More
    หน้าแรกอินไซต์นักเขียนมาร์ก ทเวน (Mark Twain) ยอดนักเขียนวรรณกรรมเด็กแห่งศตวรรษที่ 19

    มาร์ก ทเวน (Mark Twain) ยอดนักเขียนวรรณกรรมเด็กแห่งศตวรรษที่ 19

    มาร์ก ทเวน (Mark Twain) นักเขียนผู้โด่งดังจากการเขียนวรรณกรรมเด็กอย่าง The Adventures of Tom Sawyer และ The Adventures of Huckleberry Finn แต่นอกเหนือจาก 2 เรื่องดังนักเขียนท่านนี้ก็มีผลงานน่าติดตามอีกมากมายให้เราได้รู้จักกัน

    -

    หากกล่าวถึงนักเขียนที่มีผลงานวรรณกรรมที่เหมาะสมกับเด็ก ชื่อของ มาร์ก ทเวน (Mark Twain) เจ้าของผลงานชื่อดังอย่าง The Adventures of Tom Sawyer และ The Adventures of Huckleberry Finn จะต้องเป็นชื่อแรกๆ ที่ถูกกล่าวถึงอย่างแน่นอน เนื่องด้วยรูปแบบผลงานที่มีการผสมความคอมเมดี้และสารคดีแต่เล่าออกมาในรูปแบบที่อ่านง่ายเหามะสมกับเด็กหรือแม้แต่ผู้ใหญ่ก็ยังอ่านดี อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในนักเขียนที่เป็นผู้นำด้านวรรณกรรมในอเมริกายุค 90 อีกด้วย และในวันนี้ Reeeed จะขอพานักอ่านทุกท่านไปทำความรู้จักกับนักเขียนท่านนี้พร้อมผลงานเขียนโดดเด่นที่น่าสนใจของเขากันค่ะ

    ประวัติของ มาร์ก ทเวน (Mark Twain)

    มาร์ก ทเวน (Mark Twain)
    มาร์ก ทเวน (Mark Twain)

    มาร์ก ทเวน (Mark Twain) นั้นเป็นนามปากกาของชื่อจริงคือ ซามูเอล แลงฮอร์น คลีเมนส์ (Samuel Langhorne Clemens) นักเขียน นักบรรยาย และนักเขียนเรื่องขบขันชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียง เกิดเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ค.ศ. 1835 ที่ฟลอร์ริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ใรช่วงศตวรรษที่ 19 กล่าวได้ว่ามาร์กเป็นอีกหนึ่งนักเขียนคนสำคัญที่มีอิทธิพลต่อวงการเขียนของอเมริกาเป็นอย่างมาก งานเขียนของเขาได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและมีผู้ติดตามมากมาย ด้วยทักษะใช้ภาษาที่ง่ายต่อการเข้าใจจนหลายๆ คนต่างยกย่องให้เข้าเป็นหนึ่งในตัวอย่างของนักเขียนที่มีทักษะการใช้ภาษาที่ยอดเยี่ยมและผลงานที่ออกมาเองก็มีความน่าหลงไหลและด้วยความที่เข้าเป็นเพื่อนกับ นิโคลา เทสลา ทำให้งานเขียนมีส่วนขององค์ประกอบวิทยาศาสตร์ อาทิ การย้อนเวลาเข้ามาเกี่ยวข้องทำให้เนื้อเรื่องมีความแปลกใหม่ยิ่งขึ้น

    แม้มาร์กจะเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากวรรณกรรมสำหรับเด็กอย่าง The Adventures of Tom Sawyer และ The Adventures of Huckleberry Finn แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นนักเขียนที่มีความเป็นนักประวัติศาสตร์อยู่ในตัวอย่างมากเช่นกัน งานเขียนหลายๆ เล่มของเขานั้นมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์โดยเน้นเรื่องการเปลี่ยนแปลงในสังคม สิ่งที่มนุษย์ต้องเผชิญและการวิจารณ์สังคมเอาไว้ในงานเขียนด้วยเช่นกัน

    มาร์ก เสียชีวิตในวันที่ 21 เมษายน ปี 1910 ในบ้านของเขาด้วยอาการหลอดเลือดหัวใจในวัย 74 ปี นับว่าเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของวงการวรรณกรรมอเมิกาเลยก้ว่าได้ แต่ผลงานที่เข้าทิ้งไว้เบื้องหลังก็ถูกสือทอดและมีนักอ่านติดตามมากมายจนถึงทุกวันนี้

    ผลงานของ มาร์ก ทเวน (Mark Twain)

    The Adventures of Tom Sawyer

    The Adventures of Tom Sawyer
    The Adventures of Tom Sawyer

    เรื่องราวของ ทอม และเพื่อนๆ ของเขาในการผจญภัยและการเติบโตในชีวิตประจำวัน หนังสือนี้มีเนื้อเรื่องน่าสนใจและน่ารักได้สัมผัสกับวัยเด็กที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและความอิ่มเอมของแรงบันดาลใจ ผ่านการผจญภัยที่ตื่นเต้นและการสร้างความน่ารักในภาพบรรยากาศโลกที่เด็กๆ มองเห็น

    เนื้อเรื่องจะทำให้ผู้อ่านได้รับความรู้สึกเหมือนได้พบกับเด็กหนุ่ม ทอม ซอว์เยอร์ และการผจญภัยของเขา เต็มไปด้วยเรื่องราวที่มีความหลากหลายและสนุกสนาน โดยผู้เขียนได้สร้างตัวละครที่มีนิสัยเป็นเอกลักษณ์และติดตามชีวิตการเติบโตของเขาตลอดเรื่องราว ใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายและเป็นภาษาพูดของชาวอเมริกันในยุคนั้นทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจเนื้อเรื่องได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีความสนุกสนานและผ่อนคลายของการเล่าเรื่องทำให้เป็นหนังสือที่อ่านได้อย่างสนุกสนาน ทั้งยังมีแง่มุมของการเรียนรู้คุณค่าของความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและการทำงานร่วมกันเรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเองและสามารถนำมาปรับปรุงแก้ไข แม้เป็นหนังสือเด็กแต่จริงๆ แล้วสามารถอ่านได้ทุกช่วงวัยเลยค่ะ

    The Adventures of Huckleberry Finn

    The Adventures of Huckleberry Finn
    The Adventures of Huckleberry Finn

    เรื่องเป็นเรื่องราวของ ฮัค ฟินน์ หนุ่มผู้รักอิสระ ที่ตัดสินใจออกจากบ้านของเขาและออกผจญภัยไปตามเส้นทางของแม่น้ำมิสซิสซิปปี พร้อมกับผู้ชายผิวดำนามว่า จิม ที่หนีมาจากการเป็นทาส คนสองคนที่รักในอิสระภาพได้มาพบกันและเดินทางไปด้วยกันเพื่อหาความเป็นอิสระอย่างแท้จริง เนื้อหาภายในเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย อาทิ การผจญภัยตามเส้นทางของแม่น้ำมิสซิสซิปปี การต่อสู้กับความรู้สึกอิจฉาริษยาระหว่างการเดินทางของฮัคและติมและการนำเสนอความคิดเห็นที่แตกต่างกันของสังคมในหนังสือนั้นเพราะหนังสือเล่มนี้ถูกเขียนขึ้นในช่วงที่สิทธิเสรีภาพทางสังคมกำลังเป็นปประเด็นที่ถูกโต้เถียงกันในวงกว้าง ทั้งยังพูดถึงในประเด็นความเชื่อทางสังคมและวิจารณ์การปกครองในยุคนั้นอีกด้วย แม้หนังสือจะมีชื่อเสียงแต่ก็ยังมีหลายฝ่ายมองว่าเป้นหนังสือที่มีเนื้อหาไไม่เหมาะสมในบางประการ อย่างไรก็ตามด้วยเนื้อหาที่น่าสนใจและพร้อมประเด็นที่สามารถนำมาตั้งคำถามได้อีกมากมายทำให้มีนักอ่านมากมายที่ยังชื่นชอบผลงานเล่มนี้

    The Prince and the Pauper

    The Prince and the Pauper
    The Prince and the Pauper

    เรื่องราวของสองเด็กชายที่มีเรื่องราวชีวิตที่แตกต่างกันอย่างมากแต่มีรูปลักษณ์ที่เหมือนกัน คนหนึ่งเป็นเจ้าชายแห่งอังกฤษ ส่วนอีกคนเป็นเด็กเพียงขายผ้ายากจน ภายหลังเด็กสองคนได้พบกันและกลายเป็นเพื่อนกันพร้อมทั้งได้ลองเปลี่ยนเป็นตัวตนของกันและกัน ด้วยความสามารถในการแต่งกลอนและเรื่องราวต่างๆ ทำให้เด็กทั้งสองคนกลายเป็นที่สนใจในสังคมอังกฤษ หนังสือเล่มนี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่มีความน่าสนใจและมีความหมายแฝงที่ดี สอนให้เห็นถึงความสำคัญของการเข้าใจผู้อื่นและการเห็นคุณค่าของตนเอง การเปลี่ยนตัวตนเป็นอีกคนและการเรียนรู้จากประสบการณ์ที่ตนเองได้ผ่านพบ นอกจากนี้หนังสือยังเต็มไปด้วยเรื่องราวที่มีความตลกสนุกและน่าประทับใจ

    และทั้งหมดคือประวตัิและผลงานของ มาร์ก ทเวน (Mark Twain) ที่เรานำมาฝากกันค่ะ นี่คือหนึ่งในนักเขียนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในสังคมอเมริกา ตลอดจนทุกวันนี้งานเขียนของมาร์กก็ยังถูกผู้คนอ่านเพื่อเติมเต็มจินตนาการและเรียนรู้ชีวิตและสังคมของผู้คนในยุคดังกล่าว เป็นนักเขียนอีกคนที่โลกต้องจารึกไว้อีกนานแสนนาน สุดท้ายนี้หากสนใจนักเขียนท่านอื่นๆ อย่าลืมติดตามบทความนักเขียนน่าสนใจได้ใหม่จาก article.reeeed ส่วนใครที่มองหาร้านหนังสืออออนไลน์ก็แวะเข้ามาเลือกอ่านได้ที่ Reeeed.com เรามีหนังสือน่าสนใจมากมายรอนักอ่านทุกท่านเข้ามาเลือกอยู่นะคะ

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED