More
    หน้าแรกอินไซต์นักเขียนเฮอร์แมน เมลวิลล์ (Herman Melville) ผู้ประพันธ์วรรณกรรมก้องโลก Moby Dick

    เฮอร์แมน เมลวิลล์ (Herman Melville) ผู้ประพันธ์วรรณกรรมก้องโลก Moby Dick

    รู้จักกับ เฮอร์แมน เมลวิลล์ (Herman Melville) เจ้าของบทประพันธ์ชื่อดังอย่าง Moby Dick เรื่องราวการผจญภัยของกัปตันเรือและกะลาสีที่ต้องการตามหาวาฬขาวตัวฉกาจที่ทำลายเรือของพวกเขา อีกหนึ่งวรรณกรรมคลาสสิคที่ได้รับการยกย่องอย่างแพร่หลายทั่วโลก

    -

    Moby Dick หนึ่งในวรรณกรรมที่ถูกยกย่องจากนักอ่านจากทั่วทุกมุมมโลกว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดของวรรณกรรมโลก เรื่องราวการตามล่าวาฬของกัปตันเรือผู้หนึ่งซึ่งได้กลายเป็นหนังสือที่มีความหมายแฝงอันน่าติดตาม ผลงานดังกล่าวเป็นของ เฮอร์แมน เมลวิลล์ (Herman Melville) นักเขียนชาวอเมริกันที่มีความสำคัญในศตวรรษที่ 19 ที่มีผลงานโดดเด่นมากมายชวนติดตามนอกจากเรื่องราวของวาฬและกัปตันเรือผู้นี้ โดยในวันนี้ Reeeed จะพานักอ่านไปทำความรู้จักกับนักเขียนคนนี้ให้มากขึ้นพร้อมผลงานอื่นๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้ Moby Dick กันค่ะ

    ประวัติของ เฮอร์แมน เมลวิลล์ (Herman Melville)

    เฮอร์แมน เมลวิลล์ (Herman Melville)
    เฮอร์แมน เมลวิลล์ (Herman Melville)

    เฮอร์แมน เมลวิลล์ (Herman Melville) เกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 1819 ที่เมืองนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา เขาเกิดในครอบครัวที่ประกอบธุรกิจโรงพิมพ์และการค้าขนมปัง ในวัยเด็กเขาเคยเดินทางไปยังพื้นที่ชายฝั่งทะเลและเรียนรู้เรื่องการเดินเรือ ซึ่งมีอิทธิพลผลต่อการเขียนของเขาในเวลาต่อมา ในวัย 18 ปีเมลวิลล์เข้ารับการฝึกงานเป็นตัวแทนการค้าในเรือเดินสมุทรและเดินทางไปยังแอฟริกาใต้ แต่ในปี 1837 เขาตัดสินใจเปลี่ยนอาชีพและเข้าเรียนในสถาบันการศึกษาอัลบานี (Albany) แต่ไม่สำเร็จการศึกษา

    ในปี 1841 เมลวิลล์ได้เริ่มเดินทางไปยังแถบมหาสมุทรแอตแลนติกโดยทำงานเป็นช่างไม้บนเรือและเขียนเรื่องสั้น “Typee: A Peep at Polynesian Life” ที่เป็นผลงานของเขาเกี่ยวกับการเดินทางไปยังเกาะโปลินีเซีย (Polynesia) ซึ่งได้รับความนิยมและสร้างเงินให้เขาในการเริ่มนำไปต่อยอดงานเขียนอื่นๆ ต่อมาในปี 1851 เมลวิลล์ได้เขียนวรรณกรรมชื่อดังอยา่ง “Moby-Dick” ซึ่งเป็นผลงานชิ้นสำคัญของเขา แต่กลับไม่ได้รับความนิยมอย่างที่คาดหวัง ผลงานอื่นๆ ต่อมาเองก็ประสบปัญหาเดียวกันด้วยเหตุผลที่ค่อนข้างมีความขัดแย้งต่อค่านิยมในสมัยดังกล่าว

    แต่เมื่อผลงานของเขาไม่ได้รับความนิยมทำให้เขาตัดสินใจเลิกเขียนเปลี่ยนไปทำงานเป็นเจ้าของฟาร์มและทำงานที่โรงไฟฟ้า ผลงานของได้รับความนิยมในเวลาต่อมาก่อนที่เขาจะเสียชีวิตจนถึงทุกวันนี้ เมลวิลล์เป็นหนึ่งในนักเขียนชื่อดังของวรรณกรรมโลก ผลงานของเขาถูกให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในวงการวรรณกรรมและได้มีผลกระทบต่อการพัฒนาวรรณกรรมทั้งในอเมริกาและทั่วโลก

    ผลงานของ เฮอร์แมน เมลวิลล์ (Herman Melville)

    Moby Dick

    Moby Dick
    Moby Dick

    หนังสือคลาสสิกที่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากมายทั่วโลกของ เฮอร์แมน เมลวิลล์ (Herman Melville) เรื่องราวของการตามล่าปลาวาฬของ กัปตันเรือชื่อ เอแฮ็บ และกะลาสีชื่อ อิชเมล บนเรือล่าวาฬ Pequod ที่เดินทางไปค้นหาโมบิดิกปลาวาฬขาวดุร้ายที่เคยทำลายเรือของเขาและกัดขาของเขาขาด เป็นหนังสือที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นและสะท้อนถึงความหมายของชีวิต การเจริญเติบโต และการต่อสู้กับความตาย เนื้อหาที่มีความซับซ้อนและความลึกลับของเรื่องราว พร้อมกับการใช้ทักษะการเขียนอันน่าทึ่งของเมลวิลล์ที่ใช้ภาษาได้ชาญฉลาดในการอธิบายรายละเอียดของลักษณะในทะเลและการต่อสู้กับปลาวาฬ ทำให้ผู้อ่านต้องมีความอดทนและความสนใจในการอ่าน นอกจากนี้หล่าตัวละครทุกตัวในเรื่องต่างมีลักษณธนิสัยและความน่าสนใจให้ผู้อ่านได้ติดตามการเติบโตและการตัดสินใจของพวกเขา

    Billy Budd, Sailor

    Billy Budd, Sailor
    Billy Budd, Sailor

    เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของ บิลลี่ บัดด์ นายมหารผู้ได้รับการยอมรับและเคารพจากเพื่อนร่วมทีมและพวกพลเรือนอื่นๆ มากมาย แต่ต่อมาเขาต้องพบกับการท้าทายที่ไม่คาดคิดจากคนอื่นในทีม เป็นหนังสือที่มีความซับซ้อนและมีเนื้อเรื่องหลายๆ แง่มุมถูกรวมอยู่ในเรื่องราวเดียวกัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นการอธิบายความคิดและความรู้สึกของตัวละคร ความลึกซึ้งเกี่ยวโยงกันระหว่างสังคมกับความยุติธรรมและการวิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอ่อน นอกจากนี้ยังได้รับการชมเชยว่ามีการใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างยอดเยี่ยมในการเขียนซึ่งกลายเป็นจุดเด่นของหนังสือเล่มนี้ ทั้งยังถูกชมเชยในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นวรรณกรรมที่มีการใช้ภาษาได้อย่างยอดเยี่ยมและเนื้อหาที่มีการวิจารณ์สังคมได้อย่างลึกซึ้ง

    Bartleby, the Scrivener

    Bartleby, the Scrivener
    Bartleby, the Scrivener

    เป็นผลงานเรื่องสั้นของเมลวิลล์ ได้รับความนิยมมากในช่วงศตวรรษที่ 20 หนังสือเล่มนี้เล่าเรื่องราวของผู้ผู้ดูแลนิตยสารที่ทำงานเขียนในสำนักงานใน Wall Street และคนงานในสำนักงานของเขา โดยเฉพาะ บาร์เทิลบี ผู้ที่ได้รับการจ้างเข้ามาเป็นนักเขียนในสำนักงานและเริ่มแสดงไม่สนใจต่องานของเขา หนังสือเล่มนี้เต็มไปด้วยมุมมองที่น่าสนใจและแปลกประหลาด มีแนวคิดที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับความต่างและการยอมรับตนเอง รวมถึงศึกษาการทำงานในสถานการณ์มีความเฉพาะเจาะจงอย่าง Wall Street กล่าวได้ว่าเป็นหนังสือที่มีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครและค่อนข้างแหวกแนวงานเขียนอื่นๆ เต็มไปด้วยความซับซ้อนและลึกซึ้งของเรื่องราวที่ยังมีผลกระทบต่อวงการวรรณกรรมไปจนถึงปัจจุบัน

    The Confidence-Man: His Masquerade

    The Confidence-Man: His Masquerade
    The Confidence-Man: His Masquerade

    เป็นหนังสือสุดท้ายของเมลวิลล์ซึ่งเขียนขึ้นในปี 1857 และถือว่าเป็นหนังสือที่แตกต่างจากผลงานอื่น ๆ ของเขา หนังสือเล่มนี้เล่าเรื่องราวของคนผู้ให้ความไว้วางใจที่กำลังเดินทางบนเรือนักท่องเที่ยวเล็ก ๆ ซึ่งไปตามแม่น้ำมิสซิสซิปปีและผู้ที่พวกเขาได้พบในเรือ เรื่องราวที่มีความลึกซึ้งและซับซ้อน มีการใช้เทคนิคการเล่าเรื่องแบบหลากหลาย รวมถึงการใช้ภาษาและการบอกเล่าเรื่องราวโดยใช้ลักษณะตัวละครที่มีความลับและแปลกประหลาด เป็นหนังสือที่ท้าทายผู้อ่านในเรื่องการตีความและมีองค์ประกอบที่ซับซ้อน นอกจากนี้หนังสือเล่มนี้ยังได้วิจารณ์สังคม เมืองและเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในช่วงกลางศตวรรษที่ 19 ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เห็นบาอบนักในวรรณกรรมในยุคนั้น

    และทั้งหมดคือประวัติและผลงานของ เฮอร์แมน เมลวิลล์ (Herman Melville) หนึ่งในนักเขียนที่ได้ฝากผลงานก้องโลกเอาไว้มากมายและยังสร้างผลกระทบต่อวงการวรรณกรรมทั้งในอเมริกาและรัดับโลก งานเขียนที่มีการใช้ภาษาได้อย่างงดงามเต็มไปด้วยความซับซ้อนเรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์ทำให้มีผู้คนมากมายที่ยังหลงใหลงานเขียนของชายผู้นี้จนถึงทุกวันนี้ สุดท้ายนี้อย่าลืมติดตามอัพเดทบทความน่าสนใจได้ใหม่ที่ article.reeeed นะคะ เรามีหนังสือและนักเขียนน่าสนใจมารีวิวแนะนำกันอยู่เสมอ และใครมองหาร้านหนังสือออนไลน์ก็สามารถเข้ามาเลือกซื้อได้ที่ Reeeed.com เรามีหนังสือมากมายรอนักอ่านมาค้นหาอยู่นะคะ

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED