More
    หน้าแรกแนะนำหนังสือรีวิว "MY introvert story แค่คนเก็บตัว" เข้าใจความคิดคนชอบเก็บตัว

    รีวิว “MY introvert story แค่คนเก็บตัว” เข้าใจความคิดคนชอบเก็บตัว

    รีวิว "MY introvert story แค่คนเก็บตัว" หนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวแง่มุมต่างๆของชาว introvert ที่สังคมมักมองว่าเฉื่อยชาและเข้าสังคมไม่เก่ง แท้จริงแล้วชาว introvert มีความคิดและมุมมองเหตุผลต่างจากคนทั่วไปอย่างไร ชวนมาทำความเข้าใจบุคคลิกภาพของชาว introvertกันภายในหนังสือเล่มนี้

    -

    พาไปทำความรู้จักกับคน introvert หรือ คนเก็บตัว อย่างที่หลายๆ คนรู้จัก ซึ่งในหลายๆ ครั้งด้วยบุคคลิกนิสัยที่ชอบเก็บตัว ไม่สุงสิงกับใคร เข้ากับคนอื่นได้ยากจึงทำให้คน introvert มักถูกมองข้าม ถูกมองว่าเป็นคนเฉื่อยชาเก็บตัว บางครั้งอาจร้ายแรงจนถึงขั้นถูกนินทาหลับหลังถูกมองว่าเป้นคนอ่อนแอในสังคม แม้แต่กระทั้งบ่างคนรวมถึงผู้เขียนเองก็ถึงขั้นไม่ยอมรับว่าตนเองไม่ใช่คน introvert แต่หนังสือที่เราจะหยิบมาแนะนำนักอ่านในวันนี้อย่าง MY introvert story แค่คนเก็บตัว จะพาคุณไปรู้จักกับคน introvert ให้มากขึ้น อย่างที่ผู้เขียนกล่าวเอาไว้ว่าทั้ง introvert และ ectrovert ต่างก็เหมือนเสือกับสิงโตที่มีข้อดีข้อ ไม่ควรถูกสังคมตำหนิเพียงเพราะไม่สามารถเข้ากับคนอื่นๆ ได้ยากและถูกมองแง่ลบ คน introvert ไม่ได้หมายความว่าเป็นคนอ่อนแอในสังคมเพียงแต่สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขด้วยตัวคนเดียวได้ หนังสือจะพาคุณไปรู้จักถึงแง่มุม มุมมอง ความคิดด้านต่างๆ ของชาว introvert เพื่อสรา้งความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจต่อกัน

    รีวิว MY introvert story แค่คนเก็บตัว

    MY introvert story แค่คนเก็บตัว
    MY introvert story แค่คนเก็บตัว

    หนังสือเล่มนี้จะพาเราไปสำรวจและทำความเข้าใจถึงบุคลลิกภาพและความคิดต่างๆ ของชาว introvert โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น 5 บทใหญ่ๆ ที่จะนำพาคุณไปสำรวจพฤติกรรมและเหตุผลต่างๆ ของชาว introvert ในมุมต่างๆ ว่าพวกเขาคิดหรือรู้สึกอย่างไรกันบ้าง

    บทที่ 1 มนุษย์อินโทรเวิร์ตแบบสุดขั้ว

    โดยปกติแล้วคนส่วนใหญ่มักจะแบ่งปันเรื่องราวทั้งสุขและทุกข์กับคนรอบข้างอยู่เนื่องๆ แต่สิ่งเหล่านั้นกับตรงข้ามกับชาว introvert อย่างสิ้นเชิง นั้นเพราะพวกเขาไม่ค่อยชอบการเล่าเรื่องของตนเองให้ผู้อื่นฟัง เพราะฉะนั้นปัญหาและความกังวลต่างๆ จึงถูกกักเก็บไว้กับตัวแต่เพียงผู้เดียว หากจะเล่าให้ใครฟังก้ต้องเป็นคนใกล้ชิดสนิทใจในระดับที่ไว้วางใจได้เลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้เมื่อมีปัญหาชาว introvert จึงมักเงียบและไม่พูดออกมา แม้กระทั่งการใช้เวลาร่วมกับผู้อื่นก็เป็นสิ่งที่ค่อนข้างไม่ถูกใจเท่าไหร่นัก การอยู่คนเดียวเงียบๆ ได้ทำกิจกรรมที่ตนเองชื่นชอบดูเหมือนจะถูกใจชาว introvert มากกว่าการออกไปพบปะผู้คน การได้อยู่เงียบๆ ในโลกของตนเองเปรียบได้ดั่งการพักผ่อนที่ดีที่สุด แต่เมื่อยามจำเป็นพวกเขาก็สามารถมอบพลังใจให้กับผู้อื่นได้เช่นกัน เพราะชาว introvert นั้นอ่อนไหวง่าย รับรู้ความรู้สึกผู้อื่นได้อย่างรวดเร็ว

    บทที่ 2 การอยู่คนเดียวคือการชาร์จพลัง

    การใช้ชีวิตจนหมดพลังงานนั้นจำเป็นต้องมีการพักผ่อนฟื้นฟูเพื่อชาร์จพลังงานและแต่ละคนก็ล้วนมีวิธีการที่แตกต่างกันออกไป ในขณะที่ชาว extrovert การออกไปพบเจอผู้คนมากมายปาตี๋สังสรรค์ได้ใช้พลังงานกับสิ่งสนุกตื่นเต้นเร้าคือการเพิ่มพลังให้ตนเอง แต่เรื่องพวกนั้นไม่ใช่กับชาว introvert พวกเขาชอบอยู่ติดบ้าน รู้สึกไม่ชอบสถานที่ที่มีผู้คนมากมาย ชอบเจอคนน้อยๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาเข้าร่วมสังคมไม่ได้ เพียงแต่พวกเขาจะมองหาจุดสมดุลระหว่างการแยกตัวเพื่อใช้ชีวิตอย่างอิสระอย่างสบายใจ แต่ก็สามารถแบ่งปันและใช้เวลาร่วมกับผู้อื่นได้ในบางช่วงเวลาโอกาสที่จำเป็นเช่ร

    บทที่ 3 ความเศร้าเพื่อนรัก

    อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าชาว introvert นั้นมีความอ่อนไหวและไวต่อความรู้สึกเป็นอย่างมาก ทำให้พวกเขาซึมซับอาราณ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอารมณ์ด้านลบเช่นความเศร้าหรือเหงาที่หลายๆ ครั้งหากควบคุมสมดุลระหว่างการอยู่คนเดียวกับการใช้เวลาร่วมกับผู้อื่นได้ไม่ดีก็ทำให้สิ่งเหล่านี้ทำร้ายชาว introvert ได้เช่นกัน ต้องพูดก่อนเลยว่าความเศร้า เหงา ทุกขื นั้นเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับชาว introvert เป็นเรื่องสามัญปกติ เพียงแต่ส่วนมากพวกเขามีวิธีจัดการและรับมือความรู้สึกเหล่านั้น เผชิญกับพวกมันและสามารถผ่านไปได้ด้วยตัวเอง

    บทที่ 4 ถูกบังคับให้เข้าสังคม

    สิ่งหนึ่งที่กล่าวได้ว่าโหดร้ายอย่างมากกับชาว introvert นั้นคือสังคมยังขาดความเข้าใจและพยายามยัดเยียดให้พวกเข้าออกไปเข้าร่วมสังคมอยู่เสมอ หลายๆ คนโดยเฉพาะในวัยเด็กที่ไม่สามารถต่อต้านเหตุการณ์ดงักล่าวได้ยิ่งส่งผลให้เมื่อเติบโตขึ้นมาพวกเขายิ่งหลีกหนีสังคมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม การบังคับให้เข้าร่วมสังคมเปรยบเสมือนกันลงมือทำร้ายชาว introvert ได้อย่างแท้จริง เพราะฉะนั้นแทนที่จะบังคับพวกเข้าคนรอบข้างควรที่จะพยายามทำความเข้าใจและค่อยๆ เข้าหาชาว introvert ใกล้ตัวจะดีกว่า ให้เขามีเพื่อนที่ส่วนตัวในระดับที่พอใจและเป็นผู้แบ่งปันเวลาให้คนรอบข้างด้วยตนเอง

    บทที่ 5 วิธีเยียวยา

    ชาว introvertส่วนมากมักมีปมปัญหาภายในจิตใจเพราะการถูกสังคมรอบข้างบีบบบังคับมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ทำให้หลายคนยิ่งมีปัญหาการเข้าสังคมมากยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญคือหากคุณหรือคนใกล้ตัวกำลังประสบปัญหาดั่งกล่าวก็ควรริเริ่มที่จะรักษา คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนจากชาว introvert ไปเป็น extrovert แต่คุณสามารถเรียนรู้ทัษะการเข้าสังคมให้ดีขึ้นได้ โดยการค่อยๆ เริ่มออกจากโซนของตัวเองทีละน้อยแบบค่อยเป็นค่อยไป เช่นการไปนั่งร้านการกาแฟ การออกไปหากิจกรรมนอกบ้านทำมากขึ้นชมภาพยนตร์เรื่องโปรด เพียงเท่านี้อย่างค่อยเป้นค่อยไปก็จะสามารถทำให้คุณสามารถเป็นชาว introvert ได้มีความสุขมากยิ่งงขึ้น สิ่งสำคัญคือพยายามทำอย่างพอดีและไม่ทำให้ตัวเองรู้สึกไม่สบายใจ

    และทั้งหมดคือรีวิวคร่าวๆ จากหนังสือ MY introvert story แค่คนเก็บตัว จากสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าหนังสือเล่มนี้จะทำให้ผู้อ่านเข้าใจตนเองหรือคนรอบข้างได้มากยิ่งขึ้นนะคะว่าชาว introvert นั้นมีความพิเศษอย่างไร พวกเขาไม่ได้อ่อนแอหรือเฉื่อยฉาอย่างที่เขาใจ เพียงแต่พวกเขามีความสุขกับตัวเองได้และการอยู่คนเดียวก็ก่อให้เกิดความสุขได้มากกว่าก็เท่านั้น สุดท้ายนี้อย่าลืมติดตามบทความรีวิวแนะนำหนังสือและนักเขียนได้ใหม่ที่ article.reeeed.com นะคะ หรือใครมองหาร้านหนังสือออนไลร์ก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมหนังสือได้ที่ Reeeed.com เรามีหนังสือมากมายทั้ง e book , นิยายรายตอน , หนังสือเล่ม รอรักอ่านทุกท่านมาเลือกอ่านอยู่ เลือกจะ Reaad เลือก Reeeed นะคะ

    ซื้อหนังสือ MY introvert story แค่คนเก็บ

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED