More
    หน้าแรกอินไซต์หนังสือหนังสือแนะนำจากชั้นหนังสือของผู้ว่า ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

    หนังสือแนะนำจากชั้นหนังสือของผู้ว่า ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

    หนังสือแนะนำโดย คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าของกรุงเทพมหานครในปัจจุบัน นักการเมืองขวัญใจคนรุ่นใหม่ที่เล็งเห็นคุณค่าของการอ่านและเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา พร้อมทั้งเคยกล่าวไว้ว่า “ชีวิตผมมีวันนี้ได้ ก็เพราะเรื่องการอ่าน การอ่านเป็นการเพิ่มวิธีคิด”

    -

    หากกล่าวถึงผู้ว่าของกรุงเทพมหานครฯ คนปัจจุบันนั้น ชื่อของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คงจะไม่มีใครไม่รู้จัก โดยสามารถชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงถล่มทลายทิ้งห่างผู้สมัครท่านอื่นๆ แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของประชาชนที่มีต่อผู้ว่าท่านนี้เป็นอย่างมาก โดยตัวคุณชัชชาติเองนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถและพัฒนาตนเองในหลายๆ ด้านอยู่เสมอ นั่นจึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้นักการเมืองท่านนี้เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่หลายๆ คนต่างชื่นชมโดยเฉพาะในกลุ่มของคนรุ่นใหม่ที่ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีและเป็นนักการเมืองขวัญใจของคนกลุ่มนี้ไปเลยทีเดียว

    ในด้านการอ่านหนังสือเองตัวคุณชัชชาติก็เคยกล่าวไว้ว่า “ชีวิตผมมีวันนี้ได้ก็เพราะเรื่องการอ่าน การอ่านเป็นการเพิ่มวิธีคิด” คำพูดนี้แสดงให้เห็นถึงการตระหนักคุณค่าของการอ่านหนังสือและการเรียนรู้ของตัวนักการเมืองท่านนี้ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักหนังสือแนะนำบางส่วนที่ถูกอ่านโดยผู้ว่าของกรุงเทพมหานครฯ ท่านนี้และเขาเองก็อยากบอกต่อให้ทุกคนได้อ่านเช่นกัน

    รู้จัก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นักการเมืองขวัญใจคนรุ่นใหม่

    รองศาสตราจารย์ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เกิดเมื่อ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2509 เป็นนักการเมือง นักธุรกิจ อาจารย์และวิศวกร จบการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง และได้รับพระราชทานทุนมูลนิธิอานันทมหิดล ในปี พ.ศ. 2529 เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโทด้านวิศวกรรมโครงสร้างจากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ และระดับปริญญาเอกด้านวิศวกรรมโครงสร้างจากมหาวิทยาลัยอิลลินอย เออร์แบนา แชมเปญจน์ สหรัฐ เริ่มต้นบทบาททางการเมืองจากการเป็นที่ปรึกษาของนายยกทักษิณ ชินณวัตร ต่อมาจึงเป็นหนึ่งในสมาชิกพรรคโดยเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางว่า “รัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุด” เพราะเคยปรากฎภาพที่ชวนให้เป็นไวรัลอยู่ในช่วงเวลาหนึ่ง ต่อมาได้ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่ากรุงเทพมหานครและได้ชนะการเลือกตั้งในปี 2565 

    หนังสือแนะนำโดยรองศาสตราจารย์ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

    เซเปียนส์ ประวัติย่อมนุษยชาติ Sapiens A Brief History of Humankind

    หนังสือ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เซเปียนส์ ประวัติย่อมนุษยชาติ Sapiens A Brief History of Humankind
    เซเปียนส์ ประวัติย่อมนุษยชาติ

    กล่าวได้ว่านี่เป็นหนังสืออีกเล่มที่อยู่ในลิสต์หนังสือของคนดังในทุกแวดวงกับ เซเปียนส์ ประวัติย่อมนุษย์ชาติ หนังสือที่กล่าวได้ว่าพูดถึงเรื่องราวของมนุษย์ผ่านทุกยุคสมัยโดยนักเขียนนาม ยูวัล โนอาห์ แฮรารี ที่หลายคนต่างยกให้เป็นหนังสือขึ้นหิ้งที่ควรอ่านสักครั้งในชีวิต หนังสือเล่มนี้อันแน่นไปด้วยข้อมูลทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นชีววิทยาตั้งแต่การกำเนิดมนุษย์ ประเด็นทางสังคม ศาสนา วัฒนธรรม ตลอดจนรากฐานของหลายๆ สิ่งในปัจจุบันเช่น การเงิน การลงทุน ระบุไว้แม้แต่เรื่องโหดร้ายหรือผิดศีลธรรม อาทิ การค้าทาสอย่างเสรี ที่มนุษย์เคยมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา หนังสือเล่มเดียวแต่สามารถเล่าประวัติของมนุษย์ออกมาได้อย่างครบถ้วน

    วิธีชนะมิตร และจูงใจคน How to Win Friends & Influence People

    หนังสือ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร้านหนังสือออนไลน์ นิยายแปล วิธีชนะมิตร และจูงใจคน How to Win Friends & Influence People
    วิธีชนะมิตร และจูงใจคน

    หนังสือของ เดล คาร์เนกี บุคคลที่มีชื่อเสียงในการพัฒนาตนเอง พัฒนาองค์กร ทักษะการขาย สำหรับคนชื่นชอบหนังสือแนว how to ต้องเคยได้ยินชื่ออย่างแน่นอน โดยหนังสือเล่มนี้จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ไม่ว่าจะด้วยคำพูดหรือการกระทำต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เดล คาร์เนกีสามารถช่วยชี้แนะให้ผู้อื่นพัฒนาได้ดีอยู่เสมอ เพราะมนุษย์นั้นไม่ได้อยู่โดดเดี่ยวท่ามกลางสังคม แต่ต้องพึ่งพาอาศัยกันและกัน การมีปฏิสัมพันะ์ที่ดีนั้นเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้เราสามารถประสบความสำเร็จได้โดยการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

    ใช้ความคิดเอาชนะโชคชะตา Mindset The New Psychology of Success

    หนังสือ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร้านหนังสือออนไลน์ นิยายแปล ใช้ความคิดเอาชนะโชคชะตา Mindset The New Psychology of Success
    ใช้ความคิดเอาชนะโชคชะตา

    หนังสือโดย แครอล เอส ดเว็ค นักจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ที่ได้ศึกษาและค้นพบว่าความสำเร็จในชีวิตนั้นสามารถเกิดขึ้นได้หากคุณเปลี่ยนวิธีคิดได้อย่างถูกต้อง โดยเธอได้กล่าวถึงวิธีคิดของมนุษย์นั้นแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบใหญ่ๆ รูปแบบแรกนั้นจะทำให้คุณใช้ชีวิตแบบความสำเร็จครึ่งๆ กลางๆ ในขณะที่แบบที่ 2 นั้นจะสามารถทำให้คุณประสบความสำเร็จได้อย่างแท้จริง โดยนำเสนอมุมมองความคิดที่หากคุณอยากจะเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง สิ่งแรกที่ต้องทำนั้นคือการเปลี่ยนความคิดให้ได้เป็นสิ่งแรก เพราะความคิดจะนำไปสู่การกระทำที่ก่อให้เกิดผลลัพธ์ตามมา เพราะฉะนั้นวิธีคิดที่ถูกต้องจึงจะนำพาคุณไปสู่ความสำเร็จที่งดงาม

    หนังสือเหล่านี้คือบางส่วนที่คุณชัชชาติได้เคยอ่านและแนะนำเอาไว้พร้อมทั้งอยากให้ทุกคนได้ลองอ่านด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นยังมีหนังสืออีกมากมายที่ผู้ว่าท่านนี้เคยอ่านและได้แนะนำบอกต่อให้คนที่สนใจได้ติดตามกัน กล่าวได้ว่าเป็นบุคคลอีกท่านที่มีหนังสือในลิชส์มากมาย เป็นนักการเมืองที่เล็งเห็นคุณค่าของการอ่านและเรียนรู้อย่างแท้จริง พร้อมทั้งอยากให้ประชาชนทั่วไปมีโอกาสสามารถเข้าถึงหนังสือได้ง่ายยิ่งขึ้นจนมีแนวคิดอยากเปลี่ยนเมืองหลวงอย่างกรุงเทพให้กลายเป็นเมืองแห่งการอ่านเลยทีเดียว

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED