More
    หน้าแรกแนะนำหนังสือรีวิว "10 วิธี บำบัดความคิดและพฤติกรรม" เทคนิคสร้างสุขภาพจิตที่ดีจากผู้เชี่ยวชาญ

    รีวิว “10 วิธี บำบัดความคิดและพฤติกรรม” เทคนิคสร้างสุขภาพจิตที่ดีจากผู้เชี่ยวชาญ

    รีวิว "10 วิธี บำบัดความคิดและพฤติกรรม" หนังสือที่จะมาช่วยทำให้อารมณ์ ความคิด ความรู้สึกของทุกคนแข็งแกร่งขึ้น นั้นเพราะการป่วยใจนั้นส่งผลกระทบต่อร่างกายและการใช้ชีวิต การเสริมความแข็งแกร่งของจิตใจจึงเป็นสิ่งสำคัญ

    -

    หากป่วยกายแต่ใจแข็งแรงก็สามารถรักษาให้หายได้ด้วยพลังใจและยารักษา แต่หากป่วยใจแล้วนั้นย่อมส่งผลต่อร่างกายและการจะใช้ยารักษาก็คงทำได้ยากกว่า เพราะฉะนั้นการดูแลสุขภาพจิตใจและปรับปรุงให้ความคิดของเรามีความแข็งแกร่งจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากและหากใครยังรู้สึกว่าเป็นเรื่องยากเราก็มีหนังสือมาแนะนำกันค่ะกับ “10 วิธี บำบัดความคิดและพฤติกรรม” หนังสือจากนักเชียนชื่อดังอย่าง Seth J. Gillihan ที่เป็นนักจิตวิทยาที่เชียวชาญการอบรมให้จิตใจของผู้คนเข้มแข็ง โดยหนังสือจะพาเราไปรู้จักเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้เราแข็งแกร่งขึ้น เนื้อหาจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น Reeeed จะมารีวิวให้ค่ะ

    รีวิวหนังสือ “10 วิธี บำบัดความคิดและพฤติกรรม”

     "10 วิธี บำบัดความคิดและพฤติกรรม"
    “10 วิธี บำบัดความคิดและพฤติกรรม”

    “10 วิธี บำบัดความคิดและพฤติกรรม” เป็นหนังสือที่มอบกลยุทธ์และวิธีการในการจัดการกับความวิตกกังวล ซึ่งสามารถนำไปใช้กับความเสี่ยงทางจิตใจต่างๆ เช่น ซึมเศร้า ความโกรธ อาการโรคตื่นตระหนก และความกังวล หนังสือเล่มนี้เขียนโดย Seth J. Gillihan นักจิตวิทยาที่เชี่ยวชาญในการศึกษาและฝึกอบรมทางจิตวิทยาพฤติกรรม ผู้เชี่ยวชาญด้าน Cognitive Behavioral Therapy (CBT) หรือ การบำบัดทางจิตเวชทางพฤติกรรมและความคิด โดยในหนังสือได้อธิบายและสอนเทคนิคที่สามารถช่วยให้ผู้อ่านนำไปเรียนรู้และใช้หลัก CBT ในชีวิตประจำวันของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    หนังสือเล่มนี้มีเนื้อหาที่เป็นขั้นตอนลำดับให้เข้าใจง่ายเพื่อให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจและปฏิบัติตามได้อย่างไม่ยากนัก มีทฤษฎีอธิบายและตัวอย่างการปฏิบัติที่ชัดเจน ซึ่งทำให้ผู้อ่านสามารถนำไปใช้ในการจัดการกับความวิตกกังวลและอาการทางตื่นตระหนกต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ผู้เขียนได้กล่าวถึงแนวคิดหลักของ CBT ซึ่งเน้นการเชื่อมโยงระหว่างความคิด ความรู้สึก และพฤติกรรมของเรา วิธีการเปลี่ยนแปลงความคิดและพฤติกรรมเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในชีวิตประจำวัน โดยอธิบายออกมาเป็นขั้นตอนที่ชัดเจนและกระชับเข้าใจง่ายถึงวิธีการใช้ CBT เพื่อช่วยให้ผู้อ่านสามารถใช้เทคนิคดังกล่าวไปประยุคใช้ตามสถานการณ์ต่างๆ ในการจัดการกับอาการทางทางอารมณ์ของตนเองได้อย่างรอบคอบและเกิดผลลัพธ์ที่ดี

    โดยหนังสือเล่มนี้มีเนื้อหาที่ครอบคลุมทั้งการเข้าใจพื้นฐานของทฤษฎี CBT ตัวอย่างการปฏิบัติเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ซึ่งมีเครื่องมือและเทคนิคที่ให้ผู้อ่านนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน หนังสือเล่มนี้ไม่เพียงแค่ให้ความรู้เกี่ยวกับ CBT แต่ยังเน้นการสร้างความเข้าใจและความเข้าถึง ผู้อ่านจะได้รับคำแนะนำที่สามารถปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างแน่นอนค่ะ นอกจากนี้หนังสือยังมีการเสนอแนวคิดและกลยุทธ์ในการจัดการกับความวิตกกังวลและอาการตื่นตระหนกในสถานการณ์ต่างๆ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงสภาพจิตใจได้เป็นหนังสือที่เหมาะสำหรับนักอ่านคนไหนที่ต้องการเรียนรู้เทคนิคหรือวิธีในการจัดการกับความคิดต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่มีปัญหา ความกังวล ซึมเศร้า โกรธ หรือความกลัวสิ่งต่างๆจนมากเกินไป

    หนังสือนี้มีข้อเสนอแนะที่มีความเป็นระบบและเป็นลำดับขั้นเพื่อช่วยให้ผู้อ่านสามารถปรับปรุงสภาพจิตใจของตนเองได้ โดยผู้เขียนให้คำแนะนำในการจัดการกับความคิดพร้อมๆ กับสร้างแนวคิดพฤติกรรมที่เป็นประโยชน์และสนับสนุนสุขภาพจิต หนึ่งในเรื่องสำคัญที่หนังสือเน้นหนักเอามากๆ คือการเรียนรู้การจัดการกับความวิตกกังวล ผู้อ่านจะได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆ เช่น การตระหนักถึงความคิดเชิงลบ การเปลี่ยนแปลงแบบคิด การติดตามอารมณ์ และวิธีในการปฏิบัติที่ส่งเสริมสุขภาพจิตใจ นอกจากนี้หนังสือยังเน้นให้คำแนะนำเกี่ยวกับการจัดการกับอารมณ์ต่างๆ ให้เราสามารถควบคุมตนเองให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในทุกๆ หัวข้อของหนังสือ ผู้อ่านจะได้เรียนรู้เทคนิคดีๆ มากมายในการปรับปรุงสภาพจิตใจและพฤติกรรม

    หนังสือเล่มนี้ถือได้ว่าเหมาะสำหรับนักอ่านที่ต้องการเรียนรู้หลักการ CBT และต้องการเทคนิคหรือกลยุทธ์ในการจัดการกับความคิดต่างๆ ในชีวิตประจำวันของตน ไม่ว่าจะเป็นความกังวล ซึมเศร้า ความโกรธ หรือความกลัว ผ่านการอธิบายที่เข้าถึงได้ง่าย พร้อมยกตัวอย่างแนวทางการปฏิบัติที่ชัดเจน และนี่คือเนื้อหาคร่าวๆ ของ “10 วิธี บำบัดความคิดและพฤติกรรม” หนังสือที่จะช่วยให้เรามีความคิดที่ดียิ่งขึ้น แข็งแกร่งและเอาชนะสุขภาพจิตที่เป็นลบได้ เป็นหนังสือที่ช่วยให้เราพัฒนาตนเองได้อย่างน่าสนใจอีกเล่มเลยค่ะ

    “10 วิธี บำบัดความคิดและพฤติกรรม”

    เราต่างรู้ดีว่าหากสุขภาพจิตดีสุขภาพกายก็ย่อมแข็งแรงตามไปด้วย แต่หากจิตป่วย ร่างกายก็พลอยอ่อนแอแย่ไปตามกัน ปัญหาสุขภาพจิตบั่นทอนชีวิตมนุษย์อย่างคาดไม่ถึง หากไม่รู้วิธีรับมือหรือจัดการกับเรื่องต่าง ๆ ที่เข้ามาในชีวิต อาจนำไปสู่สารพัดโรคทางใจจนลุกลามไปเป็นโรคซึมเศร้าได้ โชคดีที่ปัจจุบันเรามีหลายทางเลือกในการบำบัดอาการต่าง ๆ ข้างต้น ทั้งการพบจิตแพทย์ นักจิตบำบัด การใช้ยารักษา หรือการโทรหาสายด่วนเพื่อรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ แต่อีกวิธีหนึ่งที่ได้รับการยอมรับในต่างประเทศและในไทยเองก็เริ่มเป็นที่รู้จัก คือ การบำบัดด้วยการปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรม (Cognitive Behavioral Therapy) หรือ CBT   

        หนังสือ “10 วิธีบำบัดความคิดและพฤติกรรม” เล่มนี้ เป็นอีกตัวช่วยให้คุณจัดการ โรคซึมเศร้า กลัดกลุ้ม หวาดกลัว วิตกกังวล โกรธ นอนไม่หลับ ฯลฯ ด้วยวิธีง่าย ๆ และได้ผลด้วย CBT ซึ่งเป็นการทำจิตบำบัดที่เน้นการพูดคุย ใช้ความคิดและพฤติกรรมของเราเองเป็นเครื่องมือ ในการแก้ปัญหา เขียนโดยนักจิตวิทยา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านการรักษาเชิงจิตวิทยา เขียนบทความในวารสารและหนังสือกว่า 40 เรื่องเกี่ยวกับประสิทธิภาพของการบำบัดเชิงความคิดและพฤติกรรม (Cognitive Behavioral Therapy) หรือ CBT สำหรับรักษาโรควิตกกังวลและซึมเศร้า รวมถึงเรื่องการทำงานของ CBT และการใช้วิธีจินตนาการภาพในสมองเพื่อศึกษาภาวะทางจิต เนื้อหาอ่านเข้าใจง่าย นำไปปฏิบัติตามได้ทันที

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED