีวา และช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นในตัวเราเองว่าร่างกายของเรานั้นมีค่ามากกว่าเพียงแค่เป็นเพียงเครื่องมือในการดำเนินชีวิตของเราเท่านั้น

    O Captain! My Captain!

    O Captain! My Captain!
    O Captain! My Captain!

    O Captain! My Captain! เป็นบทกวีที่ได้รับความนิยมอย่างมากของ วอลต์ วิตแมน(Walt Whitman) โดยเฉพาะในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เรื่องราวของการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอเมริกา ฮับราฮัม ลินคอน ยังคงมีความสำคัญและส่งผลกระทบต่อจิตใจของคนอเมริกัน

    บทกวีนี้ถูกเขียนขึ้นเพื่อแสดงการไว้อาลัยให้แก่ลินคอน ซึ่งถือว่าเป็นผู้นำที่ทุ่มเทให้กับการเผชิญหน้ากับความขัดแย้งในช่วงสงครามกลางเมืองของสหรัฐอเมริกา ในบทกวีนี้ ผู้เขียนได้ใช้ภาพนางฟ้าและเรือพายเพื่อแสดงความคิดถึงการเสียชีวิตของลินคอนและในการทุ่มเทพยายามนำประเทศออกจากภาวะสงครามกลางเมือง เป็นบทกวีที่มีความซับซ้อนและลึกซึ้ง ซึ่งสามารถทำให้เกิดความรู้สึกที่หลากหลายในผู้อ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ การใช้ภาพนางฟ้าและเรือพายในการแสดงความเศร้าภายในจิตใจของผู้เขียนในการเสียชีวิตของลินอคนจะทำให้ผู้อ่านรู้สึกถึงความเศร้าใจและความทรงจำอันดีงาม

    และทั้งหมดนี้คือประวัติและผลงานบางส่วนของ วอลต์ วิตแมน(Walt Whitman) นักประพันธ์บทกลอนและบทกวีผู้มีชื่อเสียงทั้งยังเป็นหนึ่งในผู้ขับเคลื่อนวงการวรรณกรรมโมเดิร์นของอเมริกาในยุคนั้น เป็นอีกหนึ่งนักเขียนที่ผลงานยังเป็นที่นิยมมาจนถึงปัจจุบันเลยค่ะ สุดท้ายนี้หากนักอ่านท่านไหนอยากติดตามเรื่องราวของนักเขียน ก็สามารถติดตาม บทความ ได้ที่ article.reeeed นะคะ เรามีหนังสือและนักเขียนน่าสนใจมาอัพเดทให้นักอ่านทุกท่านเสมอ และใครที่กำลังมองหา ร้านหนังสือออนไลน์ ก็แวะเข้าไปเลือกหนังสือได้ที่ Reeeed.com นะคะ เรามีหนังสือดีๆ น่าสนใจทั้ง e book , นิยายรายตอน , หนังสือเล่ม รอให้นักอ่านทุกคนเข้ามาอ่านมากมาย เลือกจะ Read เลือก Reeeed นะคะ

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED