More
    หน้าแรกแนะนำหนังสือฮันนิบาล บาร์คา (Hannibal Barca) ตำนานบุรุษที่กรุงโรมต้องหวั่นเกรง

    ฮันนิบาล บาร์คา (Hannibal Barca) ตำนานบุรุษที่กรุงโรมต้องหวั่นเกรง

    ฮานนิบัล บาร์คา (Hannibal Barca) ชายผู้กล้าหาญลุกขึ้นต่อต้านมหาอำนาจในอดีตอย่างกรุงโรมด้วยการรวบรวมกองทัพและบุกประชิดกรุงโรม ความบ้าบิ่นและกล้าหาญที่ถูกโลกจารึกไว้ว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่โรมต้องหวาดกลัว

    -

    กรุงโรมในอดีตกล่าวได้ว่าคือมหาอำนาจที่ไม่มีใครกล้าที่จะต่อต้านและท้าทาย ด้วยความเป็นมหาอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่เกรียงไกร เหยียบย่างไปที่ใดย่อมนำชัยกลับมาอย่างไปต้องสงสัย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังปรากฎหนึ่งในผู้กล้าหาญที่ท้าทายมหาอำนาจในอดีตแห่งนี้นั้นคือ ฮานนิบัล บาร์คา (Hannibal Barca) มหาบุรุษแห่งคาร์เธจผู้ซึ่งรวบรวมกองทัพและนำเข้าประชิดกรุงโรมทำศึกไร้พ่ายนานกว่าทศวรรษ หนึ่งในชายที่ทำให้กรุงโรมต้องหวาดเกรงผู้นี้มีประวัติเป็นมาอย่างไรวันนี้ Reeeed จะมาเล่าให้ฟังกัน

    ประวัติ ฮันนิบาล บาร์คา (Hannibal Barca)

    ฮานนิบาล บาร์คา (Hannibal Barca)
    ฮานนิบาล บาร์คา (Hannibal Barca)

    ฮันนิบาล บาร์คา (Hannibal Barca) เกิดในช่วง 247 ปีก่อนคริสต์ศักราชในเมืองคาร์เธจ (Carthage) ซึ่งตั้งอยู่ในท้องทะเลเมดิเตอร์เรเนียน แฮมิลการ์ บาร์กา (Hamilcar Barca) นายทหารชาวคาร์เธจในสมัยนั้นตั้งแต่เด็กๆ ฮานนิบัลได้รับการฝึกฝนทางทหารจากบิลสันดรูซ (Bilisanus) ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ตึงเครียดทางทหารที่รุนแรงในศตวรรษที่ 3 ก่อนคริสต์ศักราช ฮันนิบาลเติบโตเป็นนักรบที่มีความกล้าและฝีมือทางทหารที่ยอดเยี่ยม มีความชำนาญในการนำกองทัพเข้าสู่สมรภูมิ โดยในปี 218 ก่อนคริสต์ศักราชฮันนิบาลเริ่มเสริมสร้างกองทัพและเตรียมการต่อสู้กับโรมัน เขาทำการบุกเข้ายุโรปแผ่นดินใหญ่และได้เข้าใจถึงใจกลางของบริเวณอิตตาลีในปัจจุบัน ในสงครามการต่อสู้ที่เรียกว่า ยุทธการที่กันไน (Battle of Cannae) หนึ่งยุทธการสำคัญในสงครามพิวนิกครั้งที่สองในช่วง 216 ปีก่อนคริสต์ศักราช เขานำกองทัพโดยใช้ยุทธวิธีวงกลมเพื่อทำลายกองทัพโรมันอย่างต่อเนื่องและสร้างความได้เปรียบในการศึกระหว่างต่อสู้

    ในระหว่างสงครามการต่อสู้ยุทธการที่กันไน 216 ในช่วงก่อนคริสต์ศักราช ฮันนิบาลได้ทำลายกองทัพโรมันในสงครามการต่อสู้ที่ดังกล่าวด้วยยุทธวิธีการเข้าเข้าโจมตีแบบวงล้อม ฮันนิบาลใช้กองทัพของเขาตัดการเชื่อมต่อกันของกองทัพโรมันและเข้าจู่โจมกองทัพโรมัน ซึ่งทำให้กองทัพโรมันต้องเผชิญกับการโจมตีจากทั้งหลายทิศทาง ผลที่ได้คือการสูญเสียกองทัพโรมันจำนวนมากกว่า 50,000 คน ในขณะที่กองทัพงคาร์เธจเสียเพียง 6,000 คนเท่านั้น แม้ว่าการชนะที่กันไนของฮันนิบาลจะเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในช่วง 3ศตวรรษก่อนคริสต์ศักราช แต่คาร์เธจไม่ได้เอาชนะโรมันได้อย่างเด็ดขาด ฮันนิบาลไม่สามารถทำลายอำนาจของโรมันอย่างสมบูรณ์ โรมันได้กลับมาเตรียมพร้อมทำศึกอีกครั้งทั้งยังมาพร้อมกับเกียรติยศและยุทะวิธีที่ตอบโต้พร้อมกับส่งกองทัพของฮันนิบาลกลับสู่บ้านเกิดชาวคาร์เธจ

    ในปี 203 ก่อนคริสต์ศักราช ฮันนิบาลถูกจับตัวโดย ซีปีโอ อาฟริกานัส (Scipio Africanus) หัวหน้ากองทัพโรมัน ฮันนิบาลต้องตกเป็นเฉลยอยู่ในโรมเป็นเวลาหลายปี อย่างไรก็ตามเขาไม่ใช่คนที่จะยอมแพ้และกลับมาเป็นผู้นำทัพในการต่อสู้กับโรมันอีกครั้ง ในสงครามการต่อสู้ที่เรียกว่าสงครามการต่อสู้ที่ Battle of Zama กองทัพโรมันที่บัญชาการโดย ซีปีโอ อาฟริกานัส (Scipio Africanus) ในปี 202 ก่อนคริสต์ศักราช ฮันนิบาลได้นำกองทัพของเขาเอาชนะกองทัพโรมันพร้อมทั้งทำลายค่ายของชาวโรมันทิ้ง หลังจากนั้นฮันนิบาลกลับไปที่บ้านเกิดของเขาและพยายามปกป้องเมืองจากการรุกรานของโรมัน แต่เขาต้องเผชิญกับการต่อต้านและการกีดกันจากผู้นำคาร์เธจที่ไม่ไว้วางใจในฮันนิบาล ในที่สุดในปี 183 ก่อนคริสต์ศักราช ฮันนิบาลได้ถูกจับตัวโดยศัตรูภายในและตัดสินพิพากษาจากผู้นำคาร์เธจที่ตัดสินให้เขาต้องโทษตายในเวลานั้น

    ความกล้าหาญของ HANNIBAL BARCA

    ฮันนิบาล บาร์คาเป็นผู้นับถือความกล้าหาญและเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้และความสามัคคีในกองทัพคาร์เธจ (Carthage) ในยุคโบราณ ฮันนิบาลถือว่าเป็นบุคคลที่มีความกล้าหาญสูงมากและมีฝีมือทางการรบที่ยอดเยี่ยมในการนำกองทัพสู่สงครามโดยใช้ยุทธวิธีที่ได้เปรียบและเป็นกลยุทธ์ที่สูญเสียกำลังพลของตนเองน้อยนิด สำหรับตัวอย่างความกล้าหาญของฮันนิบาลสามารถพิสูจน์ได้จากสงครามการต่อสู้ที่กันไน (Battle of Cannae) ในปี 216 ก่อนคริสต์ศักราช ในสงครามนี้ฮันนิบาลนำกองทัพของเขาเอาชนะกองทัพโรมันได้อย่างเด็ดขาดแสดงถึงความสามารถในการบัญชาการรบที่ยากหาคนเปรียบ

    นอกจากนี้ เขายังมีการสร้างกองทัพโดยใช้ช้างเข้ามาทำศึกเพื่อใช้ในการต่อสู้ ซึ่งเป็นการนำสัตว์ขนาดใหญ่มาใช้เป็นอาวุธในสงคราม การใช้ช้างในการต่อสู้ช่วยให้ฮันนิบาลมีความได้เปรียบในการควบคุมสถานการณ์ต่างๆ ในสนามรบได้มากขึ้น สัตว์ขนาดใหญ่นี้นี้ไม่เพียงแต่มีขนาดใหญ่และมีพลังโจมตีที่น่ากลัว แต่ยังสร้างความหวาดกลัวและความสับสนให้กับศัตรูไปทั่วอีกด้วย เช่น กองทัพโรมันที่ไม่เคยพบช้างมาก่อน และคิดว่าการใาถึงของช้างโดยการเดินนั้นจะช้าและหากจะมาทางทะเลก็ดูเป็นเรื่องยากจนเกินไป ทำให้ฮันนิบาลสามารถควบคุมและสร้างความสับสนให้กับกองทัพศัตรูได้

    นอกจากนี้ ความกล้าหาญของฮันนิบาลยังสามารถเห็นได้การศึกที่ยากลำบากอีกมากมายที่ต้องเข้าถึงและโจมตีศัตรู ตัวอย่างเช่น เขานำกองทัพคาร์เธจข้ามเทือกเขาแอลป์ ที่มีสภาพเลวร้ายและถนนที่แคบยากที่จะเดินผ่าน การเดินทางข้ามเทือกเขาแอลป์เป็นภารกิจที่ต้องมีความมุ่งมั่นและต้องใช้ความระมัดระวัง แต่งฮันนิบาลกล้าหาญมากพอที่จะทำสำเร็จและถึงปลายทาง

    และทั้งหมดคือเรื่องราวความกล้าหาญของ ฮานนิบัล บาร์คา (Hannibal Barca) สำหรับใครที่สนใจเนื้อหาโดยละเอียดก็ของแนะนำหนังสือ HANNIBAL BARCA ฮันนิบาล บาร์คา บุรุษผู้กล้าท้าอำนาจแห่งโรม จากสำนักพิมพ์ยิปซีกันที่ได้รวบรวมเนื้อหาที่ละเอียดและน่าสนใจอย่างยิ่งเอาไว้ สุดท้ายนี้ก็สามารถติดตามบทความได้ที่ article.reeeed นะคะ หรือใครกำลังมองร้านหนังสือออนไลน์ ก็สามารถแวะมาเลือกหนังสือได้ที่ Reeeed.com เรามีทั้งหนังสือเล่ม , e book , นิยายรายตอนรอให้นักอ่านทุกท่านมาเลือกอ่านกันค่ะ เลือกจะ Read เลือก Reeeed นะคะ

    HANNIBAL BARCA ฮันนิบาล บาร์คา บุรุษผู้กล้าท้าอำนาจแห่งโรม
    HANNIBAL BARCA ฮันนิบาล บาร์คา บุรุษผู้กล้าท้าอำนาจแห่งโรม

    ถ้าพูดถึงบุคคลผู้เป็นตำนานและมีชื่อผ่านกาลเวลามายาวนาน ฮันนิบาล บาร์คา คือหนึ่งในนั้นชื่อของชายผู้นี้ไม่เพียงแต่ถูกบันทึกลงในหน้าประวัติศาสตร์ ด้วยอัตลักษณ์เฉพาะตัวอันห้าวหาญของเขา ผู้นำคาร์เธจ จักรวรรดิแห่งโลกยุคเก่าคนนี้เดินทัพขนาดใหญ่ด้วยช้างจากแอฟริกาเหนือผ่านเส้นทางอันยากลำบาก สภาพอากาศ  และภูมิประเทศอันทารุณ ข้ามเทือกเขาแอลป์  สู่ยุโรป เพื่อท้าทายอำนาจแห่งโรมอันยิ่งใหญ่ ซึ่งหากเขาเป็นฝ่ายได้ชัยชนะเหนือโรม โลกคงจะเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

    ซื้อหนังสือ HANNIBAL BARCA ฮันนิบาล บาร์คา บุรุษผู้กล้าท้าอำนาจแห่งโรม

    Reeeed
    Reeeedhttps://www.reeeed.com
    รวบรวมบทความเกี่ยวกับหนังสือ แนะนำหนังสือ พร้อมบอกเล่าความน่าประทับใจที่น่าติดตามของหนังสือแต่ละเล่ม พื้นที่ของนักอ่าน ที่รวมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ ยิ่งอ่านยิ่งได้ เลือกจะ Read เลือก Reeeed

    บทความล่าสุด

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องสาวคนเล็กจาก red velvet

    อ่านตาม เยริ (Yeri) น้องเล็กของ red velvet ที่มากด้วยความสามารถและเสน่ห์ที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลพร้อมๆ กับชั้นหนังสือที่เธอได้อ่านที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามไม่แพ้กัน จะมีเล่มไหนบ้างติดตามได้ในบทความนี้

    Battle of Stalingrad หนึ่งในสมรภูมิชี้ชะตาในสงครามโลกครั้งที่ 2

    ยุทธการที่สตาลินกราด (Battle of Stalingrad) หนึ่งในสมรภูมิที่ยากลำบากที่สุดในการต่อสู่ระหว่างมนุษย์ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญอันนำมาสู่การตัดสินชี้ขาดของสงครามโลกครั้งที่และการสูญเสียเหลือคณานับ
    - Advertisement -spot_imgspot_img

    รู้จัก “โรคไต” กับ 150 ข้อควรรู้เกี่ยวกับภัยร้ายที่ถูกมองข้าม

    โรคไต หนึ่งในโรคร้ายที่มีผู้ป่วยมากมายพบปัญหากับโรคนี้ในปัจจุบัน ทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างยากลำบาก มาทำความรู้จักโรคไตกันลึกซึ้ง พร้อมหนังสือแนะนำสำหรับดูแลตนเองเมื่อป่วยเป็นโรคไตและหลีกเลี่ยงโรคนี้

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) นักเขียนรางวัลโนเบลผู้ให้ความสนใจปัญหาสังคมและวัฒนธรรมฝรั่งเศส

    อ็องเดร ฌีด (André Gide) เนักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้ชื่นชอบการสำรวจ แสวงหาความหมายและคุณค่าของชีวิต ตลอดจนกระทั่งปัญหาสังคมในชีวิตประจำวันของฝรั่งเศส ทั้งยังนำเอาเรื่องราวเหล่านั้นสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับรางวัลโนเบลในเวลาต่อมา

    บทความแนะนำ

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้พัฒนาศาสตร์แห่งการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์

    เดล คาร์เนกี (Dale Carnegie) นักเขียนผู้มีผลงานมุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์และบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้คนที่พบปัญหาด้านนี้ พร้อมทั้งได้สร้างงานเขียนและสถาบันที่ส่งเสริมให้คนมีความมั่นใจในตนเองได้มากขึ้น

    รีวิว เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก

    รีวิว "เราจะเป็นแดดจ้า ในวันที่ฟ้ามีเมฆมาก" จากนักวาดภาพประกอบแพซ็องแท ที่มีผู้ติดตามกว่า 100000 คนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักและชีวิตคู่ของเขาและภรรยาพร้อมกับแมวอีกสองตัว ให้คุณได้สมัผัสความอบอุ่นของความรักที่งดงาม
    - Advertisement -spot_img

    เราคิดว่าคุณน่าจะชอบRELATED