More
    หน้าแรกแนะนำหนังสือรีวิว "ทำแบบญี่ปุ่น สำเร็จแบบญี่ปุ่น: การดำเนินกิจการ 100 ปีที่ยั่งยืน"

    รีวิว “ทำแบบญี่ปุ่น สำเร็จแบบญี่ปุ่น: การดำเนินกิจการ 100 ปีที่ยั่งยืน”

    พาไปรู้จักธุรกิจต่างๆ ในญี่ปุ่นที่ดำเนินกิจการมามากกว่า 100 ปีที่ต่างผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมากมายทั้งภัยพิบัติ สงคราม หรือแม้แต่วิกฤตเศรษฐกิจ แต่เพราะอะไรจึงทำให้พวกเขาดำเนินธุรกิจและสานต่อจากรุ่นสู่รุ่นได้จนมาถึงปัจจุบัน

    -

    ในปัจจุบันนี้มีธุรกิจการค้าเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นองค์กรใหญ่ บริษัทข้ามชาติ จนมาถึงธุรกิจขนาดเล็กอย่าง SME ขึ้นเป็นดอกเห็ดเมื่อหลายปีก่อน ด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ไม่มั่นคง บางกิจการต้องล้มเลิกไปรือว่าขาดทุนจากการขายสินค้าไม่ได้และจำนวนเงินมากเท่านั้นที่ต้องสูญเสียไป แต่เป็น กำลังใจของเจ้าของกิจการที่ไม่สามารถประกอบกลับมาเป็นได้อย่างเดิม ภายในระยะเวลาสั้นๆ ก็ถือว่ายากเช่นกัน

    แต่ธุรกิจในหนังสือทำแบบญี่ปุ่น สำเร็จแบบญี่ปุ่น: การดำเนินกิจการ 100 ปีที่ยั่งยืน จากสำนักพิมพ์ยิปซี เล่มนี้ ดำรงอยู่มากว่า 100 ปี โดยผ่านอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภัยธรรมชาติ หรือภาวะสงคราม การเล่าเรื่องจากปากของเจ้าของกิจการเองจะทำให้ เราเข้าใจว่าพวกเขาผ่านมาได้อย่างไรให้กำลังใจตัวเองอย่างไรและอะไรเป็นตัวกระตุ้นให้พวกเขาลุกขึ้นสู้ขึ้นมาได้ นอกจากการแก้ไขปัญหาแล้ว หนังสือเล่มนี้ยังเสนอมุมมองของ ลูกหลานชาวญี่ปุ่นที่มีต่อกิจการของคนรุ่นพ่อรุ่นแม่ว่าพวกเขาคิดอย่างไร เป็นความเคยชินหรือเป็นสิ่งที่อยากทำจริงๆ เมื่อถึงเวลาที่ต้องสานต่อ สิ่งนี้ถือเป็นประเด็นสำคัญสำหรับคนรุ่นใหม่ เพราะสามารถช่วยให้เราได้ ไตร่ตรองและเลือกทางเดินของชีวิตให้ถูก

    ริวิวหนังสือ ทำแบบญี่ปุ่น สำเร็จแบบญี่ปุ่น: การดำเนินกิจการ 100 ปีที่ยั่งยืน

    กิจการในหนังสือเล่มนี้อยู่รอดมา 4 ยุค นั่นคือเมจิ ไทโช โชวะ และเฮเซ เรื่องเล่าเคล้าความสุขนี้จะทำให้ผู้อ่านมีไอเดียที่จะทำกิจการของตัวเองต่อไปแม้ประสบปัญหามากน้อยแค่ไหน สุดท้ายแล้วการมี พลังฮึดสู้ต่อความเหนื่อยยากทั้งหลายก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วจากการได้อ่านหนังสือเล่มนี งานคือหนึ่งในตัวเชื่อมที่สำคัญที่สุดระหว่างตัวเรากับสังคม ไม่ว่าจะเป็นงานอะไร ชอบหรือไม่ชอบ เราใช้เวลาส่วนใหญ่ในหนึ่งวันหมดไปกับงาน การทำงานมีทั้งราบรื่นและมีอุปสรรค เป็นกำแพงตั้งขวางหน้าที่เราต้อง ข้ามไปให้ได้ แม้บางครั้งการวิ่งหนีอาจเป็นการดีกว่าก็ตาม 

    แต่จะเอาแต่หนีอย่างเดียวก็ ไม่ได้เพราะว่าหนีแล้วก็จะไปเจอปัญหาเดียวกันในที่ใหม่ การสัมภาษณ์เจ้าของกิจการ 100 ปีเหล่านี้ ไม่ใช่เพื่อมองกลับไปในอดีต แต่เพราะอดีตน่าจะมีข้อคิดแฝงที่จะทำให้เราอยู่รอดได้ในปัจจุบันและอนาคต การที่ทำงานเพียงอย่างเดียวและอยู่รอดมาได้ 100 ปีหมายถึงอะไร มีอะไรที่มองเห็นผ่านการทำงานอย่างเดียวเรื่อยมา การอยู่รอดมา 100 ปี หมายถึงสิ่งที่ทำสามารถอยู่ได้นานกว่าช่วง ชีวิตของคนคนนั้น ตรงจุดนี้ต้องมีอะไรสักอย่างที่ทำให้มันอยู่เหนือกาล เวลาข้ามประวัติศาสตร์ งานที่ทำติดต่อกันมา 100 ปีคือสิ่งที่มีคุณค่า ต่อเนื่องข้ามยุคสมัย เมื่อเดือนปีผ่านไปสิ่งที่เคยใหม่ล่าสุดก็เปลี่ยนเป็นสิ่งที่ทำสืบทอดกันมาจากข้อมูลการสำรวจของโตเกียวโชโคเมื่อเดือนสิงหาคม ปีเฮเซที่ 24 (2555) ระบุว่ามีบริษัทในญี่ปุ่นที่ก่อตั้งมานานกว่า 100 ปี 27,441 แห่ง เรื่องราวการต่อสู้เพื่อให้อยู่รอดมีอยู่มากมายรวมอยู่ในหนังสือเล่มนี้

    หนังสือได้นำเสนอเรื่องรราว 3 บทที่จะบอกเล่าถึงกิจการที่แตกต่างกัน 3 ปนะเภทให้เราได้รู้ว่าแต่ละประเภทนั้นต้องผ่านเรื่องราวและอุปสรรคแบบไหนที่ทำให้พวกเขาฮึดสู้และผ่านช่วงเวลายากลำบากมาได้

    บทที่ 1 งานที่เกี่ยวกับอาหาร

    โชยุ

    เล่าเรื่องของกิจการที่เกี่ยวข้องกับอาหาร อาทิ คุณชิเงยูกิ นินูมะและคุณโคโกะผู้เป็นภรรยาที่ เป็นผู้บริหารบริษัท ยามานิ โชยุ จำกัด ที่ต้องประสบกับภัยพิบัติสึนามึทำให้เจ้าตัวลุกขึ้นมาสานต่อกิจการโชยุเพื่อครอบครัวและผู้คนในเมือง โดยเริ่มก่อตั้งบริษัทและเดินทางไปรับออเดอร์สินค้าด้วยตนเอง หรือ ปลาโอแห้งมารุเฮ คุณชินยะ อาเบะ ประธานบริษัท ปลาโอแห้งมารุเฮ จำกัดที่เริ่มต้นกิจการหลังจากสึนามิเช่นกัน เพราะภัยพิบัติดังกล่าวนั้นทำให้กิจการต่างๆ พบเจอทางตัน แต่กิจการอาหารแห้งกลับมาเติบโตและสามารถค้าขายได้อีกครั้งในเวลาอันรวดเร็ว

    บทที่ 2 งานสร้างเครื่องมือ

    กระดาษ

    ในบทนี้จะพาไปชมธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการสร้างอุปกรณ์หรือเครื่องมือที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต อาทิ โรงแปรรูปกระดาษคาโมอิ จากคำร้องขอข้อเดียวของผู้หญิงที่ไม่รู้จักได้นำโอกาสใหม่ทางธุรกิจมาสู่บริษัทผลิตกระดาษจับแมลงวัน เรื่องราวของบริษัทผลิตกาวที่ได้พัฒนาทดลองทำอะไรใหม่ๆ จนเปลี่ยนโฉมร้านเครื่องเขียนและร้านขายของเบ็ดเตล็ด หรือ ดินสอทมโบะ ความมุ่งมั่นของผู้ชายคนหนึ่งที่หลงเสน่ห์การทำดินสอจนกลายเป็ ผู้ผลิตเครื่องเขียนกับความตั้งใจของลูกชายที่ต้องการพัฒนาต่อครอบครัวที่ต้องก้าวผ่านโชคร้ายครั้งแล้วครั้งเล่าจากภัยธรรมชาติและสงคราม เครื่องเขียนที่ไม่สั่นคลอนไปตามกาลเวลาและสิ่งรอบตัว

    บทที่ 3 งานที่เป็นพื้นฐานการดำรงชีวิต

    กล่าวถึงบริษัทที่ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไปที่ทุกคนต่างใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ บริษัทผลิตเครื่องแบบนักเรียนอาคาชิ จากโรงงานทอผ้าสู่การผลิตชุดนักเรียน จากชุดนักเรียนชายสู่ชุดนักเรียนหญิงจากการผลิตจำนวนมากสู่การผลิตชุดนักเรียนที่มีรายละเอียดตามความต้องการของแต่ละโรงเรียน ธุรกิจเก่าแก่ขนาดใหญ่ในวงการที่อ่านการเปลี่ยนแปลงยุคสมัยออกทำให้เกิดการปฏิวัติเครื่องแบบและดำเนิน ธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง หรือ ยันมา จากคนญี่ปุ่นที่ทำเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กสำเร็จครั้งแรกในโลก กลายเป็นเป็นคนหนุ่มจากครอบครัวเกษตรกรรมที่มีความปรารถนาอยากให้การเกษตรของประเทศดีขึ้น การสานต่อ การคิดค้นและความมุ่งมั่นช่วยเปลี่ยน โฉมอุตสาหกรรมการผลิตของโลก 

    และนี่คือเรื่องราวบางส่วนจากหนังสือ ทำแบบญี่ปุ่น สำเร็จแบบญี่ปุ่น: การดำเนินกิจการ 100 ปีที่ยั่งยืน จากสำนักพิมพ์ยิปซีที่เรานำมาฝากกันค่ะ เป็นหนังสือแนะนำอีกหนึ่งเล่มที่อยากให้นักอ่านทุกคนโดยเฉพาะใครที่กำลังประสบปญหาหรือกำลังต้องการทำธุรกิจได้ลองอ่านดูจะพบแง่คิดและมุมมองดีๆ มากมายเลย และสุดท้ายนี้สามารถติดตามบทความได้ที่ article.reeeed นะคะ หรือหากมองหาร้านหนังสือออนไลน์ ก็แวะมาเลือกซื้อหนังสือได้ที่ Reeeed.com เรามีหนังสือมากมายทั้งหนังสือเล่ม , E book , นิยายรายตอน ให้นักอ่านเพลินเพลิดได้ทุกรูปแบบ อย่าลืมมาอ่านหนังสือกันนะคะ

    ทำแบบญี่ปุ่น สำเร็จแบบญี่ปุ่น: การดำเนินกิจการ 100 ปีที่ยั่งยืน
    ทำแบบญี่ปุ่น สำเร็จแบบญี่ปุ่น: การดำเนินกิจการ 100 ปีที่ยั่งยืน

    อยากทำงานตลอดไป อยากทำงานในแบบของตัวเอง อยากชอบงานที่ทำอยากลาออก ไม่อยากรับช่วงกิจการต่อ อยากเริ่มกิจการของตัวเอง สำหรับคนทำงานที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้นี่คือเรื่องราวที่จะทำให้คุณก้าวเดินไปข้างหน้าต่อได้เรื่องราวเหมือนละครของ 20 บริษัทที่ดำเนินกิจการจนเป็นที่ยอมรับของผู้คนก้าวข้ามผ่านกาลเวลาที่จะสร้างพลังให้คุณได้เดินตามฝันต่อไป

    ซื้อหนังสือ ทำแบบญี่ปุ่น สำเร็จแบบญี่ปุ่น: การดำเนินกิจการ 100 ปีที่ยั่งยืน

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED